Đội của "bầu" Đức, "bầu" Kiên chia tay Cúp quốc gia 2012

25/12/2011 19:42 GMT+7

(TNO) Cùng để thua với tỷ số 1-2 trên sân khách, CLB Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã sớm nói lời chia tay Cúp quốc gia 2012.

(TNO) Chiều ngày 25.12, cùng để thua với tỷ số 1-2 trên sân khách, CLB Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã sớm dừng bước ngay từ vòng 1/8 Cúp quốc gia 2012.

>> Sài Gòn FC giành vé đầu tiên vào tứ kết Cúp Quốc gia 2012

 
HAGL của "bầu" Đức (trái) và CLB Hà Nội của "bầu" Kiên đã bị loại khỏi Cúp quốc gia 2012 - Ảnh: Minh Hoàng

Điểm chung của 2 đội bóng thuộc sở hữu của 2 ông "bầu" có tư tưởng cách tân vào loại bậc nhất trong làng bóng đá VN là đều cùng thua trên sân khách với tỷ số 1-2. Đặc biệt, trước khi vòng 1/8 khởi tranh, ông Nguyễn Đức Kiên ("bầu" Kiên) đã có vụ chuyển nhượng bất thành trung vệ Như Thành.

"Bầu" Kiên trả 7 tỉ đồng để Như Thành đến đá cho CLB Hà Nội trong 3 năm, tuy nhiên do phía V. Ninh Bình đòi đền bù hợp đồng quá cao (4 tỉ đồng). Cuối cùng, vụ chuyển nhượng đã phải đổ bể ở phút chót.

Trớ trêu hơn, V. Ninh Bình chính là đối thủ của CLB Hà Nội tại vòng 1/8. Và trận đấu trên sân Ninh Bình đội của Như Thành đã loại đội bóng của "bầu" Kiên ra khỏi cuộc chơi.

Trong khi đó, ông Đoàn Nguyên Đức ("bầu" Đức), cũng gặp rắc rối với một hậu vệ: Lê Văn Trương. Trước chuyến làm khách ở Rạch Giá, HAGL của "bầu" Đức đã quyết định gạch tên hậu vệ kỳ cựu này ra khỏi danh sách dự V.League ở mùa giải mới (2012), mặc dù Văn Trương vẫn còn 3 năm hợp đồng với đội bóng phố núi Pleiku.

Tương lai của hậu vệ Văn Trương chưa được xác định, nhưng HAGL của "bầu" Đức đã chấm dứt cuộc chơi sớm ở Cúp quốc gia, sau khi bị K. Kiên Giang loại bằng tỷ số sít sao.

 
SQC. Bình Định (áo trắng quần đỏ) đã loại Navibank Sài Gòn ngay trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2012 có 3 đội hạng Nhất đọ sức với các đối thủ tại V.League. Kết quả, chỉ còn mỗi đội bóng đất võ miền Trung SQC. Bình Định là giành quyền đi tiếp. Trên sân Thống Nhất, các cầu thủ SQC. Bình Định đã chơi kiên cường và đánh bại đương kim vô địch Cúp quốc gia 2011 Navibank Sài Gòn với tỷ số 4-3.

Hai đối thủ còn lại của giải hạng Nhất là XSKT. Cần Thơ và XSKT. Lâm Đồng, đặc biệt là XSKT. Lâm Đồng ở vòng sơ loại đã loại đối thủ nặng ký cho chức vô địch B. Bình Dương, đều không thể tiếp tục tạo bất ngờ trước 2 đối thủ đang chơi ở V.League là Thanh Hóa và SHB. Đà Nẵng.

Trên sân nhà Cần Thơ, XSKT. Cần Thơ đã gục ngã với tỷ số 1-3 trong 90 phút trước Thanh Hóa. Còn XSKT. Lâm Đồng cũng thua với tỷ số 1-3 nhưng bằng loạt sút luân lưu sau khi 90 phút chính thức bị SHB. Đà Nẵng cầm hòa 1-1.

Cặp đấu đáng chú ý ở vòng 1/8 là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch V.League và Cúp quốc gia Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp TĐCS. Đồng Tháp. Kết quả không có bất ngờ lớn khi SLNA đã giành quyền vào chơi vòng tứ kết với chiến thắng 2-1.

 
Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội T&T giành quyền vào vòng tứ kết - Ảnh: Quang Thắng

Ở cặp đấu còn lại, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã không gặp khó khăn để giành thắng lợi 2-0 trước V. Hải Phòng. Hai cầu thủ lập công cho đội chủ nhà là Văn Quyết và Gonzalo.

Kết quả vòng 1/8 Cúp quốc gia 2012

Sài Gòn FC - K. Khánh Hòa: 3-2

SLNA - TĐCS. Đồng Tháp: 2-1

Vissai Ninh Bình - CLB Hà Nội: 2-1

XSKT. Cần Thơ - Thanh Hóa: 1-3

Navibank Sài Gòn - SQC. Bình Định: 3-4

Hà Nội T&T - V. Hải Phòng: 2-0

XSKT. Lâm Đồng - SHB. Đà Nẵng: 1-1 (1-3 luân lưu)

K. Kiên Giang - HAGL: 2-1

* Đội in đậm giành quyền vào chơi vòng tứ kết.
*
Vòng tứ kết sẽ bắt đầu vào ngày 28 và 29.1.2012

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.