Đội trưởng CLB Long An: ‘Tôi không muốn kết thúc sự nghiệp như thế này’

22/02/2017 14:08 GMT+7

Mùa bóng 2017 - mùa chơi bóng cuối cùng của người hùng AFF Cup 2008 Huỳnh Quang Thanh, không ai tưởng tượng lại kết thúc sớm theo cách xấu xí và đáng buồn đến thế.


[VIDEO]: QUANG THANH XIN LỖI NGƯỜI HÂM MỘ CẢ NƯỚC - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
“Dự tính ban đầu của tôi là cố gắng đá tốt mùa này để dìu dắt các em trẻ. Nếu cảm thấy cơ thể vẫn khỏe, tôi sẽ cố gắng đá thêm 1 năm nữa rồi giải nghệ. Nhưng án như vậy thì đá gì nữa anh?
Trận đấu trên sân Thống Nhất sẽ chẳng thể lặp lại. Không ai muốn làm điều đó cả. Nếu được chọn lựa, tôi và toàn đội bóng chắc chắn sẽ không phản ứng thái quá như vậy.
Nhưng mọi người cũng nghĩ theo một góc độ khác, khi đội bóng bị kìm nén mấy trận rồi khi liên tiếp phải nhận những kết quả không công bằng”, Quang Thanh chia sẻ.
Quang Thanh là đội trưởng và là một trong 2 cầu thủ Long An chịu án phạt nặng từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Anh bị phạt 15 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức trong 2 năm.
Án phạt nghiêm khắc đó xem như dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của hậu vệ biên kỳ cựu sinh năm 1984, người có đóng góp rất lớn cho thành tích trụ hạng của Long An năm ngoái. Hợp đồng của anh với Long An chỉ đến hết mùa này.
Ở tuổi 34, Thanh cũng xác định sẽ chơi mùa bóng cuối cùng, hoặc cảm thấy khỏe sẽ cố thêm 1 mùa bóng nữa trước khi treo giày để khép lại sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình.
Quang Thanh và Chủ tịch Võ Thành Nhiệm phản đối trọng tài Trọng Thư Bạch Dương
Ngày cuối mùa giải 2017, có thể sẽ là một dịp rất đặc biệt để người Long An và khán giả cả nước chia tay Quang Thanh, một trong những hậu vệ phải hay nhất của bóng đá Việt Nam vài chục năm qua.
Chỉ tiếc, bởi những hành động phi thể thao, phản ứng và xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao làm gián đoạn trận đấu, không tôn trọng các quyết định của trọng tài, Thanh đã khiến ngày kỷ niệm đó sẽ không thể xảy ra.
Quang Thanh trong buổi tập ngày 21.2 tại Bến Lức, Long An Bạch Dương
Người hùng AFF Cup 2008 buồn bã: “Tôi rất tiếc về tất cả những gì đã xảy ra. Mọi việc đổ vỡ quá lớn. Quá sốc. Bây giờ nghĩ lại mình cũng lớn rồi. Suy nghĩ chín chắn, đá bóng bao nhiêu năm rồi có phải cầu thủ trẻ đâu.
Gia đình tôi ai cũng sốc hết vì không nghĩ sẽ có án phạt nặng như vậy. Bà xã tôi choáng lắm. Gia đình, ba mẹ tôi nghe xong buồn cũng khuyên răn tôi bình tĩnh. Nhưng sốc nặng lắm anh”.
Minh Nhựt: Mong giảm án để có tiền chạy thận cho mẹ già
Minh Nhựt, thủ môn người An Giang ký hợp đồng có thời hạn chỉ 1 năm không có phí lót tay với Long An, đang đứng trước tương lai bất định. Không chỉ là cá nhân vợ con anh, mà còn là nỗi lo về sức khỏe người mẹ già đang mắc bệnh hiểm nghèo.

[VIDEO]: PHÚT ĂN NĂN CỦA THỦ MÔN MINH NHỰT - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
“Tôi sốc và buồn lắm. Đến tận lúc này tôi vẫn chưa hết bàng hoàng vì không nghĩ án phạt nặng như vậy. Tương lai tôi bây giờ không biết làm sao. Sáng nay đội nghỉ, bên CLB cũng chưa thấy đả động gì với tôi.
Điều tôi mong lúc này là sẽ được giảm án, để làm sao tôi còn tiếp tục có cơ hội chơi bóng thêm một thời gian nữa để lo cho mẹ già đang phải chạy thận ở nhà”, Minh Nhựt chia sẻ.
Minh Nhựt hiện ngoài gia đình nhỏ của mình cũng đang liên tục tìm cách chữa chạy cho người mẹ cao tuổi đang mỗi tuần phải chạy thận 3 lần của mình.
Anh về Long An không có tiền lót tay, chỉ gom góp bằng tiền lương mỗi tháng 20 triệu và thi thoảng là tiền thưởng khi đội chơi tốt. Xoay qua xoay lại, mỗi lần nhận tiền thì xem như một nửa để dành cho mẹ già chạy thận. Phần còn lại, khoảng chục triệu mỗi tháng của Minh Nhựt là "nồi cơm" chính nuôi vợ con. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.