Đội bóng Trung Quốc giấu kỹ cựu ngôi sao Chelsea

23/02/2016 11:24 GMT+7

Cựu danh thủ nổi tiếng người Romania, ông Dan Petrescu, đang dẫn dắt CLB Jiangsu (Trung Quốc) đã giấu rất kỹ 2 cậu học trò đắt giá vừa mới mua trong chuyến đến VN thi đấu trận ra quân vòng bảng giải AFC Champions League 2016 gặp B.Bình Dương vào lúc 17 giờ chiều nay (23.2) trên sân Gò Đậu.

Cựu danh thủ nổi tiếng người Romania, ông Dan Petrescu, đang dẫn dắt CLB Jiangsu (Trung Quốc) đã giấu rất kỹ 2 cậu học trò đắt giá vừa mới mua trong chuyến đến VN thi đấu trận ra quân vòng bảng giải AFC Champions League 2016 gặp B.Bình Dương vào lúc 17 giờ chiều nay (23.2) trên sân Gò Đậu.

HLV Dan Petrescu giấu kỹ Ramires và Alex TeixeiraHLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương, trái) và HLV Dan Petrescu (Jiangsu) đều hứa sẽ chơi trận cống hiến - Ảnh: Khả Hòa
Trong buổi họp báo trước trận đấu vào hôm qua, HLV Petrescu chỉ mang theo cầu thủ ít tên tuổi Wu Xi và trợ lý phiên dịch để trả lời báo chí VN lẫn Trung Quốc. Ngoài ra, ở buổi tập duy nhất trước trận đấu vào chiều qua, HLV Petrescu yêu cầu giới truyền thông tác nghiệp trong vòng 15 phút và sau đó đóng cửa sân tập kín. Có thể hiểu, ông Petrescu hiện đang chịu không ít áp lực sau khi CLB Jiangsu bỏ ra hơn 90 triệu USD tậu về Ramires và Alex Teixeira, nên hai cầu thủ này được xem như “báu vật” của đại diện Trung Quốc.
Báo chí Trung Quốc cũng đang hết sức chờ đợi màn ra mắt của 2 ngôi sao trên. Tuy nhiên, HLV Petrescu nhìn nhận: “Trận gặp Bình Dương thực sự không dễ cho Jiangsu. Bình Dương là một đối thủ mạnh, họ đã vô địch giải V-League, khởi đầu mùa giải mới bằng một chiến thắng và cũng từng dự AFC Champions League nhiều năm trở lại đây. Vì thế, đây là đối thủ mà chúng tôi phải hết sức cẩn trọng. Dĩ nhiên, Jiangsu đặt mục tiêu thắng trận này. Nhưng cũng cần nhớ, đây là trận mở màn và Bình Dương có ưu thế sân nhà, khán giả nhà, nên chúng tôi phải vào trận với một quyết tâm lớn mới có thể đạt được mục tiêu”.
Ramires được CLB Jiangsu giấu khá kỹ - Ảnh: Reuters
Ông Petrescu cho biết thêm: “Việc có Ramires và Teixeira sẽ giúp CLB Jiangsu hoàn thiện đội hình như mong muốn. Tuy nhiên, những cầu thủ này vẫn cần có thêm thời gian để hòa nhập hoàn toàn với các đồng đội mới. Họ chỉ mới đến và tập cùng chúng tôi một thời gian ngắn”. Trả lời phỏng vấn báo chí VN về khả năng có cho Ramires và Teixeira ra sân từ đầu trận hay không, HLV Petrescu úp mở: “Tôi vẫn chưa có quyết định cụ thể. Nhưng chắc chắn là Jiangsu sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Bởi mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng”.
Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương cho biết: “Rõ ràng, ai cũng thấy CLB Jiangsu có những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên Bình Dương sẽ thi đấu hết mình. Chúng tôi không đặt nặng bất cứ mục tiêu nào ở đấu trường châu Á này, mà chỉ cố gắng phấn đấu hết mình qua từng trận và hy vọng sẽ gặt hái các kết quả khả quan nhất”.
Quả bóng vàng bóng đá VN 2015, Nguyễn Anh Đức cũng hồ hởi: "Chúng tôi chờ đợi cơ hội được so giày với các ngôi sao Ramires và Alex Teixeira. Chắc chắn chúng tôi sẽ nỗ lực để có một kết quả chấp nhận được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.