Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Chương Thị Kiều trở lại, bổ sung Hồ Thị Quỳnh và Thuỳ Dung

13/02/2020 10:11 GMT+7

Trung vệ Chương Thị Kiều đã bình phục chấn thương và được HLV Mai Đức Chung gọi vào đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận play-off vòng loại thứ 3 khu vực châu Á môn bóng đá nữ Olympic 2020. Ngoài ra tiền vệ Hồ Thị Quỳnh và hậu vệ Đinh Thị Thùy Dung cũng sẽ có tên.

Trao đổi với báo Thanh Niên tối nay, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết ông đã nói chuyện với trung vệ Chương Thị Kiều, người bị chấn thương phải vắng mặt trong đội hình đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu vòng loại bảng A môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc hồi tuần rồi.

Ông Chung nói “Chương Thị Kiều đã bình phục và em đã sẵn sàng để trở lại đội tuyển. Trong điều kiện hàng thủ còn vài chệch choạc như vừa qua, việc có mặt trở lại của Chương Thị Kiều sẽ tạo an tâm hơn. Chương Thị Kiều và Trần Thị Hồng Nhung thời điểm này là 2 trung vệ tốt nhất từng chơi ăn ý ở SEA Games và AFF Cup năm rồi nên sẽ mang lại sự ổn định phần nào ở phòng ngự trung lộ. Tôi rất vui khi Kiều sẽ tập trung cùng đội vào ngày 16/2 tới”

Chương Thị Kiều trở lại tạo sự yên tâm hơn cho tuyển nữ Việt Nam

Độc Lập

Ngoài ra ông Chung cũng tiết lộ ông sẽ gọi thêm Hồ Thị Quỳnh của Hà Nội bổ sung. Cô sẽ tạo yên tâm phần nào ở hành lang cánh cho tuyển nữ Việt Nam, giúp HLV Mai Đức Chung có thêm chọn lựa trong điều kiện thế thủ thiếu Nguyễn Thị Xuyến còn Bích Thùy vẫn bị chấn thương nhẹ từ sau trận thắng Myanmar.

 

 

Bên cạnh đó Đinh Thị Thùy Dung cũng được triệu tập cho vị trí hậu vệ cũng là 1 trong những phương án sử dụng thêm nhân lực từng “ăn cơm” đội tuyển nữ. Việc gọi thêm 2 nhân tố mối mà cũ này của HLV Mai Đức Chung rõ ràng là gia cố thêm cho hàng thủ và hành lang cánh để có thể chơi cống hiến cho 2 trận play-off sắp tới.

Hiện VFF vẫn chưa quyết định chọn quân xanh cho tuyển nữ Việt Nam và cũng chưa khẳng định sẽ chọn sân Hàng Đẫy hay sân Mỹ Đình là sân thi đấu ngày 11.3 trận play-off lượt về của các cô gái Việt. Đối thủ trận play-off của tuyển nữ Việt Nam sẽ là Úc hoặc Trung Quốc tùy thuộc vào kết quả đối đầu trực tiếp giữa 2 đối thủ này vào 15 giờ 30 chiều mai ở trận cuối vòng loại Olympic khu vực châu Á bảng B tại Úc.

HLV Mai Đức Chung hy vọng VFF sẽ sớm tìm quân xanh cho tuyển nữ Việt Nam

Độc Lập

Cả 2 đội này đang cùng có 2 trận thắng nhưng Úc tạm xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại cao hơn là 13/0 trong khi Trung Quốc đang là 11/1. Thế nên chỉ cần hòa nhau là Úc sẽ đầu bảng gặp Việt Nam. Còn Trung Quốc muốn gặp thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải thắng Úc.

Cho dù là đối thủ nào thì theo HLV Mai Đức Chung cũng đều rất khó cho tuyển nữ Việt Nam. Nhưng ông khẳng định khó không có nghĩa là buông xuôi mà tinh thần của các cô gái Việt Nam sẽ vẫn là chơi hết mình, đá thật tốt để biết mình đang đứng ở đâu và quan trọng là “không bao giờ từ bỏ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.