Đổi mới trọng tài

23/04/2012 03:31 GMT+7

Hôm qua, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết thực hiện theo tinh thần cuộc họp với chủ tịch các đội bóng tuần rồi, ngày 23.4 là hạn chót để các CLB có ý kiến về quy chế hoạt động của Ban đạo đức.

Hôm qua, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết thực hiện theo tinh thần cuộc họp với chủ tịch các đội bóng tuần rồi, ngày 23.4 là hạn chót để các CLB có ý kiến về quy chế hoạt động của Ban đạo đức.

 
Trọng tài sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống bộ đàm, tai nghe - Ảnh: Ngô Nguyễn

Sau khi tập hợp các ý kiến, bộ phận văn bản của HĐQT VPF sẽ cùng các thành viên Ban đạo đức xem xét và điều chỉnh cho phù hợp. Trong trường hợp không có phản hồi nào, VPF sẽ trình lãnh đạo VFF phê chuẩn bản quy chế này, sau đó sẽ có quyết định ban hành và áp dụng từ vòng 15 V-League 2012.

Ông Thắng cho biết thêm, trong đợt tập huấn trọng tài (TT) giữa giai đoạn từ ngày 24 đến 26.4 tại Đà Nẵng, VPF sẽ cùng với Ban TT đưa ra nhiều khuyến cáo với lực lượng TT. Theo đó, sẽ có 5 giải pháp tăng cường bám sát và đổi mới công tác TT. Cụ thể VPF yêu cầu Ban TT chú trọng hơn nữa việc phân công TT, loại bỏ yếu tố vùng miền mà cần tập trung chọn TT giỏi để điều hành các trận V-League. Đặc biệt không vì lý lịch của TT có dính đến địa phương trước đây mà loại bỏ, mà cần xem xét, bố trí cho chắc tay. Thứ hai là Ban TT phải có chính kiến trong việc phân công TT. Các thành viên trong BTC giải nếu thấy bất hợp lý có quyền đề nghị phân công lại. Thứ ba là các giám sát cần phải nêu cao trách nhiệm trong việc đánh giá TT, không được xem xét một cách phiến diện, bao che hoặc dung túng cho các sai phạm của TT. Thứ tư là các TT sẽ được tăng cường thiết bị bộ đàm, tai nghe nhằm trao đổi, nâng cao sự phối hợp trên sân trong việc xác định các lỗi việt vị, bàn thắng, các quả phạt... VPF với sự hỗ trợ của bầu Đức đã mua 16 bộ thiết bị cho TT bắt đầu sử dụng ở vòng 15. Điểm đổi mới cuối là VPF sẽ đề nghị VFF cho thành lập tiểu ban TT trực thuộc BTC giải nhằm chủ động trong việc phân công TT.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.