Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: Tuyển Việt Nam chiếm đa số

Giang Lao
Giang Lao
18/12/2018 19:37 GMT+7

Có đến 6 thành viên tuyển Việt Nam (VN) gồm HLV Park Hang-seo, thủ môn Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ trái Văn Hậu, tiền vệ Quang Hải và tiền đạo Anh Đức nằm trong đội hình tiêu biểu do bình luận viên Gabriel Tan của trang FOX Sports khu vực châu Á bầu chọn.

Các vị trí còn lại thuộc về trung vệ Shahrul Saad (Malaysia), Pansa Hemviboon (Thái Lan), tiền vệ phải Syahmi Safari (Malaysia), tiền vệ trung tâm Thitipan Puangchan (Thái Lan) và Syamer Kutty Abba (Malaysia) và tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia).
Đội hình này do Gabriel Tan chọn dựa trên sơ đồ 3-4-3 cũng là sơ đồ chiến thuật chủ đạo của tuyển VN áp dụng thi đấu để đăng quang kỳ AFF Cup năm nay.
Song song đó, FOX Sports cũng mở cuộc bầu chọn riêng cho người hâm mộ trong khu vực bình chọn đến ngày 18 và 19.12 sẽ công bố đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 và HLV xuất sắc nhất do CĐV bình chọn.
Theo đó, các thành viên tuyển VN cũng đang chiếm áp đảo cuộc bầu chọn như ở vị trí HLV xuất sắc nhất ông Park Hang-seo đang lấn lướt các đồng nghiệp như Sven-Goran Eriksson (Philippines), Keisuke Honda (Campuchia) hay Tan Cheng Hoe (Malaysia).
Tương tự, ở vị trí thủ môn Đặng Văn Lâm của VN cũng đang hơn các đối thủ như Michael Falkesgaard (Philippines), Farizal Marlias (Malaysia) hay Kyaw Zin Htet (Myanmar).

tin liên quan

Bệ phóng cho tài năng trẻ lên tuyển Việt Nam
Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo gọi 4 cầu thủ của đội tuyển chọn U.21 VN đang thi đấu nổi bật tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018 ở Huế lên tuyển VN chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019.
Ở các vị trí khác, các ngôi sao tuyển VN như Nguyễn Quang Hải đứng đầu danh sách bầu chọn tiền vệ kiến tạo hay nhất khi so với Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia), Aung Thu (Myanmar) hay Sanrawat Dechmitr (Thái Lan) và Stephan Schrock (Philippines).
Trong khi đó, tiền đạo Anh Đức sẽ cạnh tranh với vua phá lưới Adisak Kraisorn (Thái Lan) và Phil Younghusband (Philippines). Cầu thủ chạy cánh phải hay nhất có mặt Nguyễn Công Phượng cạnh tranh với Mohamodou Sumareh (Malaysia) và Riko Simanjuntak (Indonesia).
Ngày 19.12, FOX Sports sẽ công bố đội hình tiêu biểu AFF Cup do CĐV bầu chọn Chụp màn hình
Còn Phạm Văn Đức là ở cánh trái cạnh tranh với Chan Vathanaka (Campuchia) và Supachai Jaided (Thái Lan). Tuy nhiên, vị trí tiền vệ trung tâm không có cầu thủ VN nào góp mặt theo đánh giá của FOX Sports đang gây không ít tranh cãi vì Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy hay Nguyễn Huy Hùng cũng chơi rất hay ở 2 lượt trận chung kết.
Còn ở các vị trí trung vệ Quế Ngọc Hải của VN cạnh tranh với Shahrul Saad (Malaysia), Safuwan Baharudin (Singapore), Pansa Hemviboon (Thái Lan) và Carli de Murga (Philippines).
Hậu vệ trái là Văn Hậu cạnh tranh cùng Korrakot Wiriyaudomsiri (Thái Lan) và Syazwan Andik (Malaysia). Và hậu vệ phải, Trọng Hoàng cạnh tranh với Syahmi Safari (Malaysia) và Martin Steuble (Philippines).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.