Đòi lại món nợ SEA Games 25

28/09/2010 00:04 GMT+7

Gặp lại đối thủ Olympic Malaysia tại Cúp Eximbank 2010 chiều nay là cơ hội để cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng gỡ lại uy danh sau thất bại ở chung kết SEA Games năm rồi.

Olympic Malaysia tập trên sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Gặp lại đối thủ Olympic Malaysia tại Cúp Eximbank 2010 chiều nay là cơ hội để cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng gỡ lại uy danh sau thất bại ở chung kết SEA Games năm rồi.

Thực tế, tính chất của trận đấu này chỉ đơn giản là một trận cầu giao hữu, khác xa nhiều trận chung kết SEA Games 25, trên đất Viêng Chăn (Lào) vào giữa tháng 12.2009. Nhưng với HLV Phan Thanh Hùng và nhiều cầu thủ khác vẫn còn góp mặt cùng đội tuyển Olympic VN, thì họ rất muốn thắng đương kim vô địch SEA Games để phần nào nguôi bớt trận thua của một năm về trước. Nghênh chiến Olympic Malaysia trên sân nhà, trong tay HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn đến 8 thành viên của đội VN dự SEA Games 25, nhưng ông Hùng đã mạnh dạn làm mới đội tuyển. Xem cách bố trí đội hình trong tập luyện của Olympic VN ở các trận gần đây, có thể phác thảo đội hình chính mà ông Hùng sẽ tung ra trong trận khai mạc.

Do đây là giải đấu giao hữu nên mỗi đội được quyền thay đến 6 cầu thủ trong mỗi trận đấu. Trước trận VN - Malaysia (18 giờ) sẽ là trận Iran - Singapore (15 giờ 45). Có đến 4 trọng tài Thái Lan, 1 trọng tài người Malaysia được AFC cử sang làm nhiệm vụ. Phía VN chỉ có trọng tài chính Phùng Đình Dũng và 2 trợ lý Nguyễn Hoàng Minh, Châu Đức Thành.

Đó là: thủ môn Tấn Trường, trung vệ Minh Đức - Long Giang, hậu vệ Quốc Long (phải), Đình Đồng (trái); tiền vệ: Văn Hiếu, Văn Thắng, Ngọc Điểu, Thành Trung, Đức Thiện; tiền đạo cắm: Anh Đức. Như vậy, với đội hình này, chỉ còn 3 người cũ trong trận chung kết SEA Games 25 là Tấn Trường, Long Giang và Đình Đồng nhưng không vì thế mà Olympic VN lại yếu hơn. HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đây là những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất. Riêng Thanh Hưng, Hoàng Quãng từng có mặt ở trận thua Malaysia năm rồi, có kinh nghiệm trận mạc, chuyên môn tốt, nhưng do vừa mới tập trung nên thể lực chưa bảo đảm, có thể chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Trong khi Olympic VN làm mới mình thì phía Malaysia vẫn bày tỏ khát vọng muốn thắng chủ nhà. Nhiều khả năng HLV trưởng Malaysia Rajagobal sẽ sử dụng các cựu binh cũ như thủ môn Khairul Fahmi và các cầu thủ Sariq Rahim, Muslim Ahmad, Baddrol, Rohidan, Ramli... để một lần nữa đánh bại VN. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, ông Rajagobal nói: “Gặp lại VN là điều rất thú vị. Tôi sẽ nói với các cầu thủ của mình là hãy ra sân và làm được điều ý nghĩa nhất. Tôi tin các cầu thủ của tôi sẽ chơi tốt, dù VN có lợi thế sân nhà”. Còn HLV Phan Thanh Hùng nói: “Malaysia vẫn có nhiều người cũ và vẫn lối chơi cũ. Họ sẽ tận dụng sức mạnh thể lực, chơi càn lướt để tranh chấp bóng. Nhưng khả năng xử lý bóng của Malaysia không bằng VN. Dù trong đội hình Olympic VN có nhiều cầu thủ lần đầu tiên thi đấu quốc tế, nhưng tôi tin các cầu thủ VN sẽ thể hiện được mình”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.