Đội khách bỏ tập vì... sân không đèn

16/01/2010 10:36 GMT+7

VFF khẳng định mình đã fax lại lịch tập mới thay đổi. Tuy nhiên, ban quản lý SVĐ Mỹ Đình lại cho rằng chưa hề nhận được bản fax này...

Tuyển Trung Quốc đã bỏ buổi tập chiều qua do sự phối hợp không ăn ý giữa VFF và ban quản lý sân Mỹ Đình - Ảnh: M.Hoàng

VFF khẳng định mình đã fax lại lịch tập mới thay đổi. Tuy nhiên, ban quản lý SVĐ Mỹ Đình lại cho rằng chưa hề nhận được bản fax này...

Kết quả của sự làm việc không ăn ý là đội tuyển Trung Quốc đã phải đứng chờ khoảng 1 giờ đồng hồ dưới mặt sân... tối om trong sự tức giận, trước khi nhất quyết bỏ về khách sạn. Một sự tắc trách trong khâu tổ chức, vô tình đã gây nên một sự cố rất đáng tiếc.

Lỗi ở ban quản lý sân Mỹ Đình và VFF

17 giờ 30 phút chiều qua, 15.1, theo đúng kế hoạch, tuyển Trung Quốc đến sân Mỹ Đình để tập luyện. Lúc này, trời chưa tối hẳn nhưng rất khó quan sát nếu không có đèn. Thoáng chút do dự, HLV Gao Hongbo vẫn quyết định cho các tuyển thủ vào sân làm khởi động và sau đó tập nhẹ với bóng.

15 phút sau khi Trung Quốc bắt đầu tập luyện, người phiên dịch đi theo đội khách mới có mặt. Gần như ngay lập tức, HLV Gao Hongbo tiến lại và đưa ra yêu cầu bật đèn cho các cầu thủ của ông tập luyện nhưng vô hiệu. Đến 18 giờ, trời sụp tối hẳn. Trong khoảng không nhập nhèm đến mức chẳng nhìn rõ mặt người, giám sát của AFC bất ngờ xuất hiện. Cùng lúc, nhân viên của ban quản lý SVĐ Mỹ Đình cũng tiến vào, yêu cầu người phiên dịch truyền đạt lại lệnh của giám đốc, không cho phép các tuyển thủ Trung Quốc tiếp tục tập luyện ở sân chính mà phải ngay lập tức di dời sang sân tập 1 (lúc này đã bật sẵn đèn).

Động thái này đã khiến ban huấn luyện đội tuyển Trung Quốc tức giận và phản ứng hết sức gay gắt. HLV Gao Hongbo một mặt kiên quyết từ chối không gọi các cầu thủ của mình di chuyển từ sân chính sang sân phụ, một mặt liên tục lớn tiếng yêu cầu phải bật đèn lập tức (nguyên văn: Now, open lights). Bởi theo HLV Gao Hongbo, các tuyển thủ của ông đã ở sân chính nửa giờ. Và theo đúng lịch, họ không đi đâu cả.

Đến lúc này, những người có mặt tại hiện trường mới “vỡ lẽ” nguyên do của sự cố bắt nguồn từ sự thiếu ăn ý trong công tác phối hợp tổ chức. Số là sau khi đến Hà Nội, tuyển Trung Quốc đã đề nghị VFF đổi lịch tập trong chiều 15.1 của mình từ sân tập 1 sang sân chính. VFF đã chấp thuận và lịch tập mới đã được công bố rõ ràng trên cả website liên đoàn. Nhưng bản fax lịch của VFF, Ban quản lý sân Mỹ Đình lại cho biết mình không hề nhận được.

Bởi lý do này, nên trong sáng 15.1, họ vẫn tiến hành công tác bảo dưỡng mặt sân và lên kế hoạch cho giám sát AFC đến kiểm tra hệ thống sân bãi, dàn đèn vào đúng giờ tập của tuyển Trung Quốc. Còn lịch tập luyện, dĩ nhiên vẫn theo lịch cũ. Kết quả là sau cuộc họp ban giám đốc sân, tuyển Trung Quốc đã không có đèn tập luyện và còn bị yêu cầu phải ra khỏi sân.

18 giờ 15 phút, nhờ sự “can thiệp” của Phó TTK Dương Nghiệp Khôi, ban quản lý sân Mỹ Đình chấp thuận cho Trung Quốc tiếp tục tập luyện. Người đại diện của VFF tiến lại xin lỗi và đề nghị HLV Gao Hongbo cho tuyển thủ quay lại tập và đèn sẽ được bật lên ngay. Tuy nhiên, đáp lại chỉ là phản ứng giận dữ. HLV Gao Hongbo yêu cầu toàn bộ cầu thủ Trung Quốc lên xe về khách sạn.

Trên đường rời sân, HLV Gao Hongbo cho biết tuyển Trung Quốc sẽ gửi thư báo cáo sự việc này tới BTC Asian Cup và AFC. Đồng thời, HLV này cũng đưa ra yêu cầu phải được sắp xếp lại lịch tập luyện trong ngày hôm nay (16.1). Theo đó, đội tuyển Trung Quốc sẽ không tập ở sân phụ như VFF bố trí mà chuyển vào sân chính.

Calisto tin vào cầu thủ trẻ


Trọng Hoàng đã trở lại luyện tập

Về trận đấu lượt về, Công Vinh cho biết, anh và các đồng đội không coi đây là trận đấu thủ tục. “Dù ĐT đã bị loại nhưng tôi và anh em trong đội đều muốn chứng tỏ, bóng đá VN có nhiều tiến bộ. Trong tương lai, ĐTVN đủ sức lọt vào VCK Asian Cup bằng cửa chính. Chúng tôi quyết tâm chơi một trận đấu hay để cống hiến cho người hâm mộ”, Công Vinh cho biết. HLV Calisto khẳng định, đây là trận đấu mà ĐTVN cần chơi tốt để lấy lại hình ảnh của mình: “Trung Quốc là đối thủ mạnh nhưng nếu chơi tốt, chúng ta vẫn có thể giành chiến thắng”.

Cho đến buổi tập chiều qua, cả Như Thành lẫn Trọng Hoàng đều đã trở lại tập luyện, nuốt trọn giáo án mà HLV Calisto đưa ra cho toàn đội. Tuy nhiên, đội trưởng Minh Phương lại phải làm khán giả ở phần chia đôi đội hình đối kháng do tái phát chấn thương. Do thiếu quân số nên buộc lòng HLV Calisto phải xếp đội hình lệch pha (một bên 9 và một bên 10 để thi đấu). Trong quá trình buổi tập diễn ra, ông thầy người Bồ cũng có một vài điều chỉnh nhỏ ở hai đội hình để thử nghiệm thêm năng lực của các vị trí thi đấu mà ông đang cân nhắc.

Ở trận đấu vào chiều tối mai, HLV Calisto có khả năng thử nghiệm các cầu thủ trẻ từ đội U.23. Ngoài Thành Lương và Trọng Hoàng đã chắc suất đá chính, Đình Đồng, Thanh Hưng, thậm chí là cả Long Giang và Tiến Thành cũng có thể được trao cơ hội. Cũng không loại trừ khả năng, HLV Calisto sẽ bố trí cho tất cả các cầu thủ trẻ được ra sân ngay từ đầu. Bằng chứng là trao đổi với báo chí sau buổi tập chiều qua, 15.1, HLV Calisto khẳng định, nếu không tin tưởng các cầu thủ trẻ thì ông đã chẳng gọi họ lên tập trung đội tuyển đợt này.

Bình Minh - Hàn Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.