Đinh Thanh Trung nói lời từ biệt đội tuyển Việt Nam

04/11/2018 09:53 GMT+7

Trong cuộc chia tay ban huấn luyện và các đồng đội vào sáng 4.11, cầu thủ Đinh Thanh Trung đã cảm ơn thầy Park và có lời xin giã biệt đội tuyển Việt Nam nếu sau này có cơ hội được gọi.

[VIDEO] VIỆT THẮNG TIẾC VÌ THANH TRUNG BỊ LOẠI 
Thông tin Đinh Thanh Trung bị loại khỏi danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 được công bố vào 23 giờ đêm 3.11, khiến giới truyền thông cũng như nhiều khán giả cực kỳ bất ngờ. Vì không ai nghĩ đương kim Quả bóng vàng Việt Nam 2017, đội phó đội tuyển bị mất suất.
Chia sẻ với báo Thanh Niên, một thành viên đội tuyển cho biết, Trung bị loại không phải vì yếu chuyên môn hay vi phạm kỷ luật và cũng không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Tuy nhiên, có thể do ý đồ chiến thuật của thầy Park mà lối chơi của cầu thủ gốc Hà Tĩnh chưa thực sự phù hợp.

Một quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF ) cho hay, trong hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang – seo có điều khoản rất rõ ràng, mọi quyết định về mặt chuyên môn, trong đó có danh sách các đội tuyển mà ông Park được phân công dẫn dắt, việc gọi và loại cầu thủ hoàn toàn thuộc về quyền của ông. VFF tôn trọng các quyết định của ông Park.
Chia tay đội vào sáng 4.11, Thanh Trung không nén nổi nỗi buồn. Anh cảm ơn thầy Park và ban huấn luyện đã triệu tập anh trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018 nhưng anh đã không có cơ hội đi cùng đội ở giải đấu lớn nhất khu vực. Thanh Trung chia sẻ thêm là sau lần này, anh sẽ không lên tuyển nữa nếu ở đợt tập trung sau được gọi. Trung cho rằng, anh đã vài lần được ăn cơm tuyển nhưng hiện tại tuổi tác cũng đã lớn đối với một cầu thủ (Trung sinh năm 1988) nên sẽ nhường sân chơi cho lứa cầu thủ trẻ hơn.
Đội tuyển Việt Nam đã bầu lại ban cán sự. Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vẫn làm đội trưởng còn băng đội phó được giao cho trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Lương Xuân Trường.
Thầy Park đã gọi riêng Thanh Hào để nói chuyện... Nhân Văn

Ngoài Đinh Thanh Trung, hậu vệ CLB Than Quảng Ninh là Dương Thanh Hào (sinh năm 1991) cũng mất suất ở lại. Hào là mẫu cầu thủ chơi phòng ngự tốt, có khả năng phát động tấn công nhưng so với các trung vệ khác như Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, anh vẫn yếu hơn. Tân binh Lục Xuân Hưng là phương án phòng bị cho hàng thủ của tuyển Việt Nam.
Dương Thanh Hào tâm sự: “Thầy Park gọi riêng từng cầu thủ bị loại ra nói chuyện. Thầy nói thầy cũng khó xử khi chỉ được đăng ký danh sách 23 cầu thủ. Thầy bảo tôi cũng có khả năng chơi cho tuyển Việt Nam nhưng chưa phải lần này và tôi còn nhiều dịp khác nữa. Thầy khuyên tôi cố gắng hơn nữa để có cơ hội lại được triệu tập. Dẫu gì thì tôi cũng buồn chứ. Nhưng tôi sẽ nỗ lực ở năm sau. Tôi cảm ơn thầy và chúc thầy cùng toàn đội thành công, gặt hái được thắng lợi ở AFF Cup”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.