Đội bóng V-League nào thường có “thói quen” ngã ngựa ở vòng 1/8 Cúp quốc gia?

30/05/2020 06:45 GMT+7

Cuối tuần này, 11 đội bóng ở V-League sẽ bước vào cuộc so tài với 5 đội bóng hạng Nhất để tranh suất góp mặt ở vòng đấu giành cho 8 đội mạnh nhất của Cúp quốc gia năm nay.

 

Nhìn vào danh sách các đội bóng này, không khó để nhận ra Thanh Hóa đang là đội bóng “vô duyên” nhất với vòng 1/8 Cúp quốc gia. Bằng chứng là trong 5 mùa giải gần đây nhất thì có tới 4 mùa giải mà đội bóng xứ Thanh “ngã ngựa” ở vòng đấu này.

Năm 2015, Thanh Hóa thất bại 0-1 trước SHB.Đà Nẵng ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1 trong một trận cầu có tới 2 thẻ đỏ được rút ra (Sỹ Cường bên phía Thanh Hóa và Ngọc Thắng bên phía SHB.Đà Nẵng).

Một năm sau, đội bóng xứ Thanh để thua đội chủ nhà Hà Nội T&T 0-1 bởi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 86 của tiền đạo Văn Quyết.

Tại Cúp quốc gia 2017, Thanh Hóa thậm chí còn thảm bại tới 1-5 trước đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng trong một trận đấu mà tiền đạo Đỗ Merlo lập được một cú hat-trick.

Liệu Thanh Hóa có tìm được niềm vui trước chủ nhà Becamex Bình Dương?

VPF

 

Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, Thanh Hóa dù có lợi thế sân nhà, khán giả nhà nhưng đã để thua một cách bạc nhược trước đội khách Hải Phòng với tỷ số 1-2.

Chỉ có duy nhất ở Cúp quốc gia 2018, Thanh Hóa vượt qua được vòng 1/8 sau khi đánh bại đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất là Long An với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Trọng Hoàng và Đình Tùng.

Ngoài Thanh Hóa, 9/11 đội bóng V-League hiện diện ở vòng 1/8 Cúp quốc gia năm nay đều đã từng “ngã ngựa” ở các vòng 1/8 Cúp quốc gia trong 5 năm trở lại đây. Trong đó, TP.HCM, Hải Phòng, SLNA, Viettel, Quảng Nam đều đã từng 2 lần phải dừng chân ở vòng đấu này. Còn lại Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, SHB.Đà Nẵng cũng đã 1 lần phải dừng bước trước ngưỡng cửa của vòng tứ kết Cúp quốc gia (SHB.Đà Nẵng năm 2016, Hà Nội năm 2017, Nam Định năm 2018, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh năm 2019).

Tiến Linh sẽ giúp Becamex Bình Dương có niềm vui ở vòng 1/8?

Khả Hòa

Chỉ có duy nhất Becamex Bình Dương là không có thói quen “gục ngã” ở vòng đấu này. Thống kê cho thấy trong 5 mùa giải gần đây nhất, đội bóng đất Thủ đều vượt qua vòng 1/8 để giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết Cúp quốc gia.

Trớ trêu thay, 1 trong số 8 cặp đấu ở vòng 1/8 Cúp quốc gia năm nay sẽ là cuộc chạm trán giữa Bình Dương và Thanh Hóa trên sân Gò Đậu. Liệu đội bóng đất Thủ có lần thứ 6 liên tiếp vượt qua vòng 1/8 Cúp quốc gia? Còn đội bóng xứ Thanh có tiếp tục “vô duyên” với vòng đấu này? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.