Đội trưởng U.21 Việt Nam mong chờ cuộc đối đầu với đồng đội cũ ở HAGL

13/12/2016 19:41 GMT+7

Trở về từ AFF Cup, trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ là đội trưởng của U.21 Việt Nam, thay vì tái hợp cùng các đồng đội cũ U.21 HAGL ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.

Trước đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng có mối thân thuộc đặc biệt với HAGL. Tình cảm đó xuất phát từ năm 2014 khi anh cùng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn… tạo nên bộ khung tuyệt vời cho U.19 Việt Nam của HLV Guillaume Graechen.
Tiến Dũng sau đó tiếp tục có một mùa đáng nhớ trong màu áo HAGL, khi Viettel đang chơi ở hạng dưới đồng ý cho đội bóng phố núi mượn anh ở mùa đầu tiên đôn lứa trẻ lên chơi tại V-League 2015.
Xen giữa đó là trải nghiệm đặc biệt khi Tiến Dũng đá cặp cùng người bạn thân Đông Triều ở trung tâm hàng thủ, cùng các chiến hữu khác làm nên trận chung kết trong mơ ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, khi sân Cần Thơ đã lập kỷ lục với hơn 5,5 vạn khán giả ken kín mọi không gian trên các khán đài.
Tuy nhiên, ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm nay, Tiến Dũng sẽ phải “công tư phân minh” khi đứng ở bờ bên kia chiến tuyến. Anh sẽ là thủ lĩnh, là chỗ dựa cho rất nhiều cầu thủ trẻ của U.19 Việt Nam.
“Tiến Dũng sẽ là đội trưởng của U.21 Việt Nam tại giải năm nay. Kinh nghiệm và bản lĩnh của cậu ấy là rất cần thiết khi ở lần tập trung này đội bóng có rất nhiều cầu thủ trẻ, mới 18-19 tuổi”, HLV Phạm Minh Đức khẳng định.
Đức Huy là đội phó của U.21 Việt Nam Khả Hòa
Theo cuộc bầu chọn nội bộ diễn ra vào ngày 12.12, Tiến Dũng đã được tập thể U.21 Việt Nam đồng lòng đặt niềm tin cho vai trò đội trưởng. Ban cán sự của đội sẽ gồm thêm 3 đội phó nữa là Trùm Tỉnh, Đức Huy và Văn Đại.
Sẽ là thách thức không nhỏ. Trận giao hữu chiều 12.12 trên sân Thống Nhất với CLB TP.HCM đã phần nào bộc lộ được thực lực và cả thách thức cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Họ bị thủng lưới 3 lần và cũng 3 lần ghi bàn vào lưới tân binh V-League 2017 không dùng ngoại binh.
Thực tế, trong suốt hơn 15 phút đầu, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã khá bối rối. Nhiều vị trí lần đầu đá cùng nhau vẫn chưa khớp nhịp.
U.21 Việt Nam có độ tuổi trung bình rất trẻ Khả Hòa
U.21 Việt Nam đang sở hữu các cầu thủ còn khá trẻ, đã thể hiện được mình  tại vòng chung kết U.19 châu Á với phần thưởng là chiếc vé dự U.20 World Cup vào năm sau.
Nằm chung bảng với U.21 Myanmar và U.21 Yokohama sẽ là thách thức không nhỏ cho Tiến Dũng và các đồng đội trẻ. Nhưng nếu vượt qua được các đối thủ này, rất có thể trung vệ Viettel sẽ có được lần tái ngộ thú vị với những người anh em rất thân của U.21 HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.