Đội phó U.20 Việt Nam trổ tài ngoại ngữ trước báo chí Hàn Quốc

13/05/2017 20:04 GMT+7

Sau buổi tập chiều 13.5, tiền vệ Lương Hoàng Nam được HLV trưởng đội tuyển U.20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cử ra trao đổi cùng báo chí nước chủ nhà của World Cup U.20 - Hàn Quốc.

Tiền vệ Lương Hoàng Nam được xem là phiên dịch ngoài biên chế của tuyển U.20 Việt Nam. Vốn ngoại ngữ tốt thuở ăn tập ở Học viện HAGL Arsenal JMG, cộng thêm tính cầu thì giúp Nam “bèo” có thể trao đổi khá tiếng Anh.
Tại tuyển U.20 Việt Nam, với nhiều trợ lý ngoại không giỏi tiếng Việt, Hoàng Nam trở thành một nhân tố tích cực với những lần hỗ trợ ban huấn luyện trong việc trao đổi và truyền tải đến đội bóng.
Cũng nhắc thêm, không chỉ ngoại ngữ, tiền vệ nhỏ con nhất nhì tuyển U.20 Việt Nam còn có thêm tài lẻ là khả năng đánh đàn. Đó là một đam mê trong những khi rảnh, và vốn tiếng Anh của Hoàng Nam cũng được cải thiện nhờ tìm tòi những bài hát nước ngoài.
Sau buổi tập chiều 14.5, Hoàng Nam đại diện đội bóng chững chạc trả lời phỏng vấn của đài truyền hình nổi tiếng của xứ Hàn KBS. Anh khẳng định quyết tâm sẽ cùng U.20 Việt Nam chơi với 100% khả năng để tạo nên những bất ngờ ở giải World Cup sân 11 người đầu tiên của quốc gia.
“Tôi vinh dự và tự hào khi lần đầu tiên trong lịch sử khoác áo U20 Việt Nam thi đấu U.20 World Cup, đồng thời mong muốn sẽ có kết quả tốt trong các trận đấu sắp tới để đáp lại sự mong đợi của đông đảo người hâm mộ và chứng tỏ cho thế giới biết đến những điểm mạnh của bóng đá Việt Nam”, anh chia sẻ.
Trước thềm trận giao hữu với U.20 Vanuatu (14.5), chiều 13.5 HLV Hoàng Anh Tuấn chia đôi đội hình tập đá đối kháng sau khi cho toàn đội tập nhẹ.
U.20 Việt Nam trong buổi tập trước trận gặp U.20 Vanuatu Đoàn Nhật
Tinh thần của đội bóng rất tốt, các cầu thủ đều hưng phấn sau khi chuyển sang môi trường mới tại Hàn Quốc. Thương binh duy nhất của U.20 Việt Nam là tiền vệ trong diện phòng hờ Phan Thanh Hậu tiếp tục tập nhẹ phục hồi.
Trao đổi cùng đài KBS, HLV Hoàng Anh Tuấn bằng vốn tiếng Anh rất sõi đã chia sẻ niềm tự hào khi lần đầu đại diện Việt Nam dự World Cup.
Đánh giá U.20 Việt Nam là đội yếu nhất, nhưng ông Tuấn cũng khẳng định đội bóng sẵn sàng để làm nên những bất ngờ, đặc biệt nhờ nguồn động viên vô bờ bến của hơn 90 triệu đồng bào ở quê nhà cũng như đông đảo kiều bào tại Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.