Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành tân thủ lĩnh của U.22 Việt Nam?

29/08/2020 14:24 GMT+7

Trưởng thành trước tuổi, được thi đấu hàng loạt các giải đấu từ cấp độ U.18, U.19, U.20, U.23 đến đội tuyển quốc gia từ, hậu vệ Đoàn Văn Hậu hẳn nhiên xứng đáng là đầu tàu của đội U.22 thế hệ mới.

 
HLV Park Hang-seo có lý do để không triệu tập Đoàn Văn Hậu lên U.22 Việt Nam đợt tập trung thứ 2 của đội U.22 Việt Nam trong năm 2020. Bởi đơn giản, ông đã quá tin tưởng vào tài năng, kinh nghiệm và bản lĩnh của hậu vệ sinh năm 1999. “Cậu ấy dù vẫn nằm trong lứa tuổi U.22. Nhưng ở thời điểm này, Văn Hậu đã đạt đến trình độ của đội tuyển quốc gia. Tức là năng lực của Văn Hậu đã được kiểm chứng hoàn toàn. Hơn nữa, Văn Hậu đã trải qua 1 năm ở nước ngoài. Tôi muốn kiểm tra năng lực cho các cầu thủ khác”, HLV Park Hang-seo chia sẻ về Hậu cách đây hơn 10 ngày.

Thầy trò gặp lại nhau cách đây ít ngày

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Đúng là dù sinh năm 1999 nhưng Văn Hậu đã trưởng thành và đĩnh đạc hơn hẳn so với các cầu thủ cùng thời. Ngay từ khi mới 18 tuổi, Văn Hậu đã thi đấu cho U.23 Việt Nam rồi đội tuyển Việt Nam, thậm chí trở thành một vị trí chủ chốt, một nhân tố “cứng cựa” ở hành lang trái của cả đội U.23 lẫn đội tuyển.

U.22 Việt Nam: Ai đủ sức làm 'kép phụ' cho 'hàng chuẩn châu Âu' Đoàn Văn Hậu

Anh cũng là một trong tám cầu thủ chơi trên 2.000 phút trong màu áo các đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo. Ông đã dành cho anh sự tin tưởng tuyệt đối . Đấy là chưa kể ở cấp CLB, Văn Hậu cũng đã sớm trở thành trụ cột của đội Hà Nội. Anh thậm chí còn vượt qua chính những đàn anh của mình như Đức Huy, Văn Dũng để được giao nhiệm vụ chủ lực, quán xuyến hành lang trái của đội bóng Thủ đô. Bầu Hiển coi anh như một trong những “vật báu” mà Hà Nội đang sở hữu.

Gần một năm ở châu Âu, mang đến cho Văn Hậu nhiều trải nghiệm sâu sắc

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Cơ bắp cuồn cuộn

ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

Trong bối cảnh thế hệ mới của bóng đá Việt Nam còn nhiều hạn chế, từ việc ít được thi đấu ở cấp CLB cho đến chưa có một thành công nào ở đội tuyển trẻ quốc gia thì Văn Hậu hẳn nhiên là đầu tàu, là niềm hy vọng số 1 của U.22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Sự hiện diện của Văn Hậu đem đến cho người hâm mộ thêm niềm tin để nghĩ về việc đội U.22 Việt Nam sẽ có vé dự vòng chung kết U.23 châu Á (vòng loại diễn ra vào tháng 10.2021) cũng như bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 31 - đấu trường mà Văn Hậu đã thể hiện đẳng cấp nổi trội tại Philippines cách đây hơn 1 năm về trước.

Văn Hậu, Tiến Linh, HLV Trần Minh Chiến…phải xét nghiệm Covid-19 trong tháng 9.2020

Tại SEA Games 30, không chỉ chơi nổi bật ở vòng bảng và bán kết, trong trận chung kết gặp U.22 Indonesia, Văn Hậu đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng vô cùng đẳng cấp. Cũng vì Văn Hậu mà khi đội Hà Nội đàm phán hợp đồng với CLB Heerenveen (Hà Lan), bầu Hiển đã đưa ra điều kiện phải đồng ý cho anh về thi đấu SEA Games 30. Bầu Hiển đã sẵn sàng chi 40.000 euro để trả lương cho anh thay cho Heerenveen trong thời gian Văn Hậu phục vụ đội U.22 tại SEA Games 30.

Chơi xuất sắc tại SEA Games 30

ẢNH: ĐỘC LẬP

Có thể trong tương lai không xa, khi đội U.22 Việt Nam được tập trung trở lại chuẩn bị cho những giải đấu lớn của năm 2021, ông Park sẽ trao cho anh băng thủ quân nếu như Văn Hậu giữ được phong độ đỉnh cao.
Dù gì đi chăng nữa, Văn Hậu cũng là cầu thủ trẻ duy nhất của Việt Nam đến thời điểm này được sang châu Âu thi đấu. Văn Hậu đã tự lập hơn, mạnh dạn hơn, mở rộng mối quan hệ của mình nhiều hơn. Những gì mà Văn Hậu học hỏi trong môi trường chuyên nghiệp ở Hà Lan cũng là mở lối cho các cầu thủ U.22 Việt Nam hiện tại vốn còn “ngây thơ” từ chuyện sinh hoạt, dinh dưỡng cho đến phong cách tập luyện và bản lĩnh thi đấu trên sân cỏ.
Văn Hậu làm đội trưởng U.22 Việt Nam, tại sao không?
 

Các cầu thủ Việt Nam làm công tác thiện nguyện

ẢNH: LAN LAN

Ngày 28.8, cùng với Quang Hải và Đức Chiến, Văn Hậu đã thay mặt cho rất nhiều tuyển thủ Việt Nam và người hâm mộ trao tiền ủng hộ và các vật phẩm cho Bệnh viện đa khoa Hải Dương. Trước đó anh cùng nhiều đồng đội khác như Quang Hải, Tiến Dụng, Tiến Dũng, Đức Chinh quyên góp được hàng trăm triệu đồng ủng hộ nhân dân Đà Nẵng, Quảng Nam.
Văn Hậu chia sẻ: “Trong tình hình dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn ở nhiều nơi trên cả nước, nhiều cầu thủ muốn dùng chiếc áo, huy chương kỷ niệm của mình để đấu giá, qua đó sử dụng tiền để ủng hộ các địa phương trong công tác chống dịch. Thời gian ở Hà Lan, thông qua internet, tôi hiểu rằng tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam ảnh hưởng thế nào. Tôi luôn hướng về quê nhà, muốn làm một điều gì đó để góp sức bảo vệ Việt Nam trước dịch Covid-19”, Văn Hậu nói.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.