Dỡ sân Long Xuyên, bầu Hiển có đầu tư vào bóng đá An Giang?

28/02/2021 11:40 GMT+7

Sân Long Xuyên được bán cho Công ty cổ phần tập đoàn T&T của bầu Hiển thông qua đấu thầu công khai và đang tiến hành tháo dỡ mà chưa xây sân mới buộc CLB An Giang phải đến tận Rạch Giá (Kiên Giang) cách đó hơn 70km tìm sân nhà.

Từ khi được xây năm 1980, sân Long Xuyên vẫn luôn là sân nhà của đội An Giang, chứng kiến bóng đá nơi đây trải qua biêt bao thăng trầm, bể dâu trong đó có những năm đối đầu với CLB Hà Nội của bầu Hiển.
Mùa bóng rồi, trận đấu giữa An Giang và Viettel đã thu hút gần 1 vạn khán giả lên sân chứng kiến đội bóng quê hương đối đầu với dàn sao đối thủ về sau vào đến chung kết Cúp quốc gia.
Điều này cho thấy tình yêu bóng đá của người dân Long Xuyên nói riêng và An Giang nói chung vẫn rất nồng nàn. Tiếc là cơ chế tài chính, không có doanh nghiệp đủ tiềm lực chống lưng khiến đội phải tạm hài lòng với mục tiêu trụ hạng trong lúc chờ thời.
Tuy nhiên, sân Long Xuyên sẽ đi vào lịch sử khi đang được tháo dỡ để phá hủy, chuyển đổi công năng là một phần trong dự án phức hợp nhà ở với thương mại dịch vụ, với quy mô 3,5 ha.

Tình yêu bóng đá của người dân Long Xuyên và An Giang là rất lớn

Dương Thu

Phó giám đốc trung tâm đào tạo huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao An Giang, trưởng đoàn CLB An Giang Nhan Thiện Nhân cho biết do sân Long Xuyên xuống cấp, tỉnh có chủ trương bán đấu giá sân cũ để xây sân mới. Vì thế sân Long Xuyên đã được bán cho Công ty cổ phần tập đoàn T&T của bầu Hiển.
"Theo quy hoạch mới, sân Long Xuyên đã được bán thông qua đấu thầu công khai cho Công ty của bầu Hiển để làm trung tâm thương mại, xây nhà cao tầng ở Long Xuyên. Dự kiến công trình sẽ xây trong 2 năm. Theo quy hoạch, sân bóng mới sẽ được đặt ở gần bệnh viện đa khoa tỉnh, sát bên đại học An Giang với sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi.
Nhưng tôi không biết khi nào sân mới xây. Xây sân Long Xuyên mới thế nào là chuyện thượng tầng, còn Trung tâm vừa qua liên hệ thuê sân Cao Lãnh để đá hạng Nhất mà không thấy trả lời nên phải tìm đến sân Rạch Giá ở Kiên Giang", ông Nhân chia sẻ.
Trưởng đoàn Nhan Thiện Nhân cho biết đến lúc này ông vẫn chưa nghe thông tin bầu Hiển sẽ nhận nuôi đội An Giang, nhận xây sân Long Xuyên hoặc có đầu tư cụ thể nào vào nền bóng đá nơi đây. Dự án phúc hợp của bầu Hiển tại An Giang được đầu tư 2.400 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.