Đội phó tuyển Việt Nam Văn Toàn: ‘Thái Lan cũng... thường thôi’

Quốc Việt
Quốc Việt
05/06/2019 13:53 GMT+7

Trước trận ra quân gặp Thái Lan ở King’s Cup 2019 (19 giờ 45, hôm nay), tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết: 'Việt Nam đang có tinh thần thoải mái. Trận gặp Thái Lan cũng không có gì quan trọng hết . Chúng tôi vẫn chuẩn bị như mọi trận đấu khác mà thôi'.

Ngay cả khi được hỏi về bất lợi khi làm quen sân tập cách trận đấu chính thức 1 ngày, ít hơn nước chủ nhà, dội phó tuyển Việt Nam chia sẻ: “Là cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi cũng phải biết cách làm quen với sân chính rồi, không có gì quan trọng cả”.
Văn Toàn có phong độ cao ở V-Leage 2019. Cầu thủ của HAGL đã ghi được 5 bàn thắng và 4 đường chuyền thành bàn sau 12 vòng đấu, nhưng khi được hỏi về khả năng được đá chính trong đội hình ĐT Việt Nam ở King’s Cup 2019, tiền đạo quê Hải Dương khá khiêm tốn.
Văn Toàn và Quang Hải là 2 đội phó mới của tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019  Độc Lập
Văn Toàn cho biết: “Hiện tại, tôi đang có phong độ tốt, tôi sẽ cố gắng giữ được phong độ đó để giúp cho đội bóng. Về đội hình như thế nào thì tôi không thể nói trước được điều gì”.
Thái độ hoàn toàn đối lập, rất tự tin “chẳng việc gì phải căng cả” dù đi săn giữa “bầy voi chiến” với sự khiêm tốn về bản thân giữa lòng đội tuyển, vậy mà lại thấy rất tự nhiên và bình thường.
Đó là một trong những nét đặc sắc của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, một chiến lược gia đặc biệt và một nhà tâm lý có hạng. Điểm đặc biệt của ông, không chỉ quả đầu và cặp mắt kính tròn ngộ nghĩnh, mà còn là sự táo bạo, quyết liệt mỗi khi đánh hơi thấy một chút gì nguy hiểm cho các học trò. 
HLV Park Hang-seo là bậc thầy về chiến thuật và tâm lý, giúp tuyển Việt Nam lột xác, khởi đầu từ tinh thần và sự tự tin Độc Lập
Không dễ gì, nhưng ông Park ngay giữa lòng Thái Lan đang sôi sục với ý tưởng biến trận gặp Việt Nam thành cuộc phân định ngôi số 1 Đông Nam Á lại dám yêu cầu báo chí chủ nhà phải đính chính thông tin bóp méo phát biểu của mình.
Bản lĩnh đó, gần như ngay lập tức giúp đội tuyển Việt Nam được tiếp thêm sự tự tin khi vừa đặt chân đến Thái Lan. Khi mổ băng “những chú voi chiến” chơi tại Asian Cup 2019, ông Park chỉ thẳng ra Thái Lan mới là đội buộc phải thắng, chịu sức ép phải thắng nhiều hơn để giải tỏa áp lực cho các học trò.
Chuyện ông Park xác định ban cán sự cũng tạo ra bất ngờ thú vị, đem đến những kích thích đặc biệt cho tuyển Việt Nam. Ngoài đội trưởng Quế Ngọc Hải thì 2 đội phó đều là người mới là Quang Hải và Văn Toàn. 
Văn Toàn đang có phong độ cực cao sẽ là "ngòi nổ" đáng gờm của tuyển Việt Nam ở trận gặp Thái Lan tới Độc Lập
Điều này giống như một cuộc chuyển giao thế hệ, khi tuyển Việt Nam sẽ có đến 9 phần bộ khung được xây nên từ tuyển Olmypic Việt Nam tại ASIAD 2018, với chỉ một vài gương mặt lớn tuổi như Anh Đức, Hùng Dũng và Đặng Văn Lâm.
“Tôi hơi bất ngờ khi được làm đội phó, nhưng điều này không có gì quan trọng lắm, HLV Park Hang-seo có ý riêng của thầy nên tôi sẽ có trách nhiệm lớn hơn một chút.
Tôi nghĩ rằng, đó là Chanathip Songkrasin. Anh ấy là cầu thủ đặc biệt, nhưng theo tôi biết trước giải bị chấn thương. Mặc dù vậy, Thái Lan có nhiều vị trí hay, nhiều cầu thủ tốt nên đây sẽ có một trận đấu hay.
Đội tuyển Việt Nam hiện đang có hai cầu thủ đang thi đấu tại Thái Lan là anh Văn Lâm và Xuân Trường thì việc họ hiểu các cầu thủ Thái Lan sẽ giúp ích được nhiều cho đội bóng”, dẫn lời của Văn Toàn, người có khả năng cao sẽ đá chính trước Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.