Đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup: Lạ lùng Văn Lâm, Quang Hải dự bị

Giang Lao
Giang Lao
27/11/2018 20:42 GMT+7

Các trang tin của khu vực như FOX Sports đã chọn ra đội hình tiêu biểu AFF Cup sau vòng bảng, trong đó tuyển Việt Nam (VN) có 2 cầu thủ góp mặt là Công Phượng và Anh Đức. Nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Quang Hải chỉ có tên dự bị.

[VIDEO] VĂN LÂM CHIA SẺ CHUYỆN GIA ĐÌNH 

Ngay cả Công Phượng được chọn nhưng xếp chơi ở vị trí tiền vệ công, còn vị trí của Anh Đức xếp chơi trung phong bên cạnh 2 tiền đạo Adisak Kraisorn (Thái Lan) và Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia).

Ở vòng bảng Công Phượng và Anh Đức đều ghi mỗi người 2 bàn, cùng đóng góp tích cực vào lối chơi hiệu quả của tuyển VN. Trong khi Adisak có 8 bàn, và Norshahrul (4 bàn) đều nằm trong tốp đầu cuộc đua vua phá lưới.

Trong khi đó, các vị trí hộ công còn lại thì Sanrawat Dechmitr (Thái Lan) rất xứng đáng góp mặt vì là thủ lĩnh tuyến giữa của Thái Lan, có 4 đường chuyền thành bàn. Nhưng vị trí còn lại thuộc về Stephan Schrock (Philippines) đá chính thì chưa hẳn đã thuyết phục khi so với tiền vệ Quang Hải của tuyển VN có 2 bàn thắng.

Schrock là trụ cột của tuyển Philippines chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, và chỉ có 1 đường chuyền thành bàn. Trong khi ở vòng bảng Quang Hải chơi đa dạng ở vị trí tiền vệ trung tâm và kể cả khi được HLV Park Hang-seo trả về vị trí sở trường tiền vệ công đều chơi rất xuất sắc. Trong 2 bàn thắng ghi được tính đến nay, thì bàn ghi bằng pha sút phạt đẳng cấp trong trận thắng Lào 3-0 của Quảng Hải được chọn đẹp nhất lượt mở màn AFF Cup năm nay.

Tương tự, ở vị trí thủ môn dù Văn Lâm của tuyển VN chơi rất chắc chắn giữ sạch mành lưới nhà, nhưng thủ môn Hassan Sunny (Singapore) mới được chọn bắt chính dù để lọt lưới tới 5 bàn.

Đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup gây không ít tranh cãi vì vắng Văn Lâm và Quang Hải của tuyển VN Chụp màn hình

Đây là 2 vị trí tiêu biểu gây không ít tranh cãi bởi 2 cầu thủ của VN là Quang Hải và Văn Lâm rõ ràng là chơi ấn tượng hơn so với các đồng nghiệp của Philippines và Singapore.

Ở hàng thủ là các cầu thủ Syahmi Safari (Malaysia), Safuwan Baharudin (Singapore), Pansa Hemviboon và Korrakot Wiriyaudomsiri đều của Thái Lan được chọn. Trong khi Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh dù chơi cực hay tạo nên hàng thủ chắc chắn giúp tuyển VN không để lọt lưới bàn nào, nhưng đã không có tên kể cả trong danh sách dự bị, thay vào đó là Carli de Murga (Philippines) và Syamer Kutty Abba (Malaysia) cũng không thực sự thuyết phục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.