Đội TP.HCM lại trượt dài

20/05/2011 18:51 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 20.5, giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra 6 trận đấu còn lại của vòng 15.

Đội TP.HCM (áo đỏ) vẫn chưa thoát khỏi khu vực nguy hiểm - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay, 20.5, giải hạng Nhất quốc gia đã diễn ra 6 trận đấu còn lại của vòng 15.

Giành thắng lợi 3-2 trên sân H.Huế trong khi đối thủ SQC.Bình Định bị An Giang cầm chân 1-1, đội dẫn đầu Sài Gòn Xuân Thành tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đội bám sau. Còn K.Kiên Giang tiếp tục thi đấu ấn tượng khi giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Cần Thơ.

Trên sân Cửa Ông, TP.HCM đến làm khách với hy vọng tìm được diện mạo mới ở giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, trong tình cảnh chưa có sự bổ sung nào đáng kể về lực lượng, đội bóng của HLV Simunic lại gặp khó khăn về lực lượng khi thiếu vắng một số vị trí trụ cột.

Jackson vì án treo giò đã không thể ra sân nơi hàng tiền đạo. Vòng trước TP.HCM còn hy vọng vào Văn Tiến khi Jackson vắng mặt, nhưng đến trận này Văn Tiến cũng đã nhận đủ thẻ nên phải ngồi ngoài. Tân binh Smart mới đến tuy có chuyên môn được đánh giá là khá tốt song cũng lẻ loi nơi tuyến đầu của đội bóng thành phố. Ngay giữa hiệp một, đội trưởng Đinh Kiên Trung cũng phải rời sân trên cáng, khiến lực lượng của TP.HCM càng trở nên mong manh.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang có phong độ rất tốt ở giải hạng Nhất. HLV Đinh Cao Nghĩa tự tin tung vào sân bộ đôi tiền đạo ngoại là Belibi và Eduardo. Đội chủ nhà dễ dàng tạo áp lực lên khung thành TP.HCM và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, đội bóng đất mỏ thậm chí còn có trận thắng đậm hơn. Nhưng vượt qua TP.HCM với tỷ số 1-0 cũng đã đủ để Than Quảng Ninh vững vàng ở ngôi đầu bảng. Đây cũng là chiến thắng thứ 6 của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa ở giải hạng Nhất. Trong khi đó, số trận thua của TP.HCM đã lên đến con số 5.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu. Ngay phút thứ 5, tiền đạo Eduardo đã đe dọa khung thành thủ môn Văn Hưng của TP.HCM bằng một pha tâng bóng vọt xà. Đến phút thứ 9, tiền vệ Văn Hiếu có pha sút phạt ngay vạch 16 mét 50 nhưng Văn Hưng đã xuất sắc cản phá. Phút 18, lại là Eduardo tung cú vô lê ở khoảng cách 20 mét nhưng bóng đi vọt xà.

Phải đến phút 22, tiền đạo Smart mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho TP.HCM. Pha thoát xuống của tiền đạo này khiến hàng phòng ngự Than Quảng Ninh phải giật mình, tiếc là pha dứt điểm của Smart lại thiếu chuẩn xác. Phút 34, Than Quảng Ninh suýt mở tỷ số nhưng Xuân Quyết lại không thể đệm bóng chính xác khi băng xuống đón đường căng ngang của Trọng Giáp. Phút 38, Belibi tung cú sút rất căng nhưng Văn Hưng một lần nữa cứu thua. Đến phút 43, cột dọc đã phải cứu thua cho TP.HCM khi cú đánh đầu của Belibi đi đúng vào cột dọc.

Sang hiệp 2, TP.HCM vẫn không thể cải thiện được tình hình. Phút 60, tiền đạo Smart tạo ra cơ hội đáng chú ý nhất cho đội khách kể từ hiệp 2. Nhưng một lần nữa tiền đạo này không thể dứt điểm chuẩn xác sau khi có pha đột phá. Chỉ 4 phút sau, mọi nỗ lực phòng ngự của TP.HCM sụp đổ khi Than Quảng Ninh có bàn mở tỷ số. Từ khoảng cách 16 mét, Văn Hiếu tung cú sút đúng vào chân của Belibi đổi hướng làm bó tay thủ môn Văn Hưng.

Sau bàn thua, Than Quảng Ninh giảm nhịp độ trận đấu. Đó cũng là lúc TP.HCM có dịp vùng lên. Phút 72, thủ môn Tuấn Linh đã phải bay người cản phá một cú sút của cầu thủ đội khách. Đến phút 84, Tuấn Linh lại phải trổ tài cản phá cú sút phạt ngay vạch vòng cấm của Cokolic. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của TP.HCM trước khi trận đấu khép lại.

 
Các cầu thủ B.Đồng Nai (áo trắng) ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa

Ở trận đấu đáng chú ý khác, trên sân Thiên Trường, B.Đồng Nai không quá khó để kiếm 3 điểm trong cuộc đối đầu với đoàn quân HLV Nguyễn Ngọc Hảo - M.Nam Định. Với trận thua thứ 5 kể từ đầu mùa giải, đội bóng thành Nam thực sự gặp khó trong cuộc đua trụ hạng. Cùng với TS.Quảng Nam và Huda Huế, M.Nam Định là 3 đội bóng đang đứng ở nhóm "đèn đỏ".

Kết quả

F.Tây Ninh – TDC.Bình Dương: 2-3

An Giang – SQC.Bình Định: 1-1

M.Nam Định – B.Đồng Nai: 0-1

H.Huế - Sài Gòn Xuân Thành: 2-3

XSKT.Cần Thơ – K.Kiên Giang: 0-1

Than Quảng Ninh – TP.HCM: 1-0

Hà Nội – TS.Quảng Nam: 4-3

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.