Đời thường ngôi sao U.23 Việt Nam: Đình Trọng, giá trị của sự khiêm tốn

27/02/2018 10:02 GMT+7

Cựu Chủ tịch CLB Sài Gòn FC, ông Nguyễn Giang Đông, khẳng định Đình Trọng là một trong những niềm tự hào lớn nhất trong sự nghiệp làm với bóng đá của mình.

Sự bẽn lẽn của Trọng “ỉn”
Thuở nhỏ, khi còn là cậu bé bụ bẫm, Đình Trọng được mẹ đặt tên là “cu ỉn”. Lớn lên một chút, anh vẫn mũm mĩm và không nhiều người liên tưởng Trọng “ỉn” sẽ là cầu thủ đá bóng, chơi ở vị trí tranh chấp khốc liệt như trung vệ. Thế nhưng như nghiệp chọn người, trái bóng dần cứ quấn chặt lấy chân Đình Trọng. Cứ thế, một cách nhẹ nhàng anh đến với những trận đấu cấp xã, rồi sau đó vào đội tuyển trẻ và đầu quân cho lò Hà Nội. Không gồng mình kịch tính, Trọng chơi bóng và tập luyện êm ả như cách luôn “đóng thùng” vào sân, như cách anh luôn nhỏ nhẹ trả lời với mọi người.
Câu chuyện của Sài Gòn FC, phần nào đó có thể lấy Đình Trọng làm tấm gương tiêu biểu. Ở một trung tâm quá dồi dào tài năng trẻ như Hà Nội, Đình Trọng ban đầu không phải là nhân tố quá nổi bật để có thể trụ lại ở đội 1 đội bóng thủ đô. Trọng vẫn đều đặn gặt huy chương ở những giải trẻ nhưng cơ hội ra sân lại không bằng chúng bạn. Chìm khuất như chính cá tính lặng lẽ của mình, cùng với những cái tên trẻ khác, Trọng lùi một bước, chấp nhận xuống chơi ở đội hạng nhất và sau đó theo Sài Gòn FC vào Nam. Nhưng chính quá trình không bị chú ý đó đã giúp anh phát triển tự nhiên nhất, để rồi trở thành niềm tự hào của Sài Gòn FC, mang đến cuộc “lội ngược” ngoạn mục khi được phát hiện tại U.23 VN rồi mới quay lại U.20 VN và chơi chói sáng tại World Cup U.20 ở Hàn Quốc.
Đình Trọng là thế, một con đỉa đeo bám khó chịu các tiền đạo trên sân nhưng rất không biết cách làm mình nổi bật, kể cả trong cách chơi bóng lẫn ngoài đời. Các đàn anh ở Sài Gòn FC vẫn hay đùa nếu có 4 - 5 người trở lên, Đình Trọng sẽ là người vô hình! “Nhiều khi nhìn vào mọi người rồi đối chiếu với bản thân, tôi thấy mình cũng… lạ. Đá bóng nhưng tôi không thần tượng đặc biệt ai cả. Suốt mấy năm chơi bóng tôi không quá bộc lộ cảm xúc, cũng chẳng có nỗi buồn nào quá sâu. Nếu miêu tả về trái bóng, tôi nghĩ mình sẽ chẳng biết làm gì nếu một ngày không đá bóng nữa. Trái bóng cho tôi niềm vui”, Trọng “ỉn” chia sẻ.
Đời thường ngôi sao U.23 VN: Đình Trọng, giá trị của sự khiêm tốn1
Đình Trọng chăm chỉ tập luyện Tuấn Linh
Thủng thẳng, đủng đỉnh khi lên U.23 VN
Ngày đầu tập trung U.23 VN ở trận khai xuân 2017 gặp U.23 Malaysia, cảm giác đầu tiên của Đình Trọng là… sợ. Nhìn vào những đàn anh đã có thâm niên ở tuyển, Trọng đâm ra sợ hãi: Sợ mình làm sai, không theo tập được, sợ đủ thứ… Nhưng chính môi trường chan hòa đặc biệt của lứa U.23 VN đã nhanh chóng xóa nhòa những băn khoăn của chàng trai trước đó chưa từng được ăn cơm tuyển.
Vẫn là cách chơi chỉn chu trong từng đường chuyền, dần dà Đình Trọng lấy lại sự tự tin. Anh vẫn mắc sai lầm như lùi về khiến bẫy việt vị của VN bị sập ở trận ra quân gặp Hàn Quốc, nhưng sai lầm đó sẽ không bao giờ được phép xuất hiện lại. Chính tố chất đó giúp anh trở thành nhân tố quan trọng của U.23 VN tại vòng loại giải U.23 châu Á. Trọng đã đạt hiệu suất chuyền chính xác đến 100% ở trận gặp U.23 Hàn Quốc, 81,5% ở trận đấu cực căng với U.23 Syria và tuyệt đối không có lần nào cho phép đối phương qua người. Khả năng đọc tình huống tốt, tâm lý vững vàng là lý do HLV Park Hang-seo tin tưởng sắp anh chàng chưa đầy 21 tuổi đá thòng, bọc lót cho bộ đôi Tiến Dũng - Duy Mạnh.
Trở về trong tư cách người hùng cùng U.23 VN, người ta thấy Đình Trọng vẫn vậy. Cứ thủng thẳng, đủng đỉnh và lãng đãng ngay cả trong những thời khắc vinh quang nhất. Trong suốt những ngày được cả nước yêu thương đó, Trọng như người vô hình bên cạnh những đàn anh. Hỏi việc đầu tiên muốn làm gì, anh cho biết: “Tôi vào lúc này chưa có nhu cầu xài tiền vì mọi thứ đã có CLB lo hết rồi. Tiền bạc kiếm được tôi vẫn gửi về nhà để ba mẹ trả nợ. Còn lại, tôi cũng chưa nghĩ tới. Cứ bình thường đã anh ạ vì điều quan trọng nhất lúc này của tôi là chơi bóng. Tôi đang hạnh phúc khi được ra sân mỗi tuần và tôi muốn cứ được hạnh phúc như thế. Chuyện tương lai, điều gì đến thì sẽ đến thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.