ĐKVĐ vừa đá, vừa ngóng

12/10/2010 08:54 GMT+7

SHB Đà Nẵng phải quyết chiến với SLNA ở trận đấu lúc 15 giờ chiều nay trên sân Pleiku rồi trông chờ vào kết quả của trận đấu còn lại giữa Đồng Nai Berjaya với An Giang (AG) trên sân Hàm Rồng.

Đà Nẵng kỳ vọng vào sự tỏa sáng bên cánh phải của Văn Quân (10) trong trận quyết chiến chiều nay - Ảnh: Khả Hòa

SHB Đà Nẵng phải quyết chiến với SLNA ở trận đấu lúc 15 giờ chiều nay trên sân Pleiku rồi trông chờ vào kết quả của trận đấu còn lại giữa Đồng Nai Berjaya với An Giang (AG) trên sân Hàm Rồng.

Đà Nẵng là đội yếu thế nhất trong 4 đội bảng B, bởi họ chỉ mới có được 1 điểm và thua đối đầu trực tiếp trước AG. Chính vì thế, muốn có mặt ở bán kết, đội bóng miền Trung cần hội đủ hai yếu tố: thắng SLNA và mong chờ trận Đồng Nai – An Giang có kết quả thắng thua.

Khó cho Đà Nẵng, bởi chưa tính đến điều kiện thứ hai, việc Đà Nẵng vượt qua SLNA trong thời điểm này cũng rất khó khăn. Không có cầu thủ đủ sức tổ chức lối chơi, nên các pha tấn công của Đà Nẵng không thật sự mạnh mẽ, dù Công Thảo – Vy Đức Anh ở tuyến trên vẫn chơi rất tốt. Trong tình thế hiện nay, Đà Nẵng buộc phải kỳ vọng sự tỏa sáng của Văn Quân bên cánh phải để triển khai bóng. Thế nhưng, SLNA rất hưng phấn sau khi hồi sinh bằng trận thắng An Giang, nên cũng quyết sống mái với Đà Nẵng. Mỗi khi các cầu thủ xứ Nghệ tìm được cảm giác chơi bóng, họ sẽ rất nguy hiểm. Chân sút Đình Bảo cùng với ngòi nổ Văn Công là hai cầu thủ được HLV Đinh Văn Dũng kỳ vọng sẽ giúp SLNA giành chiến thắng. 

Trái ngược với tình cảnh của Đà Nẵng, Đồng Nai đang có ưu thế lớn bởi họ chỉ cần một kết quả hòa là giành quyền đi tiếp. Chính vì thế, đội bóng miền Đông Nam bộ rất tự tin. Tuy nhiên, ở thế hai cửa, chưa chắc đã thuận lợi với Đồng Nai. Vì nếu họ chủ động phòng ngự, rất dễ bị thủng lưới bởi sức ép liên tục từ hàng tấn công của AG với mũi nhọn Lâm Hải Đăng và Duy Phương đầy nguy hiểm.

AG là đội có ưu thế tiếp theo Đồng Nai, bởi nếu hòa Đồng Nai thì họ vẫn có thể đi tiếp nếu Đà Nẵng thắng SLNA (bất kể tỷ số). Lúc đó, AG cùng điểm với Đà Nẵng, nhưng lại hơn hiệu số đối đầu trực tiếp.

Nhưng các cầu thủ AG muốn tự quyết số phận của mình nên sẽ chủ động tấn công giành chiến thắng (phòng trường hợp SLNA hòa hoặc thắng Đà Nẵng). Cho nên, đại diện miền Tây sẽ xốc lại đội hình để chơi tốt hơn so với trận thua SLNA. Điểm tương đồng giữa Đồng Nai và AG là cả hai đội đều có tuyến giữa và hàng công rất mạnh, hứa hẹn cống hiến cho khán giả một trận cầu nhiều bàn thắng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.