Đội bóng nhí Việt Nam được mời sang Pháp thi đấu

03/03/2016 09:34 GMT+7

Đội U.11 của trung tâm bóng đá cộng đồng H.Y.S (Hanoi Youth Soccer) được sáng lập bởi bộ ba HLV Phạm Minh Đức , Nguyễn Đức Thắng, Lưu Danh Minh đã được mời sang Pháp tham dự giải bóng đá U.11 Mini Mondial Champions.

Đội U.11 của trung tâm bóng đá cộng đồng H.Y.S (Hanoi Youth Soccer) được sáng lập bởi bộ ba HLV Phạm Minh Đức, Nguyễn Đức Thắng, Lưu Danh Minh đã được mời sang Pháp tham dự giải bóng đá U.11 Mini Mondial Champions.

doi-bong-dau-tien-Viet-Nam-duoc-moi-sang-Phap-thi-dauHLV Lưu Danh Minh (bìa trái) và các em nhỏ U.11 của H.Y.S - Ảnh: fanpage trung tâm H.Y.S
Mondial Champions là giải đấu thường niên dành cho lứa tuổi U.11 của các lò đào tạo bóng đá hàng đầu châu Âu, đây là năm thứ 18 mà giải đấu này diễn ra.
Sau một thời gian dài xem xét, ban tổ chức đã quyết định chọn hai đại diện của châu Á cùng tham gia, đó là đội Bangkok của Thái Lan và đội đến từ trung tâm H.Y.S của Việt Nam.
Các cầu thủ U.11 Việt Nam được xếp ở bảng số 2 cùng bảng với chủ nhà Nantes, Pháp. Như vậy, các cầu thủ nhí của Việt Nam sẽ được tranh tài cùng các cầu thủ nhí đến từ các lò đào tạo bóng đá tên tuổi như Barcelona, Liverpool, Juventus, Chelsea, Manchester City, AS Monaco, Lyon… Bên cạnh đó, các em nhỏ sẽ được tham gia các hoạt động tìm hiểu văn hóa đất nước Pháp xinh đẹp.
doi-bong-dau-tien-Viet-Nam-duoc-moi-sang-Phap-thi-dauĐội của H.Y.S ở bảng số 2, cùng với đội chủ nhà Nantes - Ảnh fanpage trung tâm H.Y.S
Chia sẻ với Thanh Niên, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết, H.Y.S đón nhận tin vui này từ trước Tết nguyên đán, hiện các em nhỏ đã rất náo nức chuẩn bị cho chuyến đi đến Pháp sắp tới đây.
Mini Mondial Champions 2016 diễn ra từ ngày 25.3 đến 27.3 tại Nantes, gồm 120 đội bóng U.11 của các lò đào tạo bóng đá hàng đầu châu Âu, chia thành 20 bảng, mỗi bảng 6 đội, đá vòng tròn tính điểm chọn ra 2 đội nhất, nhì và các đội thứ 3 xuất sắc đi tiếp.
doi-bong-dau-tien-Viet-Nam-duoc-moi-sang-Phap-thi-dauHLV Phạm Minh Đức lì xì đầu năm cho các em nhỏ trung tâm bóng đá cộng đồng H.Y.S - Ảnh nhân vật cung cấp
Trung tâm bóng đá cộng đồng H.Y.S được thành lập từ năm 2012, với 25 học trò đầu tiên, đến nay đã có 500 học trò, tập luyện tại 8 sân khắp Hà Nội, như sân Hoàng Hoa Thám, Chùa Láng, Đền Lừ, Văn Quán - Hà Đông…
Với quan điểm, luôn muốn trẻ em phải chơi với trái bóng trước, học được những bài học từ cuộc sống từ trái bóng, học làm người trước khi học đá bóng, H.Y.S nhận được sự ủng hộ cao của các phụ huynh. Cũng từ các học trò của H.Y.S, những người thầy như HLV Phạm Minh Đức, Nguyễn Đức Thắng, Lưu Danh Minh đã chọn lựa được nhiều tài năng cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của CLB Hà Nội T&T. Có thể kể đến các trường hợp Hiếu Trung, Anh Tuấn được tuyển vào U.15 Hà Nội T&T, Minh Quang vào U.17 Hà Nội T&T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.