Đội bóng của bầu Đức hâm nóng đường vào chung kết SV-League 2020

07/12/2020 19:41 GMT+7

Đại học (ĐH) Nông Lâm vẫn là cái tên đáng chú ý nhất ở bán kết SV-League 2020 nhưng ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Cần Thơ và ĐH Bách Khoa đều muốn lưu danh vô địch cho lần đầu.

Vượt qua tất cả khó khăn của dịch Covid-19, vòng bảng giải bóng đá đại học quốc gia TP.HCM mở rộng 2020 (SV-League 2020) đã khép lại hào hứng, hấp dẫn với rất nhiều bất ngờ kịch tính.
Thứ bóng đá hồn nhiên của giới học sinh, sinh viên được cộng hưởng với trình độ tổ chức chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn V-League đã khiến SV-League hoàn toàn lột xác, trở thành phiên bản đáng mơ ước nhất trong lịch sử bóng đá sinh viên Việt Nam.
Từng khiến bầu Đức 2 lần vui vẻ "móc hầu bao" 100 triệu cho mỗi trận thắng, ĐH Nông Lâm với lối chơi chắc chắn, hợp lý và hiệu quả đang là cái tên đáng chú ý nhất ở vòng bán kết SV-League. Được quan tâm và cũng "soi" nhất.
Đội bóng do bầu Đức bảo trợ sẽ gặp ĐH Bách Khoa TP.HCM được chống lưng bởi Công ty thủy sản Nam Miền Trung. Trong khi ĐH Khoa học Tự nhiên xếp đầu bảng A sẽ phải phân thắng bại với ĐH Cần Thơ của NutiMilk (bầu Hải) ở trận bán kết còn lại.

Trưởng đoàn Phan Hoàng Vũ (bìa trái) cùng ĐH Nông Lâm ở SV-League 2020

Linh Nhi

Trưởng đoàn ĐH Nông Lâm Phan Hoàng Vũ bày tỏ: "ĐH Bách Khoa là đối thủ rất đáng gờm. Họ càng đá càng tiến bộ. Sau trận đầu tiên chưa thanh thoát và ổn định, đến trận thứ 2 họ đã lột xác và đến trận cuối thắng ĐH Văn Hiến đã cho thấy bộ mặt rất đáng nể trọng.
HLV Huỳnh Hồng Sơn đã áp dụng lối chơi tập thể, tinh thần cao độ cho ĐH Bách Khoa tại SV-League. Đặc biệt, họ chơi rất tốt ở hiệp 2 khi toàn bộ 3 bàn thắng ở vòng bảng đều xảy ra trong nửa sau trận đấu, thời điểm họ chơi rất tốt so với hiệp 1".
Khát khao của ĐH Nông Lâm là không phải bàn cãi, chẳng chỉ vì 100 triệu cho mỗi chiến thắng bầu Đức đã treo thưởng mà thực tế bất kỳ ai đã lọt vào bán kết đều muốn có mặt ở trận đấu cuối cùng của SV-League 2020. 

ĐH Cần Thơ là niềm tự hào bóng đá sinh viên ĐBSCL

Linh Nhi

Nếu ĐH Nông Lâm cho rằng cơ hội của cả 2 là 50-50 thì HLV Huỳnh Hồng Sơn cho rằng: "Thực sự qua nghiên cứu ĐH Nông Lâm là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Nhưng với ĐH Bách Khoa thì vào đây rồi đối thủ nào thì cũng chơi thôi.
Đã vào bán kết thì đối thủ nào cũng rất là mạnh. Mình ngán người ta thì người ta cũng phải ngán mình thôi. Tôi xác định với các học trò cứ chơi hết sức, thể hiện hết khả năng của mình và kết quả sẽ đến".
Là đội được bầu Hải (NutiMilk) tài trợ, ĐH Cần Thơ đang khiến bóng đá sinh viên Đồng Bằng Sông Cửu Long "nở mày, nở mặt" khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất SV-League 2020.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Bách Khoa tại vòng bảng SV-League 2020

Linh Nhi

Cũng là HLV hiếm hoi không xuất thân từ danh thủ, anh Châu Đức Thành tin rằng ĐH Cần Thơ sẽ biết cách nắm quyền tự quyết trong tay trong trận bán kết gặp ĐH Khoa học Tự nhiên của HLV Cao Tùng A Vĩ - cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn.
HLV Châu Đức Thành bày tỏ: "Sau vòng bảng, ĐH Cần Thơ đã chuẩn bị rất chi tiết cho trận bán kết. Rất may là đến lúc này không có em nào bị chấn thương hay treo giò vì thẻ phạt.
Ngay từ đầu ĐH Cần Thơ xác định khi được mời dự SV-League là niềm vui và sự tự hào khi đại diện cho bóng đá sinh viên SV-League 2020. Chúng tôi luôn chơi hết mình theo đúng tinh thần "xanh, sạch, đẹp" của BTC để giữ sự hồn nhiên, vô tư, nhiệt tình cho SV-League 2020". 

Thầy trò HLV Cao Tùng A Vĩ luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ fan nhà

Linh Nhi

HLV Cao Tùng A Vĩ cho biết: "Chúng tôi thời gian rồi có nghe nhiều người nói về K Công, thực tế đó là lợi thế cho ĐH Khoa học tự nhiên và cũng là trải nghiệm thú vị cho K Công. Nếu các đối thủ quá quan tâm K Công sẽ là cơ hội cho những cầu thủ còn lại của ĐH Khoa học Tự nhiên lên tiếng. Vì trên hết sức mạnh lớn nhất của đội bóng vẫn đến từ tập thể.
ĐH Cần Thơ cho thấy họ xứng đáng có mặt ở bán kết. Vào đến đây đối thủ nào cũng rất giàu tiềm lực do vậy ĐH Khoa học tự nhiên sẽ chuẩn bị như đây là chung kết và tập trung tối đa tránh để nảy sinh sai lầm nào để có thể đoạt vé vào chung kết SV-League 2020".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.