Đội trưởng Phạm Thành Lương: Hà Nội ACB không có chiều sâu

17/08/2011 00:06 GMT+7

Thất bại trước SLNA ở vòng đấu áp chót đã chính thức đưa Hà Nội ACB xuống hạng và với đội trưởng Phạm Thành Lương - “sự kiện” rất đáng buồn này có thể ví ngang như hồi anh không thể đoạt được chức vô địch SEA Games 25. PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với anh về vấn đề này.

Thất bại trước SLNA ở vòng đấu áp chót đã chính thức đưa Hà Nội ACB xuống hạng và với đội trưởng Phạm Thành Lương - “sự kiện” rất đáng buồn này có thể ví ngang như hồi anh không thể đoạt được chức vô địch SEA Games 25. PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi  với anh về vấn đề này.

Nếu nhìn xuyên suốt lộ trình thi đấu của Hà Nội ACB ngay từ đầu mùa thì xem ra đây lại là kết cục được dự báo trước?

Là những người trong cuộc, bản thân chúng tôi lại hơi bất ngờ vì phải chia tay V-League mùa này. Giai đoạn 1, đúng là Hà Nội ACB thi đấu rất chìm và thua liên tục, nhưng sang giai đoạn 2 đã khởi sắc thấy rõ. Khả năng trụ hạng không phải đã chấm dứt hoàn toàn vì đã có những trận chúng tôi đã thi đấu khá được. Nhưng cái “khá được” này cũng chỉ mang đến hy vọng le lói chứ chưa đủ để kéo Hà Nội ACB thoát khỏi khoảng tối. Và đến giai đoạn cuối mùa, Hà Nội ACB lại không tích lũy được số điểm cần thiết.

 
Thành Lương thất vọng khi cùng Hà Nội ACB xuống hạng - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Có ý kiến cho rằng cách làm của bầu Kiên thiếu đầu tư cầu thủ chất lượng và chi tiêu hạn chế làm cho đội bóng kém toàn diện?

Dưới góc nhìn của tôi, Hà Nội ACB còn thiếu nhiều thứ, nhất là về tinh thần. Không phải ai trong số chúng tôi cũng cùng nhìn về một hướng. Sự khát khao chiến đấu không bằng được nhiều đội khác. Nói chính xác hơn là không máu lửa. Trong khi chất lượng đội của tôi nếu so với mặt bằng hạng nhất thì không hơn, thậm chí kém một số đội.

Khi còn làm việc tại VN, HLV Calisto đã từng than vãn thay cho anh rằng, Thành Lương khó phát triển tối đa tài năng nếu chỉ lao động ở môi trường thiếu chuyên nghiệp như Hà Nội ACB?

Tôi không than phiền gì hết vì mỗi một người có cách lựa chọn cho riêng mình. Tôi đã ký tiếp với Hà Nội ACB và hợp đồng còn 2 năm nữa. Tất nhiên khi phải quay trở lại hạng nhất thì không vui vẻ gì. CLB của tôi sẽ phải làm lại từ đầu mà có lẽ nên xem xét lại vấn đề ngoại binh. Cầu thủ nội khá đồng đều và hiểu ý nhau nhưng cầu thủ ngoại hơi kém. Họ không thể là chỗ dựa về chuyên môn như nhiều CLB khác. Tôi không dám nói mình quá tải vì nhiều người cho rằng tôi phải cán đáng lối chơi cho toàn đội. Song, nếu mùa sau muốn thăng hạng, Hà Nội ACB cũng cần phải thay đổi về việc mua cầu thủ. Sân chơi hạng nhất và V-League khác nhau quá nhiều, trong khi CLB của tôi không có chiều sâu, mà không có chiều sâu thì rất khó tồn tại ở V-League. Vừa lên hạng được một mùa lại phải xuống hạng là bằng chứng cho điều này.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.