Đội trưởng Quế Ngọc Hải: ‘Dù gặp Thái Lan hay Hàn Quốc, Việt Nam luôn muốn thắng’

Quốc Việt
Quốc Việt
05/06/2019 14:27 GMT+7

Điềm đạm bên ông thầy Park Hang-seo, đội trưởng Quế Ngọc Hải tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019.

Quế Ngọc Hải xác nhận: “Thực sự trong năm 2018 và đầu năm 2019, đội tuyển U.23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có rất nhiều thành công vượt bậc. Những trận đấu ở giải đấu đó đem đến cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin.
Hiện tại, chúng tôi đã có sự tự tin nhất định khi đối đầu ở khu vực Đông Nam Á và châu Á. King’s Cup 2019 sẽ là bước chuẩn bị rất tốt cho chúng tôi ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới”.
Vào lúc 19 giờ 45 tối nay, Việt Nam và Thái Lan sẽ bước vào trận ra quân tại King’s Cup 2019 trên sân vận động Chang Arena, nơi đang có hàng ngàn CĐV Việt Nam đổ về từ khắp nơi.
HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải trong buổi họp báo trước trận Việt Nam - Thái Lan ở King's Cup 2019 Độc Lập
Danh sách ra sân của tuyển Việt Nam vẫn đang được HLV Park Hang-seo dấu kín. Người duy nhất, theo ông, chắc suất 100% ra sân chính là đội trưởng Quế Ngọc Hải.
Sau Asian Cup 2019, thì King's Cup 2019 sẽ là giải đấu thứ 2 Quế Ngọc Hải chính danh đeo băng thủ quân đội tuyển quốc gia. Đó là sự ghi nhận rất lớn của HLV Park Hang-seo đến chàng trung vệ rắn rỏi, luôn là chỗ dựa cho toàn đội.
Cá nhân trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng có động lực mạnh mẽ: “Tôi và toàn đội rất vui khi dự King’s Cup vì đó là giải đấu lâu đời của Thái Lan. King’s Cup sẽ có bước chuẩn bị tốt cho vòng loại World Cup 2022.
Tôi đã gặp Thái Lan 2-3 lần ở cả ở SEA Games lẫn cùng đội tuyển quốc gia. Thái Lan là một đội bóng đứng ở tốp đầu Đông Nam Á. Tôi nghĩ hiện tại Việt Nam tôn trọng tất cả mọi đối thủ, nhưng không ngại ai cả”. 
Quế Ngọc Hải trong buổi tập cuối cùng chiều tối 5.6 trước trận gặp Thái Lan Độc Lập
Theo Quế Ngọc Hải, bí quyết thành công của tuyển Việt Nam rất đơn giản: “Bước vào sân, sẽ chơi với tinh thần tự tin vào chính bản thân mình, vào tập thể và tất cả các cầu thủ trong đội.
Qua nhiều giải đấu trong 2 năm qua, đặc biệt Aisan cup, đội tuyển Việt Nam cho tất cả thấy có thể chơi tốt với các đội bóng ở châu Á như thế nào. Khi gặp Thái Lan hay bất kỳ đối thủ nào ở châu Á, chúng tôi luôn tự tin, khát khao chiến thắng ở tất cả các trận đấu”.
Sẽ là trận đấu đặc biệt cho Quế Ngọc Hải, khi anh luôn là một trong những cái tên được người Thái nhắc đến nhiều nhất với sự tôn trọng rất cao. Khi biết Hải sắp hết hợp đồng với SLNA, rất nhiều CLB Thái League đã đánh tiếng mời, nhưng cuối cùng Hải đã chọn Viettel để gần bà xã Quỳnh Phương và cô con gái Sunny đáng yêu của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.