Đòi nợ Cúp quốc gia

14/10/2010 00:00 GMT+7

U.21 HAGL hừng hực khí thế trước trận bán kết với U.21 SLNA vào 15 giờ chiều nay, bởi họ muốn đòi món nợ mà SLNA đã vay khi tước mất chiếc Cúp quốc gia của đội một HAGL ở mùa giải 2010.

Đức Tài (trái, HAGL) và đồng đội sẽ tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ phố núi - Ảnh: Ngọc Hải

U.21 HAGL hừng hực khí thế trước trận bán kết với U.21 SLNA vào 15 giờ chiều nay, bởi họ muốn đòi món nợ mà SLNA đã vay khi tước mất chiếc Cúp quốc gia của đội một HAGL ở mùa giải 2010.

Mùa giải 2010, dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, đội một HAGL thi đấu không thành công, bởi thế họ trông chờ vào chức vô địch Cúp quốc gia để cứu một mùa giải trắng tay. Thế nhưng, trong một chiều mưa tầm tã vào cuối tháng 8, HAGL đã bị SLNA đánh bại bởi bàn thắng duy nhất của Ekopoki, khiến đội bóng phố núi mất sạch.

Tất cả hy vọng còn lại đều trông chờ vào lứa U.21 của HLV Nguyễn Quốc Tuấn với mục tiêu đoạt chức vô địch U.21 Báo Thanh Niên 2010. Gặp SLNA là cơ hội cho các cầu thủ trẻ HAGL đòi món nợ của đội bóng đàn anh. Người dân Pleiku vẫn chưa quên giây phút các cầu thủ HAGL buồn bã trên sân Thống Nhất khi thua SLNA ở trận chung kết Cúp quốc gia, nên họ sẽ kéo đến sân để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ U.21 phố núi.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL): “Chúng tôi vẫn chơi tấn công đúng như phong cách của mình, không lo sợ bất cứ điều gì cả. SLNA tổ chức lối chơi rất tốt, nhưng họ cũng có điểm yếu, nên chúng tôi sẽ cố gắng khai thác để tiến vào chung kết”.

HLV Đinh Văn Dũng (SLNA): “HAGL nhỉnh hơn, lại có ưu thế sân nhà, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này. Trong bóng đá trẻ không thể nói trước được điều gì, bởi thế chỉ cần cầu thủ của chúng tôi tự tin nhập cuộc, thì HAGL sẽ gặp khó khăn”.

U.21 HAGL là đội có thành tích tốt nhất vòng bảng với 3 trận toàn thắng, trong khi U.21 SLNA phải lận đận mới giành quyền đi tiếp vào giờ chót, nên HAGL được đánh giá nhỉnh hơn. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, HAGL đang chơi ngày một tốt lên. Họ là đội trình diễn lối đá tấn công mạnh mẽ với cặp “song sát” Đức Tài - Thái Học. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Duy Thanh - Trần Vũ chơi rất sáng tạo ở tuyến giữa giúp cho lối đá tấn công của HAGL nguy hiểm hơn.

Chủ nhà được đánh giá trên cơ, nhưng SLNA không phải là đội dễ bắt nạt, nhất là khi đội bóng xứ Nghệ đã tìm được cảm hứng chơi bóng. Không có cầu thủ thật sự nổi bật ở giải năm nay, nhưng SLNA lại rất nguy hiểm trong lối chơi rình rập. Họ sẵn sàng đá chậm, ru ngủ đối phương, rồi bất ngờ vùng lên phản công bằng những pha bật tường một chạm nhuần nhuyễn để ghi bàn. Chiến thuật phản công nhanh mà HLV Đinh Văn Dũng đang áp dụng đã giúp SLNA ghi những bàn thắng quan trọng trước An Giang, rồi Đà Nẵng để có mặt ở bán kết. Trong 3 trận vừa qua, chân sút Đình Bảo chưa thể hiện đúng phong độ của mình, thế nhưng bằng tài năng vốn có, chỉ một khoảnh khắc lóe sáng, rất có thể Đình Bảo sẽ làm nên chuyện để lập công cho SLNA.

Điều lo ngại nhất với SLNA ở trận đấu này là họ thiếu vắng mũi nhọn Trọng Phi và tiền vệ Văn Công, hai cầu thủ có nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công của đội bóng xứ Nghệ. Trong khi đó, khiếm khuyết của HAGL là không đáng kể bởi họ chỉ mất hai cầu thủ dự bị là tiền vệ Út Cường và tiền đạo Thanh Tấn.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.