ĐKVĐ U.21 Malaysia thắng nhọc trận ra quân

15/10/2013 17:34 GMT+7

* Ban tổ chức giảm giá vé (TNO) Đội đương kim vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là U.21 Malaysia đã có chiến thắng đầu tay tại giải năm nay, khi đánh bại U.21 Myanmar trong trận đấu diễn ra chiều nay (15.10).

* Ban tổ chức giảm giá vé

(TNO) Đội đương kim vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là U.21 Malaysia đã có chiến thắng đầu tay tại giải năm nay, khi đánh bại U.21 Myanmar trong trận đấu diễn ra chiều nay (15.10).

>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Cần tận dụng tốt cơ hội
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Khách mời chất lượng cao
>> Ấn tượng với lễ khai mạc U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013

ĐKVĐ U.21 Malaysia thắng nhọc trận ra quân
U.21 Malaysia (áo vàng) gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với U.21 Myanmar - Ảnh: Khả Hòa

Với tư cách là đương kim vô địch, U.21 Malaysia sang dự giải với đội hình mạnh. Đây là các cầu đã được tập trung thi đấu cùng nhau tại giải vô địch quốc gia Singapore (S-League) với tên gọi Harimau Muda B. Trong khi đó, do đã thua trong trận đầu tiên nên U.21 Myanmar rất quyết tâm thi đấu nhằm có thể lọt sâu vào giải.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Đức Vũ. Những pha tấn công của hai đội đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của những khán giả có mặt trên sân vận động tỉnh Ninh Thuận.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, hai đội liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Phút 30, từ pha đá phạt, lợi dụng thủ môn Malaysia lao ra không hợp lý, Than Paing đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

5 phút sau, đến lượt Malaysia đáp trả. Hadin Azman đi bóng qua một loạt cầu thủ Myanmar rồi chuyền rất đẹp cho Dzaiddin Zainudin. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này lại đi trúng ngay vị trí của thủ môn Ilham Razali.

Đến cuối hiệp 1, cả hai đội đều chỉ còn chơi với 10 người trên sân khi Azman bên phía Malaysia và Hein Thiha Zaw cùng bị truất quyền thi đấu.

Sang hiệp 2, ban huấn luyện U.21 Malaysia đã có sự thay đổi nhân sự trên hàng công. Tiền đạo Faizat Ghazli ra sân nhường chỗ cho Ridzuan Abdunloh Pula. Hầu như ngay lập tức, sự điều chỉnh này đã mang lại hiệu quả. Phút 50, từ một pha tấn công nhanh, Pula nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, khống chế gọn ghẽ rồi tung cú sút vào góc chết khung thành Myanmar mở tỷ số cho Malaysia.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Myanmar đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Bỏ lỡ cơ hội, Myanmar đã phải trả giá khi ở phút 86, Pula thực hiện một pha đi bóng dũng mãnh qua hàng thủ của đội bóng áo trắng rồi dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho Malaysia.

Phải đến phút bù giờ, Myanmar mới có được bàn thắng danh dự khi Nyen Chan Aung có pha sút xa từ ngoài vùng cấm địa ghi bàn.

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Gerd Horst của U.21 Myanmar cho biết: "Tôi hài lòng với các học trò trong hiệp 2, song tôi có chút thất vọng khi đội phải thi đấu thiếu người. Tôi đã nhắc nhở Hein Thiha Zaw vì chiếc thẻ đỏ. Cầu thủ trẻ cần phải biết kiềm chế".

HLV của Malaysia Razip Ismail cũng tán đồng với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Ông Ismail nói: "Cầu thủ chúng tôi trên chân đối thủ, tuy nhiên Myanmar đã chơi tốt trong những phút cuối của hiệp 2. Tôi cũng nhắc nhở cầu thủ mình về phong cách thi đấu".

Vào ngày 19.10, U.21 Malaysia sẽ gặp U.21 Singapore, còn U.21 Myanmar sẽ tạm nghỉ đến ngày 21.10 mới đấu với U.21 Sydney FC.

Ban tổ chức giảm giá vé

Để đáp ứng nhu cầu xem các trận đấu tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên của người hâm mộ Ninh Thuận, ban tổ chức đã quyết định giảm giá vé.

Theo đó, kể từ ngày mai (16.10) giá vé khán đài A chỉ còn 80.000đ, vé khán đài B giảm còn 50.000đ còn các khán đài C và D có mức giá 30.000đ.

Tân Lam - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.