Đội trưởng và phó U.22 Việt Nam cạnh tranh Quả bóng vàng 2019

16/12/2019 07:48 GMT+7

Quang Hải gặp thách thức lớn trong cuộc chạy đua đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 bởi đàn anh Đỗ Hùng Dũng ở cùng đội Hà Nội.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sẽ chốt phiếu bầu chọn vào ngày 31.12.2019.
Khác với mọi năm, cuộc bầu chọn năm nay sẽ là cuộc tranh đua quyết liệt khi bất kỳ ai chiến thắng cũng rất xứng đáng vì những cống hiến cho bóng đá Việt Nam và CLB trong năm vừa qua.

Hùng Dũng: SEA Games khắc nghiệt nhất thế giới, không thể tin nổi sẽ vô địch

Trước khi SEA Games 30 diễn ra, Quang Hải gần như không có đối thủ. Anh được giới chuyên môn dự báo sẽ đoạt tiếp Quả bóng vàng 2019 bởi thi đấu quá xuất sắc trong màu áo tuyển Việt Nam cũng như U.23 Việt Nam.
Thế nhưng, không may cho Hải bởi khi anh bị chấn thương ở SEA Games, đồng đội của anh ở CLB là Đỗ Hùng Dũng đã chơi quá hay. Đội phó Hùng Dũng được xem là lá phổi của U.22 Việt Nam, khi anh quán xuyến khu vực giữa sân giúp U.22 Việt Nam luôn có thế trận tốt. Trong trận chung kết gặp Indonesia, Dũng còn lập công với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, dập tắt mọi hy vọng vùng lên của đối thủ.
HLV Park Hang-seo đưa Hùng Dũng đến với SEA Games bởi nhận thấy tuyến giữa của U.22 Việt Nam nếu không có Dũng sẽ rất mong manh. Ông Park rất tinh tường trong việc dùng người, khi Hùng Dũng đã làm hơn cả những gì ông mong đợi.
Thủ quân tuyển U.22 Quang Hải gặp thách thức rất lớn, bởi Hùng Dũng cũng là người chơi hay trong màu áo tuyển Việt Nam. Đặc biệt ở CLB Hà Nội, mùa bóng vừa qua Hùng Dũng góp công lớn giúp Hà Nội vô địch V-League khi anh chơi gần như 100% số trận, trong khi Quang Hải thường xuyên vắng mặt.
Quang Hải nhỉnh hơn Hùng Dũng về độ “hot”, sự yêu thích cảm tính từ một số người bình chọn, nhưng xét về sự đóng góp trong mùa bóng vừa qua, thì Hùng Dũng lại xứng đáng hơn người từng đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2018.
Ngoài 2 cái tên rất nổi bật này, thì Trọng Hoàng cũng là đối thủ có thể cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Hoàng “bò” đã rất nỗ lực để trở lại sau chấn thương và cống hiến cho U.22 Việt Nam. Anh được người hâm mộ yêu mến vì hoạt động bền bỉ không biết mệt và luôn biết cách kích tinh thần anh em. Tại SEA Games 30, Trọng Hoàng góp công lớn khi án ngữ hành lang phải, chơi chắc chắn và hầu như không phạm sai lầm nào.

SEA Games: Tình huống HLV Park Hang-seo nhận thẻ vàng vì Trọng Hoàng

Tuy nhiên, có một điểm trừ cho Hoàng là CLB Viettel nơi Hoàng thi đấu chỉ về thứ 6 V-League, nên phần nào đó bất lợi so với Hùng Dũng và Quang Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.