Đội bóng đến từ Triều Tiên 'quá thỏa mãn' với kết quả tại sân Hàng Đẫy

25/09/2019 22:20 GMT+7

KIm Yu-song, cầu thủ đội 25.4 của CHDCND Triều Tiên - tác giả bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2 trước Hà Nội ở chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 đã phát biểu rằng, thủ môn Tiến Dũng không hề có lỗi vì 'tôi quá tin vào kỹ năng sút bóng của mình'. Còn HLV Yun-son thì bảo ông quá thỏa mãn.

Khán giả Việt Nam đã được trải qua những cảm xúc hết sức tuyệt vời khi được chứng kiến cú lội dòng nước ngược của Hà Nội trước đội 25.4 ở chung kết liên khu vực lượt về AFC Cup 2019 vào tối 25.9, nhưng khán giả lại cũng thở dài nuối tiếc vì Hà Nội đã không thể giữ được thành quả cho dù chiến thắng tưởng như đã đến rất gần.

Chung kết AFC Cup: Hà Nội FC bị 25.4 cầm hòa đáng tiếc

Nếu xét về cục diện, Hà Nội xứng đáng được nhận một kết quả tốt hơn những gì đã diễn ra bởi họ chơi hay hơn hẳn đối phương của mình. Sân Hàng Đẫy đã gần như chật kín và người hâm mộ đã được thưởng thức một lối chơi đầy cống hiến, tận tâm và vô cùng đẹp mắt từ các học trò HLV Chu Đình Nghiêm.
Họp báo trước trận, ông Nghiêm đã tiết lộ, ông ngán ngại nhất hai cầu thủ của đội bóng đến từ CHDCND Triều Tiên đó là Rim Chol-min và Kim Yu-suong. Thì cả hai cầu thủ này đều là tác giả của hai bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Công rồi sau đó là thủ môn Tiến Dũng.

Hà Nội tận hưởng bàn thắng

Minh Tú

Với sự xuất sắc của Văn Quyết (10)

VY Khánh

Công phải vào lưới nhặt bóng ở phút 18 khi Rim Chol-min lợi dụng sai sót của hàng thủ Hà Nội để ghi bàn mở tỷ số 1-0 (gần cuối hiệp 1, Công bị chấn thương phải thay ra). Còn anh chàng Kim ghi bàn ở phút 87 từ cú sút xa như trời giáng khiến thủ môn Tiến Dũng dù đã hết sức nỗ lực cũng không thể cản phá nổi. Điều đáng nói là tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách, bắt nguồn từ sai sót của…Văn Quyết. Do không tập trung và quan sát kỹ, anh đã chuyền bóng vào một chân tiền vệ CLB 25.4 rồi anh này đưa bóng cho Kim.
Trước đó, Hà Nội có hai bàn thắng rất đẹp của Văn Quyết (gỡ hòa 1-1) và Kebe (nâng tỷ số lên 2-1). Khỏi phải nói sự vui mừng của HLV Yun-son lớn đến cỡ nào. Họp báo sau trận, ông phát biểu: “Tôi khá hài lòng và thỏa mãn với tỷ số vì 25.4 đã ghi được 2 bàn trên sân khách. Tôi sẽ lấy đó làm lợi thế để tính về chiến thuật ở lượt về”.
Còn tác giả bàn thắng thứ 2 Kim Yu-song nói: “Không còn gì để nói bởi tôi đã làm được điều quan trọng nhất là bàn thắng cuối cùng. Tôi tự tin khi ghi bàn quyết định đó. Tuy nhiên, tôi không nghĩ thủ môn dự bị của Hà Nội đã phạm sai lầm vì tôi tin vào kỹ năng sút bóng của mình”.

Thủ môn Tiến Dũng

Minh Tú

Đội 25.4 thở phào vì Hà Nội mắc sai lầm, trong đó có sai lầm của chính Văn Quyết

Vy Khánh

Ông Yun-son và cầu thủ Kim

Minh Tú

HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu: “Không thể trách Dũng ở tình huống có bàn thua. Như tôi đã nói từ đầu, cầu thủ Kim đó chơi rất hay. Thủ môn phải cực kỳ xuất sắc mới đẩy ra được. Chúng tôi thua và chấp nhận điều này. Tôi hài lòng, không có gì quá buồn phiền nhưng tiếc là hàng công đã bỏ phí cơ hội quá nhiều. Đối thủ có ít cơ hội hơn nhưng khi có cơ hội là có bàn thắng.
Khi đội đang dẫn trước 2-1, tôi vẫn cảm thấy lo lắng và y như rằng đã bị nhận một tỷ số hòa. Tuy nhiên khi không còn gì để mất thì có khi lượt về lại thoải mái hơn. Trận lượt về, bên họ đá trên sân cỏ nhân tạo. Cầu thủ thể lực tốt hơn chúng ta, chơi pressing cũng tốt nên đó sẽ là trở ngại. Hà Nội gặp khó khăn nhưng chắc chắn sẽ phải tôn trọng Hà Nội. Cơ hội chia đều 50-50 cho cả hai đội”.

Nhằm đảm bảo thể lực cho toàn đội, lãnh đạo CLB Hà Nội đã quyết định thay đổi lịch trình di chuyển. Thay vì phải bay sang Quảng Châu (Trung Quốc) rồi ở đây cả ngày rồi mới bay tiếp, CLB Hà Nội sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài vào sáng 27.9 sang thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) rồi di chuyển tiếp để có mặt ngay ở thủ đô Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên) vào tối cùng ngày. Liên đoàn Bóng đá châu Á hỗ trợ Hà Nội số tiền di chuyển là 40.000 USD (900 triệu đồng) và đội bóng của bầu Hiển sẽ có 4 ngày chuẩn bị trước trận chung kết lượt về liên khu vực. Thủ môn Văn Công bị căng bắp nên có thể sẽ khó chơi được ở trận lượt về, theo như thông báo từ chính anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.