Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bị ‘xù’ tiền thưởng: Hứa một đằng, làm một nẻo

13/01/2020 08:34 GMT+7

Trong tổng số 24 tỉ đồng được các đơn vị, doanh nghiệp (DN) cam kết trao thưởng vì thành tích đoạt HCV SEA Games 30, đến ngày 12.1, đội bóng đá nữ Việt Nam (VN) đã nhận được 23,5 tỉ đồng, chỉ còn thiếu 500 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn hóa chất Đức Giang (Công ty Đ.G).

Ban huấn luyện đội bóng đá nữ VN đã cương quyết từ chối không nhận số tiền nói trên mặc dù đã từng cầm trên tay biển trao thưởng từ chính đơn vị này trao tượng trưng tại cuộc gặp khen thưởng đội nữ do VFF tổ chức.
Theo kế hoạch, sau đó Công ty Đ.G sẽ đến trao tiền mặt cho đội vào ngày 10.1 nhưng đơn vị này đã không đến mà cũng không chuyển khoản. Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Công ty Đ.G thì ông này cho biết chỉ khi nào đội cung cấp danh sách chia thưởng cụ thể thì mới giải ngân. Ông này nói rằng: “Đội tuyển của quốc gia nhưng tiền là tiền của tôi. Nếu không cho tôi biết mức chia thưởng thì tôi cắt, không trao tiền nữa”.
Ngày 12.1, ông này còn tuyên bố với báo chí: “Tôi là người cho tiền, tôi có quyền quyết định. Tôi đề nghị công khai, anh Chung bao nhiêu, các VĐV bao nhiêu. Còn họ không tuân thủ, tôi không gửi. Tôi là người bỏ tiền ra, tôi có quyền yêu cầu. Đ.G không phải thiếu gì 500 triệu đấy, thế thôi”.

HLV Mai Đức Chung và biển trao thưởng

Minh Thái

HLV Mai Đức Chung cho hay: “Chúng tôi chưa bao giờ để lại điều tiếng gì về chuyện tiền nong và các cầu thủ, các thành viên trong đội chưa bao giờ kêu ca, phàn nàn là có bất công. Cũng chưa có DN nào yêu cầu chúng tôi phải cung cấp danh sách chia thưởng cả. Công ty Đ.G trao bảng thưởng dưới sự chứng kiến của các cầu thủ. Việc này công khai như vậy, chúng tôi đâu có giấu cầu thủ mà họ e ngại đội sẽ không chia. Chúng tôi cũng cảm thấy bị tổn thương và như bị xúc phạm nếu phải nhận cách cho như kiểu ban ơn. Đội nữ xin không nhận khoản thưởng này nữa”.
Khi bóng đá nước nhà có thành tích, vì tấm lòng hảo tâm mà DN tự nguyện chung tay chăm sóc, động viên, khen thưởng cho các HLV và cầu thủ là điều rất đáng quý. Nhưng “của cho không bằng cách cho”. Đừng nên hứa một đằng rồi làm một nẻo, đưa ra những ràng buộc vô lý để gây khó cho những người đã mang vinh quang về cho Tổ quốc, cho niềm tự hào của dân tộc. Như thế không phải là tấm lòng mà là sự “ăn theo” làm vẩn đục uy tín của chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.