Do thiếu sự chuẩn bị nghiêm túc

09/12/2010 00:44 GMT+7

HLV Bryan Robson từ chức, LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm HLV mới người Indonesia, ông Benny Dollo?

Hình ảnh gục ngã của Thái Lan - Ảnh: Reuters

HLV Bryan Robson từ chức, LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm HLV mới người Indonesia, ông Benny Dollo?

Bất chấp vị trí đứng đầu khu vực trên bảng xếp hạng FIFA, báo chí Thái ra ngày hôm qua đều khẳng định: “Bóng đá Thái hiện tại không còn là thế lực ở Đông Nam Á nữa”.

Tờ Bangkok Post cay đắng thừa nhận: “Biệt danh “Brazil Đông Nam Á” của tuyển Thái Lan thật ảo tưởng. Bởi chúng chẳng có gì liên quan với nhau, có chăng chỉ là thông qua hình ảnh chiếc áo khoác mà các thành viên ban huấn luyện tuyển Thái mặc giống với màu áo của tuyển Brazil. Trong gần 2 năm qua, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (Thai FA) với quyết tâm vươn khỏi tầm khu vực đã bỏ ra không ít tiền của và công sức mời 2 HLV tên tuổi là Peter Reid và Bryan Robson về dẫn dắt đội tuyển. Nhưng rốt cuộc, không có một sự cải thiện nào về đẳng cấp mà chỉ là một bước thụt lùi đáng sợ. Ngay cả vị thế bá chủ trong làng bóng đá khu vực cũng không còn”.

Tuyển Thái Lan liên tiếp gây thất vọng khi không thể giành được chức vô địch AFF Cup kể từ năm 2002, bị loại khỏi VCK Asian Cup 2011 sau 5 lần liên tiếp góp mặt. Đội U.23 tại SEA Games 2009 ở Lào cũng bị loại ngay vòng 1. Tại ASIAD vừa rồi, đội Olympic tuy vào đến tứ kết và chỉ chịu thua trước Nhật Bản 0-1 (đội sau đó giành HCV), nhưng với trận hòa 0-0 trước Maldives ở lượt cuối vòng bảng cũng đã khiến CĐV Thái thất vọng tràn trề. Tờ The Nation cho rằng: “Lối chơi của ĐTQG không có sức sáng tạo, bế tắc và thiếu động lực, thể hiện rõ qua 2 trận bị Lào và Malaysia cầm chân và giờ đây kém bản lĩnh hơn Indonesia. Ông Bryan Robson có thể bào chữa do các CLB bận thi đấu ở giải VĐQG đến gần sát ngày AFF Cup mở màn mới nhả cầu thủ, khiến phong độ toàn đội không đều. Nhưng rõ ràng, cả ông và Thai FA đã không có sự chuẩn bị nghiêm túc”.

Bản thân HLV trưởng Bryan Robson dù rất nổi tiếng nhưng cách cầm quân lại cho thấy ông chưa hiểu hết bóng đá Đông Nam Á. Robson chưa đánh giá đúng các đối thủ, sử dụng cầu thủ Thái không ổn định, không tạo ra được đội hình mạnh nhất nên chưa tạo được sự gắn kết. Ngoài ra, ông chưa xây dựng tốt nền tảng thể lực, rất nhiều vị trí của đội Thái Lan bị hụt hơi và mất cả sức mạnh trong thi đấu. Có nguồn tin Thai FA đã quyết định sa thải ông Bryan Robson và bổ nhiệm tân HLV mới là ông Benny Dollo - cựu HLV trưởng tuyển Indonesia - với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và gia hạn thêm 1 năm nếu có thành tích tốt.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.