Đội nữ TP.HCM cầm chắc ngôi vô địch lượt đi giải vô địch quốc gia

11/10/2020 09:19 GMT+7

Với trận hòa Hà Nội 1 Watabe 1-1 ở vòng đấu thứ 6 giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc 2020 vào chiều tối ngày 10.10, các cô gái TP.HCM đã cầm chắc trong tay ngôi vô địch lượt đi.

Trận đối đầu giữa TP.HCM I và Hà Nội I Watabe như thường lệ đã nóng lên ngay từ những phút đầu tiên. Một phần vì đây là 2 đội mạnh nhất có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, phần khác lại là cuộc đối đầu giữa 2 lò đào tạo bóng đá nữ lớn nhất và tốt nhất nước. Thêm vào đó tính chất của trận gặp gỡ này còn định đoạt đến thứ hạng cao nhất không chỉ của lượt đi mà còn ảnh hưởng đến thành tích chung cuộc. Chính vì vậy đôi bên đã tạo nên thế trận giằng co gay cấn
Do buộc phải thắng mới hy vọng soán ngôi đầu của nữ TP.HCM nên các cô gái Hà Nội I Watabe đã chủ động đeo bám chặt các mũi nhọn của đối thủ như Hoài Lương, Huỳnh Như hay Phan Thị Trang, cố gắng hạn chế những pha tiếp bóng từ phía sau của các tiền vệ để chia cắt lối chơi của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Nhưng phía TP.HCM cũng hiểu được ý đồ của các cô gái Thủ đô nên HLV Đoàn Thị Kim Chi cũng yêu cầu hàng thủ luôn cảnh giác với những pha băng cắt nhanh của Hải Yến qua sự chỉ huy đầy kinh nghiệm của trung vệ Chương Thị Kiều.
Đánh giá đúng về nhau và cùng có những con người nắm bắt tốt cách chơi của nhau nên đôi bên chủ yếu tranh chấp quyết liệt và chờ sơ hở của nhau để phản công gây sóng gió. Trong đó TP.HCM với những mũi tấn công đa dạng đã cụ thể hóa bằng bàn thắng dẫn trước ờ đầu hiệp 2 sau đường chuyền tinh tế của Trần Nguyễn Bảo Châu để Lê Hoài Lương phá bẫy việt vị ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Ngân Thị Vạn Sự không thể giúp Hà Nội I Watabe có 3 điểm

Vy Khánh

Bất ngờ bị lọt lưới, các cô gái Hà Nội I Watabe dồn dập đẩy cao đội hình tạo ra áp lực không hề nhỏ về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh. Nỗ lực đó đã được đền đáp khi Ngân Thị Vạn Sự ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1.Dù rất quyết tâm nhưng các cô gái Thủ đô vẫn không thể ghi thêm bàn trước sự phòng thủ quá kín kẻ của TP.HCM. Trận hòa này giúp TP.HCM I vẫn duy trì được ngôi đầu bảng sau vòng 6 hơn Hà Nội I Watabe 2 điểm, xem như đã cầm chắc vô địch lượt đi trong tầm tay. Bởi vòng đấu cuối ngày 13.10, Huỳnh Như và đồng đội chỉ gặp Hà Nội II Watabe yếu hơn nên sẽ không quá khó để có một chiến thắng.

Huỳnh Như và đồng đội chơi kín kẻ

Vy Khánh

Trên sân Hà Nam, Thái Nguyên T&T dù chơi rất cố gắng nhưng họ vẫn để lộ ra nhiều sơ hở nơi hàng phòng ngự trước sức ép rất lớn từ Than Khoáng Sản Việt Nam. Đội bóng vùng mỏ đã thắng dễ 2-0 ngay trong hiệp 1 bằng cú đúp của Ngô Thị Hè. Thắng trận này đội bóng vùng mỏ có 13 điểm chỉ còn thua Hà Nội I Watabe có 1 điểm, nên vẫn có hy vọng giành ngôi thứ nhì.
Trong khi đó sau cú sốc bỏ không vào sân thi đấu những phút cuối trận gặp TP.HCM dẫn đến bị xử thua 0-3 và HLV trưởng bị kỳ luật cấm 5 năm, đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung nghỉ hết lượt đi, các cô gái Phong phú Hà Nam đã quyết tâm ‘làm lại’ bằng chiến thắng 5-3 trước đối thủ yếu Sơn La. Trong đó tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Tuyết Dung ghi 4 bàn thắng, bàn còn lại do Tạ Thị Thúy ghi
Xếp hạng các đội sau 6 lượt: 1/ TP:HCM 1: 16 điểm, 2/ Hà Nội I Watabe: 14 điểm, 3/ Than Khoáng sản VN: 13 điểm, 4/ Phong phú Hà Nam: 10 điểm, 5/Hà Nội II Watabe: 6 điểm, 6/ Thái Nguyên T&T: 5 điểm, 7/ TP.HCM 2: 2 điểm, 8/ Sơn La: 1 điểm
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.