Đội trưởng tuyển futsal Việt Nam 'biến mất' sau trận thắng Guatemala

13/09/2016 08:52 GMT+7

‘Sau trận đấu, mệt và mất nước khiến tôi mất khá nhiều thời gian để làm xong mọi thủ tục FIFA yêu cầu’, đội trưởng tuyển futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân chia sẻ.

[VIDEO] CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ 4-2 CỦA TUYỂN FUTSAL VIỆT NAM TẠI WORLD CUP
Thủ tục mà Nguyễn Bảo Quân nói đến là quy trình kiểm tra doping bắt buộc của FIFA. Sau trận đấu, Quân đã là người được chọn và thực hiện công đoạn gửi mẫu nước tiểu mà như anh mô tả là ‘dài lê thê’.
Đó là câu trả lời cho lý do tại sao sau chiến thắng lịch sử 4-2 trước Guatemala, trong lúc các đồng đội đang nhảy múa ăn mừng, khá ngạc nhiên là đội trưởng Nguyễn Bảo Quân lại vắng mặt.
Điều này thể hiện qua đoạn clip ăn mừng chiến thắng, khi Văn Vũ đã đứng lên đại diện cả đội bóng gửi tin chiến thắng và cám ơn sự ủng hộ của người hâm mộ. Thông thường, đây là trách nhiệm của Bảo Quân.
Thực tế, khi đó Bảo Quân đang giam mình trong 4 bức vách được giám sát kỹ lưỡng. Anh buộc phải tìm mọi cách tập trung để… lấy cho đủ mẫu thử nước tiểu gửi cho FIFA.
Đây là quy trình bắt buộc ở những giải lớn như Futsal World Cup. Như biết bao người khác trước đó, đấy là cực hình bởi sau trận đấu cầu thủ nào cũng bị mất nước trầm trọng. Sụt vài kilogam cân nặng là bình thường.
Theo quy trình của FIFA, vào giữa 2 hiệp đấu, mỗi đội bóng sẽ cùng tập trung lại bốc thăm để chọn ngẫu nhiên người sẽ thực hiện lấy mẫu thử xét nghiệp doping. Bảo Quân là người đã “trúng số”.
Bảo Quân (trái) ăn mừng cùng đồng đội Ngô Nguyễn
Ngay sau trận đấu, dù rất mệt và cả đau nữa - anh bị chấn thương nhẹ trong hiệp 1, Bảo Quân lập tức được các giám sát viên của FIFA hộ tống đến phòng lấy mẫu thử doping. Lẽ tất nhiên, anh thực hiện các thủ tục kể trên trong sự canh chừng cẩn mật.
Theo lời kể lại, Bảo Quân đã mất đến 2 giờ đồng hồ mới dứt điểm được thủ tục kiểm tra doping. Anh cho biết: "Tính ra tôi vẫn còn may bởi cầu thủ Guatemala cũng bốc trúng thăm còn khổ hơn, vẫn phải loay hoay khi tôi ra khỏi phòng để về lại đội.
Chống doping là hoạt động gắt gao bậc nhất của FIFA, đặc biệt ở những giải đấu lớn. Tôi và cả đội đều được trang bị kỹ về điều này. Từng viên thuốc, hay đồ ăn, thức uống... chúng tôi đều lưu ý để tránh những tai nạn dính phải chất bị cấm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.