Đội 'bóng làng' lo thiếu kinh phí dự giải U.11 toàn quốc

Nỗ lực giành quyền dự vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc – Cúp Viettel 2018 tại Thái Bình, nhưng đội U.11 xã Lộc An (H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) đang đứng trước nguy cơ vắng mặt vì thiếu kinh phí.

Đội U.11 xã Lộc An là đội bóng “tay ngang” với các cầu thủ nhí là con em người dân tại địa phương và nhiều thành viên là người đồng bào dân tộc thiểu số gốc K’Ho, Châu Mạ. Nhiều năm qua, đội U.11 này thường xuyên giành chức vô địch huyện Bảo Lâm. Năm 2018, nhờ sự giới thiệu, hướng dẫn của một câu lạc bộ bóng đá ở TP.HCM, đội U.11 Lộc An đã đăng ký tham gia vòng loại giải bóng đá Thiếu niên - nhi đồng (diễn ra tại Đắk Lắk) và giành ngôi nhất bảng B, được tham dự vòng chung kết giải của giải tại tỉnh Thái Bình.
Ngày 21.7, giải sẽ diễn ra, vì vậy để tham dự, đội bóng sẽ khởi hành ra Thái Bình vào đêm 19.7. Thế nhưng hiện nay, đội U.11 Lộc An đang thiếu kinh phí và đứng trước nguy cơ không được tham dự giải. Tính toán sơ bộ, đội bóng cần nguồn kinh phí khoảng 170 triệu đồng. Toàn bộ số kinh phí này, hoàn toàn phụ thuộc vào sự ủng hộ, tài trợ của địa phương, các ngành chức năng và các mạnh thường quân. Hiện nay, đội bóng mới chỉ nhận được sự tài trợ chi phí di chuyển của một doanh nghiệp trên địa bàn, với số tiền ước tính khoảng 70 triệu đồng.
Đội bóng U.11 xã Lộc An đã tự đăng ký thi đấu vòng loại U.11 toàn quốc và đã giành quyền vào vòng chung kết Trùng Dương
Anh Vũ Quốc Huy, Bí thư đoàn xã Lộc An, Trưởng đoàn U.11 Lộc An, thổ lộ: “Hiện tại, ngoài tiền đi lại đã được tài trợ, chúng tôi chưa có kinh phí để tham gia vòng chung kết của giải. Thời gian qua, đội đã làm tờ trình gửi các cơ quan chức năng liên quan của huyện và tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí, đồng thời liên hệ nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn để xin kinh phí, nhưng hiện tại đội vẫn chưa có đủ kinh phí…”. Bà Vũ Thị Thanh Lý, Trưởng phòng VH-TT huyện Bảo Lâm, cho hay, phòng cũng đã làm tờ trình gửi Sở VH-TT-DL xin cử Đoàn đi tham gia giải đấu.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết, đội bóng U.11 xã Lộc An đã tự đăng ký thi đấu vòng loại U.11 toàn quốc và đã giành quyền vào vòng chung kết. “Sở cũng đã nhận, được tờ trình của Phòng VH-TT huyện Bảo Lâm đề nghị hỗ trợ kinh phí và thủ tục pháp lý cử đoàn tham dự. Tuy nhiên về thủ tục pháp lý thì được, chứ kinh phí thì không, bởi không có trong chương trình kế hoạch. Sở cũng đã trao đổi với huyện Bảo Lâm và thống nhất huyện sẽ kêu gọi tài trợ cho đội bóng tham dự giải”, ông Hải nói.
Chiều ngày 12.7, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã ban hành quyết định cử đoàn đoàn bóng đá U.11 xã Lộc An với 18 thành viên (gồm trưởng đoàn, huấn luyện viên, săn sóc viên và VĐV) tham gia vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018 tại Thái Bình từ ngày 21.7 – 12.8, kinh phí tự túc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.