Đội trưởng Quang Hải: “U.23 Việt Nam phải thắng Jordan”

12/01/2020 21:43 GMT+7

Tiền vệ đội trưởng Quang Hải đã thúc đẩy tinh thần đồng đội với tuyên bố trên trang web Liên đoàn Bóng đá châu Á (the-afc.com) rằng U.23 Việt Nam phải thể hiện sức mạnh của nhà đương kim á quân để thắng Jordan ở lượt trận thứ hai bảng D thuộc VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra lúc 20 giờ 15 ngày 13.1.

Ở lượt trận đầu, U.23 Việt Nam đã thi đấu không được như ý nhưng kết quả hòa 0-0 được đánh giá là chấp nhận được khi đối thủ UAE được xem là một trong những ứng viên vô địch. Tuy nhiên, nếu muốn thắp sáng hy vọng vào tứ kết, đội quân của HLV Park Hang-seo phải thắng U.23 Jordan.
Trước cuộc đấu có ý nghĩa rất quan trọng, Quang Hải đã “lên giây cót” tinh thần cho các đồng đội để có được quyết tâm cao nhất. Hải nói: “Chúng tôi đã trải qua một trận đấu khó khăn với UAE. Tuy nhiên, toàn đội hài lòng với kết quả này vì đây là trận khởi đầu, nên tôi nghĩ rằng 1 điểm là chấp nhận được”.

CĐV Việt Nam hy vọng Quang Hải (áo đỏ) sẽ tỏa sáng ở trận gặp U.23 Jordan

Ảnh: ĐỘC LẬP

Tiền vệ ngôi sao của CLB Hà Nội cho biết, cả U.23 Việt Nam và UAE đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn nên không có gì phải bàn cãi về kết quả hòa 0-0. “Chúng tôi đã quen thi đấu ở những trận đấu căng thẳng cả về tinh thần lẫn thể chất như vậy. Đây là bản chất của giải đấu và bóng đá châu Á nên bạn phải thích nghi với nó”, đội trưởng của U.23 Việt Nam cho biết thêm.
Nói về lượt trận thứ hai, Hải nhấn mạnh rằng, khó có thể sửa sai nếu có một kết quả hòa cho Việt Nam ở trận gặp U.23 Jordan, đồng thời tuyên bố: “U.23 Việt Nam hiểu được điều này nên chúng tôi cần phải thắng trận tiếp theo (gặp U.23 Jordan). Tôi hy vọng toàn đội sẽ chơi mạnh mẽ hơn và mang về kết quả khả quan”.
Thật vậy, dù chưa thể hiện phong độ tốt nhất (do vẫn còn ảnh hưởng chấn thương từ SEA Games 30) nhưng Quang Hải vẫn là cái tên được nhắc đến rất nhiều sau trận hòa U.23 UAE. Báo chí châu Á đã ca ngợi đội trưởng của U.23 Việt Nam về pha đi bóng kỹ thuật xông thẳng vào vòng cấm ở phút 86, trước khi tạo điều kiện cho Tiến Linh dứt điểm cận thành nhưng không thể thắng thủ thành Mohammed Al Shamsi.

U.23 Việt Nam tập chuẩn bị cho trận gặp Jordan

Ảnh: ĐỘC LẬP

Trước giải đấu năm nay, Quang Hải được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong những ngôi sao sáng nhất sau khi đưa U.23 Việt Nam vào chung kết cách đây 2 năm. Pha đá phạt đẹp mắt được ví “Cầu vồng trong tuyết” của anh ở trận chung kết với U.23 Uzbekistan tại VCK U.23 châu Á 2018 được bình chọn là khoảnh khắc biểu tượng trong lịch sử giải đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.