Đoàn Việt Cường – cầu thủ đa năng

08/01/2010 08:23 GMT+7

Những điều chỉnh của HLV Kiatisak đã làm nên một HA.GL hoàn toàn khác. Trong những điều mới mẻ đó, việc Kiatisak tinh tường đưa Việt Cường lên đá ở vị trí tiền vệ phải được xem là hiệu quả nhất bởi Việt Cường có kỹ thuật tốt, có khả năng bám biên giỏi và thường có những pha kiến tạo tấn công sắc xảo, giúp cho HA.GL thể hiện lối chơi tấn công đa dạng từ mọi hướng.

Đoàn Việt Cường (trái) được đồng đội chúc mừng sau khi ghi bàn thắng - Ảnh: B.D

Những điều chỉnh của HLV Kiatisak đã làm nên một HA.GL hoàn toàn khác. Trong những điều mới mẻ đó, việc Kiatisak tinh tường đưa Việt Cường lên đá ở vị trí tiền vệ phải được xem là hiệu quả nhất bởi Việt Cường có kỹ thuật tốt, có khả năng bám biên giỏi và thường có những pha kiến tạo tấn công sắc xảo, giúp cho HA.GL thể hiện lối chơi tấn công đa dạng từ mọi hướng.

Sự biến chuyển này không phải ý tưởng ngẫu nhiên với tân HLV HA.GL, mà rõ ràng Kiatisak đã có dịp theo dõi đội tuyển VN thi đấu ở AFF Cup, một giải đấu mà Việt Cường đã khẳng định tên tuổi của mình, dù HLV Calisto xếp anh ở bất kỳ vị trí nào. Việt Cường là cầu thủ đa năng, hồi khoác áo Đồng Tháp anh chơi tốt ở vị trí tiền vệ trụ, hậu vệ biên phải và cả vị trí trung vệ. Chính vì thế, Việt Cường không một chút bỡ ngỡ khi HLV Kiatisak thử nghiệm và anh nhanh chóng thích nghi với vị trí mới.

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Thái Lan, Việt Cường còn được tự do đảo cánh với Minh Thiện, điều này càng giúp anh phát huy được thế mạnh của mình. Trong trận HA.GL thắng TP.HCM 3-0 vào hôm qua, Việt Cường được xem là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận.

Ở hiệp 1, HLV Võ Hoàng Bửu của CLB TP.HCM tổ chức phòng ngự chiều sâu để cố gắng tìm kiếm một trận hòa, bằng cách chỉ cắm một mình Julien ở tuyến trên, còn các cầu thủ khác đều tham gia phòng ngự. Chiến thuật phòng ngự số đông mà ông Bửu dựng lên đã khiến HA.GL rơi vào thế bế tắc, từ đó làm cho một vài cầu thủ đội bóng phố núi bị ức chế.

Megastar Nam Định sớm bị loại

Trận thua trước đội bóng sinh viên của ĐH Chung Ang (Hàn Quốc) 0-1 vào chiều tối qua không chỉ khiến Megastar Nam Định (NĐ) chính thức bị loại mà còn đặt ra nhiều mối lo ngại cho cổ động viên của đội bóng thành Nam. ĐH Chung Ang chơi không mấy xuất sắc và có phần nghiệp dư, nhưng NĐ vẫn bị đánh bại. Ngay phút thứ 8, từ pha tấn công trung lộ, cặp trung vệ Văn Thuận – Văn Quý dễ dàng bị Lee Jeehoon vượt qua, rồi chuyền cho đồng đội Lee In Sik ghi bàn hạ gục thủ môn Thành Trung (NĐ). Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thành Thắng

Trong tình huống tranh chấp bóng, Văn Trương đã nóng nảy vào bóng ác ý với đối thủ, lãnh thẻ đỏ rời sân, khiến HA.GL chỉ còn 10 người từ phút 37. Nhưng chính tình thế khó khăn đã giúp Đoàn Việt Cường cùng các đồng đội của anh thể hiện đẳng cấp của mình. Phút 41, từ pha lao lên tham gia tấn công, Việt Cường nhanh chóng đưa bóng qua tay thủ môn Khoa Điển (TP.HCM) mở tỷ số cho HA.GL.

Bàn thắng của Việt Cường được xem là bước ngoặt của trận đấu, bởi nó đã phá vỡ “bức tường bê tông” mà HLV Võ Hoàng Bửu dày công dựng lên. CLB TP.HCM buộc phải dâng cao ở hiệp 2 để tìm bàn thắng, nên dễ dàng rơi vào thế trận của HA.GL. Lần lượt Minh Thiện rồi Elvaldo đã lập công, giúp HA.GL thắng 3-0, và đoạt vé chính thức bảng B vào bán kết. Dù thua trận, nhưng TP.HCM vẫn còn cơ hội, bởi trận đấu cuối họ có thể vượt qua được Nam Định để đoạt chiếc vé thứ hai.

Sau trận đấu, Đoàn Việt Cường nói: “Tôi không hề lo ngại khi được HLV Kiatisak bố trí chơi ở vị trí mới. Quan trọng là HLV đã tin tưởng vào khả năng của tôi, nên tôi sẽ cố gắng để thể hiện mình. Ở V-League sắp tới, tôi phải nỗ lực để khẳng định lại mình trước HLV Calisto, nhằm lấy lại chỗ ở đội tuyển quốc gia”. HLV Kiatisak cũng không hề kiệm lời khi nhận xét về Việt Cường: “Cường là cầu thủ quan trọng của chúng tôi. Anh ta có kỹ thuật và thi đấu rất thông minh, nên đã giúp tôi dễ dàng bố trí đội hình trong từng trận đấu. Tôi nghĩ Việt Cường là một trong những cầu thủ giỏi của bóng đá VN”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.