Đinh Thanh Trung đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2017

02/01/2018 21:30 GMT+7

Cầu thủ của đội ĐKVĐ V-League Quảng Nam Đinh Thanh Trung đã vượt qua Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) và Nguyễn Quang Hải (Hà Nội) để mang về giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

[VIDEO] THANH TRUNG VÀ KIỀU TRINH GIÀNH QUẢ BÓNG VÀNG 2017 
Tiền vệ quê Hà Tĩnh đã có một mùa giải thành công với chức vô địch cùng Quảng Nam tại V-League 2017. Anh ghi được 10 bàn và có 9 kiến tạo tại giải đấu, trở thành một trong vài cầu thủ nội xuất sắc nhất mùa.
Trong màu áo tuyển quốc gia, Đinh Thanh Trung cũng là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo, trong đó có 1 bàn thắng ghi vào lưới của Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, ở trận thắng 5 sao của đội tuyển Việt Nam.
Quả bóng bạc thuộc về Nguyễn Anh Đức. Với cú hattrick bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa ngày 25.11, đã giúp chân sút số 1 của B.Bình Dương chẳng những giành được danh hiệu vua phá lưới V-League 2017, mà anh còn đi vào lịch sử V-League khi lần đầu tiên sau 15 năm, danh hiệu vua phá lưới V-League thuộc về một chân sút nội.
Anh Đức (thứ 2 từ phải sang trái) đoạt Quả bóng bạc nam 2017 Khả Hòa
Kể từ khi V-League cho phép các cầu thủ nước ngoài thi đấu, danh hiệu vua phá lưới trở thành cuộc đua riêng của các ngoại binh hoặc chân sút nhập tịch. Hai cầu thủ nội gần nhất từng đoạt danh hiệu này là cựu tiền đạo Đặng Đạo của Khánh Hòa (10 bàn, mùa 2000-2001) và Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn, mùa 2001-2002).
Không một ai nghĩ rằng ở tuổi 32, độ tuổi được xem là đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Anh Đức lại đủ sức vượt qua những chân sút cự phách như Nsi, Claudecir, Stevens hay Dyachenko để trở thành chân sút xuất sắc nhất giải với 17 bàn thắng.
Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ của CLB Hà Nội hiện đang cùng tuyển U.23 Việt Nam tham dự VCK U.23 châu Á tại Trung Quốc.
Quả bóng vàng nam Đinh Thanh Trung (bìa trái), Quả bóng vàng nữ Đặng Thị Kiều Trinh và Quả bóng vàng futsal Phùng Trọng Luân Khả Hòa
Ở danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2017, Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM) lần thứ 3 lãnh giải thưởng danh giá này. Quả bóng bạc thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam) và Huỳnh Như (TP.HCM) đoạt Quả bóng đồng.
Chia sẻ trên bục nhận giải, Kiều Trinh nói: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi nhìn lại sự nghiệp chưa bao giờ nghĩ mình đoạt được nhiều danh hiệu cá nhân như thế. Tôi xin gởi lời cám ơn đến BHL CLB TP.HCM, BHL đội tuyển Việt Nam và các đồng đội đã luôn ủng hộ tôi để có được ngày hôm nay”.
Cũng tại Gala, UBND TP.HCM đã quyết định thưởng cho CLB TP.HCM 1 tỉ đồng vì thành tích 3 lần vô địch quốc gia.
Các danh hiệu khác
Futsal: Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam) đoạt Quả bóng vàng, Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam), Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam)
Claudecir Dos Reis Rodrigues Junior (Quảng Nam) – cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất
Nguyễn Thị Vạn (Than Khoáng Sản Việt Nam) – cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất
Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)
Cầu thủ được yêu thích nhất năm: Công Phượng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.