Đội hình nào để Việt Nam đánh bại Campuchia?

08/10/2017 13:47 GMT+7

Lần cuối cùng trên cương vị HLV tạm quyền đội tuyển Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất mà mình muốn trong màn tái đấu với Campuchia vào 19 giờ ngày 10.10 trên sân Mỹ Đình. Vậy đâu là đội hình lý tưởng nhất mà ông hướng đến?

Ở vị trí thủ môn, HLV Mai Đức Chung đã tuyên bố ngay từ đầu, Bùi Tiến Dũng lên tuyển như một cơ hội rèn luyện để anh chuẩn bị cho những giải đấu của thì tương lai. Bởi rất khó cạnh tranh được với hai đàn anh. Huỳnh Tuấn Linh và Nguyễn Tuấn Mạnh đều xứng đáng được bắt chính. Cả hai đều có kinh nghiệm ở V-League, phong độ ổn định cũng sự vững vàng trong cầu môn. Dẫu vậy, Tuấn Linh vẫn nhỉnh hơn Tuấn Mạnh về sự từng trải trên đội tuyển quốc gia. Không ngạc nhiên khi Tuấn Mạnh sẽ là chốt chặn của đội tuyển Việt Nam tại trận đấu tới.
Cặp đôi trung vệ Ngọc Thịnh và Tiến Dũng đã làm khá tốt nhiệm vụ ở trận đấu với Campuchia tại Phnom Penh trước đó. Tuy nhiên với việc tái phát chấn thương ở cổ chân, khả năng Ngọc Thịnh ra sân là điều để ngỏ. Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải đã sẵn sàng tái xuất. Anh đã trở lại đội tuyển vào buổi tập chiều 7.10. Phong độ cao của trung vệ này là một phần quan trọng giúp Sông Lam Nghệ An lọt vào vào trận chung kết cúp Quốc gia 2017.
Tuấn Linh (giữa) đang là thủ môn số 1 của đội tuyển Khánh Vy
Vị trí hậu vệ trái từng được đảm nhiệm bởi Đoàn Văn Hậu. Song cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á lại vừa khỏi ốm. Để đảm bảo sự an toàn ở khu vực này, nơi thường xuyên bị khoét bởi Chan Vathanaka (cầu thủ ghi bàn vào lưới Việt Nam ở lượt đi và mới đây là vào lưới Indonesia), HLV Mai Đức Chung có thể kéo Văn Thanh trở lại đá vị trí sở trường. Trong khi đó, Âu Văn Hoàn sẽ là lựa chọn bên hành lang phải. Cũng chính Văn Hoàn trong pha leo biên đã kiến tạo để Quang Hải ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam trước Campuchia vào ngày 5.9 vừa qua.
HLV Mai Đức Chung hẳn nhiên sẽ rất băn khoăn trong việc chọn lựa một bộ tứ vệ. Đây là nơi tập trung những cầu thủ chất lượng và cạnh tranh cao nhất ở đội tuyển Việt Nam. Sau khi cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Huy Hùng chưa phát huy hiệu quả ở khả năng điều khiển tuyến giữa, một trong hai cầu thủ có thể được thay thế bởi Lương Xuân Trường. Huy Hùng đang gặp bất lợi hơn Hoàng Thịnh khi anh chỉ có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng vào ngày 7.10.
Âu Văn Hoàn từng góp công lớn trong bàn thắng ấn định tỷ số 2 - 1 của Quang Hải ở trận gặp Campuchia ngày 5.9 Khánh Vy
Ở vị trí tiền vệ phải, sau khi Trọng Hoàng phải chia tay đội tuyển vì bị căng cơ, Văn Toàn đứng trước cơ hội lớn ra sân trong đội hình xuất phát. Phương án dự phòng của Văn Toàn sẽ là Văn Thắng. Ngược lại phía bên cánh đối diện, Quang Hải sẽ cạnh tranh với Thanh Trung. Tiền vệ trẻ của CLB Hà Nội đã tích cực tập luyện trong thời gian vừa qua ở đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy kinh nghiệm và phong độ cực tốt trong màu áo Quảng Nam FC đủ giúp Thanh Trung có một suất bên hành lang trái.
Trên hàng tiền đạo, người ta đang chờ đợi màn tái xuất của trung phong Anh Đức. Trong số 6 chân sút được HLV Mai Đức Chung triệu tập, Anh Đức rõ ràng nổi trội hơn hẳn về khả năng chơi bóng ở vị trí tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho anh có thể là Công Phượng và Văn Quyết. Nhưng so sánh từ kinh nghiệm, sự phối hợp lẫn kỹ thuật, Văn Quyết đang nhỉnh hơn hẳn người đàn em.
Đội hình tối ưu
Tuấn Linh
Văn Hoàn - Ngọc Hải - Tiến Dũng - Văn Thanh
Văn Toàn - Hoàng Thịnh - Xuân Trường - Thanh Trung
Văn Quyết
Anh Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.