Đình Trọng vượt khó, trở lại tập luyện cùng đội tuyển U.22 Việt Nam

Nam Nguyễn
Nam Nguyễn
08/11/2019 11:31 GMT+7

Buổi tập ngày 7.11 của đội tuyển U.22 Việt Nam đón chào sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng, người đã phải tập riêng nhiều tháng qua, sau khi phẫu thuật tái tạo dây chằng đầu gối.

Bên cạnh việc HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng, thì đây có lẽ là tin vui nhất với người hâm mộ bóng đá Việt Nam vào ngày 7.11. Trung vệ Trần Đình Trọng đã có thể thực hiện trọn giáo án luyện tập bình thường cùng các đồng đội tại đội tuyển U.22 Việt Nam.
Suốt nhiều tháng qua, Đình Trọng đã rất nỗ lực để chạy đua với thời gian, cố gắng hồi phục nhanh nhất sau ca phẫu thuật tái tạo dây chằng đầu gối. Sau nhiều ngày phải tập riêng cùng Văn Đức, cuối cùng thì Trọng cũng đã có thể tự tin thực hiện các bài tập về thể lực và kĩ thuật trong buổi tập ngày 7.11.

Đình Trọng chính thức tập luyện trở lại cùng U.22 Việt Nam

Đình Trọng bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối, giập dây chằng bên mác hồi tháng 6 vừa qua trong trận đấu giữa CLB HAGL và CLB Hà Nội tại V-League. Ngay sau đó, Trọng đã sang Hàn Quốc phẫu thuật và bắt đầu trị liệu cùng ‘’thần y” Choi Ju-young. Tính đến nay là 5 tháng, việc Trọng hồi phục nhanh như vậy có thể nói là một thành công ngoài mong đợi. Tất nhiên, việc Trọng có đủ thể trạng để thi đấu tại SEA Games hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn, song không thể phủ nhận tố chất đặc biệt và tinh thần nỗ lực tuyệt vời của cầu thủ sinh năm 1997.

Ông Park dành thời gian giám sát đội tuyển U.22 Việt Nam

Hải Nam

Vốn có biệt danh là “chuyên gia săn Tây”, Trọng luôn là nhân tố quan trọng trong hàng hậu vệ 3 người của HLV Park với khả năng bọc lót và phán đoán tuyệt vời, bất kể đối thủ có thể hình lực lưỡng hay tốc độ đi nữa. Sự trở lại của Đình Trọng trên sân tập vô hình trung mang lại sự hứng khởi không chỉ cho bản thân anh, mà cả với các đồng đội. Còn với bạn tập của Đình Trọng trong nhiều tháng qua là tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức, tiền đạo của CLB Sông Lam Nghệ An vẫn cần tập riêng. Văn Đức cũng bị đứt dây chằng đầu gối hồi tháng 6 vừa qua.

Bên cạnh đó, đù đang gắt gao chuẩn bị cho cuộc đối đầu của đội tuyển quốc gia Việt Nam với UAE vào ngày 14.11, song HLV Park Hang-seo vẫn dành thời gian giám sát đội U.22 tập luyện. Theo chỉ đạo của HLV Park, đội tuyển U.22 Việt Nam chú trọng vào các bài tập thăng bằng và chuyền chính xác ở cự li ngắn kết hợp với di chuyển. Điều này cũng phần nào nói lên ý đồ triển khai lối chơi đập nhả, kiểm soát bóng, chuyền ngắn của U.22 Việt Nam tại SEA Games sắp tới.

U.22 Việt Nam thực hiện các bài tập về thăng bằng và chuyền chính xác

Hải Nam

Cũng trong buổi tập ngày 7.11, trung vệ Lê Ngọc Bảo là người được HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn trước truyền thông. Khi được hỏi về những điểm yếu của U.22 Việt Nam, Ngọc Bảo đã thẳng thắng chia sẻ:“U.22 Việt Nam cần củng cố hàng phòng ngự. Chúng tôi cần giao tiếp với nhau nhiều hơn.”

Ngoài ra, trung vệ đội trưởng của CLB Phố Hiến cũng tiết lộ về tình trạng chấn thương của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh. “Chấn thương của Sinh khiến ban huấn luyện lo lắng. Nhưng hiện tại, Sinh cũng đang tiến triển tốt khi tập luyện cùng bác sĩ Choi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.