Đội bóng học sinh Việt Nam dự giải Ibrahimovic, Pirlo từng thi đấu

26/06/2017 15:05 GMT+7

Ban tổ chức Gothia Cup 2017 (Thụy Điển) đã chính thức gửi thư mời 1 đại diện của Việt Nam là Hà Nội Club (không phải các cầu thủ thuộc biên chế đội trẻ của CLB Hà Nội đang đá V-League) tham dự giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Gothia Cup là sự kiện được tổ chức thường niên tại Thụy Điển. Đây được xem là giải bóng đá thiếu niên lớn nhất thế giới với 1700 đội bóng đến từ 80 quốc gia tham gia tranh tài. Có tổng cộng 4500 trận đấu diễn ra ở khắp 110 sân bóng ở Thụy Điển.
Những danh thủ như Zlatan Ibrahimovic, Andrea Pirlo, Alan Shearer hay Xabi Alonso cũng đã từng in dấu giày ở những kỳ giải Gothia Cup trước đây.
Zlatan Ibrahimovic và Kim Kallstrom khi thi đấu ở Gothia Cup Gothia.se
Andrea Pirlo khi thi đấu ở Gothia Cup Gothia.se
Đội bóng Hà Nội Club gồm những cầu thủ độ tuổi U.13 dưới sự dẫn dắt của HLV Đỗ Thị Ngọc Châm và HLV Radouane Fuolier (Pháp), tất cả các em đều là học sinh phổ thông và chỉ tập luyện tại 1 số trung tâm bóng đá cộng đồng ở thủ đô Hà Nội.
HLV Radouane Foulier và HLV Ngọc Châm Nhân vật cung cấp
HLV Đỗ Thị Ngọc Châm – Quả bóng vàng Việt Nam 2008 cho biết: “Tôi cho rằng những giải đấu như Gothia Cup là rất bổ ích. Sự kiện này giúp các học trò của tôi có dịp được chơi bóng cùng bạn bè đồng trang lứa trên toàn thế giới. Thật đáng trân trọng khi BTC giải đã gửi thư mời Hà Nội Club dự giải đấu. Tôi mong rằng các cầu thủ thiếu niên Việt Nam sẽ có những ngày tràn đầy niềm vui ở Bắc Âu.”
Giải bóng đá Gothia 2017 diễn ra từ ngày 16 đến 22.7 ở thành phố Gothenburg. Cũng theo thông tin từ HLV Đỗ Thị Ngọc Châm, kèm với thư mời, BTC sẽ đài thọ chi phí ăn ở, đi lại ở Thụy Điển. Đội Hà Nội Club đã liên hệ từ sớm và mua được vé máy bay giá rẻ, các thủ tục xin VISA cũng đã hoàn tất để chờ ngày lên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.