Đợi chờ ‘bộ tứ siêu đẳng’ của bóng đá Việt Nam

26/07/2016 14:25 GMT+7

Vào ngày 27.7 tới đây tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Hội đồng HLV quốc gia, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng, HLV trưởng đội U.19 Hoàng Anh Tuấn sẽ lần đầu tiên có buổi họp bàn với ông Jurgen Gede, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) VFF và ông Martin Forkel, HLV thể lực các đội tuyển quốc gia (ĐTQG).

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, cuộc họp này sẽ tập trung bàn, đưa ra phương án phối hợp làm việc giữa các bên để hỗ trợ các đội tuyển U.16, U.19, tham dự vòng chung kết châu Á, đội tuyển U.22 tham dự SEA Games 29 vào năm 2017 và đội tuyển Quốc gia tham dự AFC Cup 2016.
Theo đó, GĐKT VFF Jurgen Gede sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các đội tuyển xây dựng kế hoạch tập huấn nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn tốt nhất để tham dự các giải đấu sắp tới. Ngoài ra, để có thể làm tốt công việc của mình, ông Jurgen Gede sẽ lên kế hoạch gặp gỡ với các CLB để trao đổi về công tác đào tạo bóng đá trẻ, định hướng công tác đào tạo một cách đồng bộ và chất lượng hơn. Còn HLV thể lực Martin Forkel sẽ giúp cho các đội tuyển U.16, U.19, U.22 cải thiện thể lực, có được thể trạng tốt nhất để đối đầu với các đối thủ tại đấu trường châu lục.
Đánh giá về sự chi viện của hai chuyên gia người Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn rất hài lòng và háo hức được sớm làm việc với ông Jugen Gede và ông Martin Forkel. Ông Tuấn cho rằng đây là bước ngoặt để các đội tuyển quốc gia bứt phá lên một tầm cao mới. Có theo dõi các đội tuyển U.16, U.19 thi đấu trong thời gian qua mới thấy các cầu thủ vẫn còn thiếu sự ổn định. Chắc chắn với kinh nghiệm và trình độ của mình hai chuyên gia người Đức sẽ bổ sung cái thiếu, phát triển cái tốt của các tuyển thủ.

tin liên quan

'Có sự rạch ròi công việc giữa giám đốc kỹ thuật và HLV trưởng tuyển Việt Nam'
Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp giám đốc kỹ thuật người Đức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Jurgen Gede vào sáng 20.6 là ông quá trẻ so với tuổi 60, còn ấn tượng thứ hai là câu phát biểu trong họp báo: ‘Xin cho tôi được nói ít thôi vì quá dễ để nói nhiều. Khó là làm và làm sao cho tốt’.
Nhìn lại thời gian trước, vấn đề thể lực luôn được các HLV đội tuyển quan tâm. Mới đây, sau thất bại trong trận chung kết giải U.16 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam đã thừa nhận về điểm yếu thể lực của các cầu thủ U.16 Việt Nam: “Chúng tôi có cơ hội nhưng không tận dụng được cơ hội. Thể lực của chúng ta không đảm bảo và đây là điểm cần khắc phục trước giải châu Á. Khi đội dẫn trước, tôi đã nhắc các cầu thủ đá chậm lại, cố gắng chơi giãn biên nhưng các học trò của tôi không thực hiện được vì thể lực suy giảm”.
Trước HLV Nguyễn Hữu Thắng, các ông Hoàng Văn Phúc, Miura cũng đã sử dụng các ông Dylan Kerr, Kubo Shinichi vào vị trí trợ ý thể lực đội tuyển quốc gia. Với những chuyên gia này, thể lực các tuyển thủ có cải thiện nhưng chưa được như kỳ vọng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Vì vậy với những kiến thức chuyên sâu về thể lực của ông Martin Forkel, Liên đoàn bóng đá Việt Nam hi vọng sẽ giải quyết dứt điểm điểm yếu thể lực của các đội tuyển.
Còn ông Jugen Gede ngay từ lần đầu ra mắt đã cho là một con người của công việc và rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Cựu cầu thủ của CLB Schalke 04 từng suýt trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào 5 năm trước. Mặc dù không thành duyên với bóng đá Việt Nam vào thời điểm ấy nhưng Jugen Gede âm thầm theo dõi sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Hoàng Anh Tuấn (ảnh nhỏ) cũng đang nhận được sự tin tưởng của người hâm mộ Minh Tú
Ông Jungen Gede đã nói rõ về vai trò của mình: “Phải có sự rạch ròi công việc giữa giám đốc kỹ thuật và HLV trưởng của các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Tôi không thể thay thế họ mà chỉ có thể hỗ trợ cao nhất về chuyên môn. Giữa chúng tôi phải có sự phối hợp ăn ý thông qua các buổi thảo luận, trao đổi kỹ lưỡng, cụ thể để bàn về chương trình hành động. Và đó cũng chưa thể đủ”
Trình độ và sự chuyên nghiệp của hai chuyên gia nước ngoài là không phải bàn cãi. HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đang nhận được sự tin tưởng của người hâm mộ. Phải chăng sau cuộc gặp vào ngày 27.7, một “bộ tứ siêu đẳng” sẽ hình thành giúp bóng đá Việt Nam tiến xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.