Đội hình mạnh nhất của HLV Park Hang-seo sắp hình thành

18/10/2019 13:46 GMT+7

Với những con người khác nhau trên “xương sống” 3-4-3, HLV Park Hang-seo đã giúp U.23 và tuyển VN gặt hái rất nhiều danh hiệu. Nhưng thực sự, ông Park vẫn đang từng bước tìm những cái tên để hoàn thiện đội hình mạnh nhất.

Trong cái rủi lại có cái may. Cách đây đúng một năm, chấn thương dây chằng của hậu vệ phải từng là sự lựa chọn số 1 - Vũ Văn Thanh khiến ông Park phải tìm kiếm gương mặt khác thay thế trước thềm AFF Cup 2018. Và Trọng Hoàng, một cầu thủ vốn chỉ quen chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ phải bất ngờ được đặt niềm tin, dù rằng những ứng viên bên cạnh anh như Đức Huy, Duy Mạnh… có thiên hướng phòng ngự nhiều hơn.

Hàng thủ VN sẽ không phải đối mặt với chân sút giỏi nhất UAE 

Ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 vào ngày 14.11 trên sân nhà Mỹ Đình, VN sẽ tiếp UAE - đội đang đứng thứ 3 bảng G. Do bị hai thẻ vàng (ở trận gặp Malaysia và Thái Lan), tiền đạo chủ lực của UAE - Ali Mabkhout sẽ không được thi đấu. Đây sẽ là một lợi thế không nhỏ cho chủ nhà. Trong số 8 bàn mà UAE có được tại vòng loại World Cup 2022 đến thời điểm này, Ali ghi tới 6 bàn. Ali cũng đã ghi tới 55 bàn thắng trong màu áo tuyển quốc gia.
Tuy nhiên, phát hiện của ông Park thực sự sáng giá. Trọng Hoàng hoàn thành nhiệm vụ trên mức xuất sắc và thậm chí còn chơi hay hơn cả khi được đặt ở vị trí tưởng là sở trường nhất của mình. Dù không trẻ và tốc độ “khủng” như Văn Thanh nhưng Trọng Hoàng lại phòng ngự cực kỳ chắc chắn kèm theo những đường chuyền khôn ngoan hơn hẳn. Tại Asian Cup 2019, anh là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Và ở thời điểm hiện tại, Trọng Hoàng vẫn là mảnh ghép quá tốt bên hành lang phải trong sơ đồ 3-4-3 của thầy Park.

Nhìn HLV Park Hang-seo “chạy” ở sân bay Tân Sơn Nhất mà thấy thương!

Nếu như Trọng Hoàng là một sự phát hiện tình cờ thì trường hợp của Quang Hải lại hơi khác và cũng ấn tượng không kém. Từ một cầu thủ đá cánh với nhiệm vụ hỗ trợ hàng công, Quang Hải trở thành chân sút hàng đầu với 16 bàn dưới thời thầy Park. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Xu hướng đá như một tiền vệ trung tâm (mà HLV Chu Đình Nghiêm thường xuyên sử dụng Hải ở CLB Hà Nội) được HLV Park Hang-seo khai thác tối đa. Tại AFF Cup 2018, mỗi khi VN gặp khó về thế trận, Quang Hải lại được đẩy vào đá giữa nhằm giải quyết sự chưa ổn định ở hàng tiền vệ. Gần đây, dưới sự “nhào nặn” của ông Park, Quang Hải lại có xu hướng chơi bóng hơi khác. Quả bóng vàng VN thường xuyên được chơi như một cầu thủ tự do, linh hoạt chuyển đổi vai trò giữa hàng tiền đạo và tiền vệ. Chính sự linh hoạt của Hải giúp VN bù đắp đi sự yếu thế về số lượng ở khu vực trung tâm. Cũng từ sự khéo léo, thoắt ẩn thoắt hiện mà cầu thủ chỉ cao 1,68 m này có thể xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để tỏa sáng. Nhìn lại trận thắng Malaysia rồi sau đó là Indonesia, càng thấy rõ Hải chơi hay mức nào. Và ông Park đã dùng quân giỏi cỡ nào.

Chờ thêm 2 nhân tố

Sự xuất sắc của Quang Hải, Trọng Hoàng cùng với phong độ ấn tượng của Tuấn Anh, Hùng Dũng giúp tuyển VN xem như hoàn thiện khu vực tuyến giữa. Dẫu vậy, bộ ba trung vệ và hàng tấn công vẫn chưa thể khiến ông Park yên tâm trọn vẹn.

Đỗ Hùng Dũng xứng đáng là thủ lĩnh tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam

Duy Mạnh đã có bàn thắng đầu tiên cho tuyển VN (ở trận thắng Indonesia 3-1). Nhưng thực sự, anh vẫn để đối phương qua mặt một cách tương đối dễ dàng trong những pha tranh chấp tay đôi. HLV Park Hang-seo hẳn nhiên đang chờ đợi sự hiện diện trở lại của Đình Trọng sau khi anh hồi phục chấn thương dây chằng. Nhờ vậy, ông sẽ có bộ ba phòng ngự ưng ý nhất là Ngọc Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng đứng trước khung thành thủ môn Văn Lâm. Tương tự trên hàng công, Tiến Linh chưa thật sự là mũi nhọn chủ lực dù anh đã có bàn thắng vào lưới Indonesia. Nếu có Văn Đức trở lại bên hành lang trái thì sự đa dạng trong tấn công và phản công của VN sẽ còn nổi bật hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.