Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 'đổi gió' ở Quảng Ninh

23/06/2017 19:55 GMT+7

Thay vì tập huấn ở Thanh Hóa như kế hoạch ban đầu, đội bóng đá nữ Việt Nam đã chuyển địa điểm sang Cẩm Phả - Quảng Ninh và chuyến ‘đổi gió' này đã khiến cô gái thích mê.

Sau gần nửa tháng tập huấn ở Hà Nội, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã “khăn gói quả mướp" đi Quảng Ninh từ sáng 22.6 và có buổi tập đầu tiên trên sân Cẩm Phả vào chiều cùng ngày (sở dĩ đội không muốn tập ở Thanh Hóa vì so về chất lượng mặt cỏ, sân Thanh Hóa sao đọ được với sân Cẩm Phả).
Sáng nay, các cô gái đã có mặt ở khu Resort Tuấn Mai sát bờ biển và buổi tập trên cát kéo dài khoảng gần 2 tiếng đồng hồ. Nhiều cầu thủ chia sẻ: "Thời tiết rất đẹp, bờ biển cũng rất đẹp nên chị em chúng tôi dường như quên đi mọi mệt mỏi. Bài tập của HLV trưởng nhằm rèn sức mạnh tĩnh và sức bền chung sẽ giúp chúng tôi có được nền tảng thể lực thật sung mãn cho trận đánh lớn vào tháng 8 tới".
HLV Mai Đức Chung rất kỳ vọng vào các học trò Quỳnh Mai
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi đã chính thức bước vào chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 29 với khát vọng ít nhất là phải có mặt ở trận chung kết môn bóng đá nữ. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội và nhiệm vụ của chúng tôi là phải tập luyện nghiêm túc nhằm đạt được chất lượng cao nhất về chuyên môn, thể lực và tâm lý.
Đội tuyển lần này có một số tân binh và nhiều cựu binh. Sự hòa trộn của hai thế hệ sẽ mang lại cho đội tuyển những động lực mới. Thế hệ đi trước giàu kinh nghiệm, thế hệ trẻ sung sức, giàu nhiệt huyết. Điều đó tạo nên một không khí tập luyện rất hăng say bởi mỗi vị trí đều phải nỗ lực hết mình để có thể được chọn vào đội hình chính thức”.
Là người đã từng nhiều lần đưa đội tuyển nữ Việt Nam đăng quang đấu trường SEA Games, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn sẽ được duy trì như trước bởi phụ thuộc vào tầm vóc và con người vận động viên Việt Nam; sẽ linh hoạt, biến hóa hơn, tùy thuộc vào từng đối thủ. Những vận động viên trẻ được gọi lên tập trung đội tuyển cũng đã tiếp thu rất tốt và thích nghi với lối đá của toàn đội.
Các cầu thủ mới lên lần này sẽ tiếp tục làm quen với môi trường mới ở đội tuyển quốc gia, học hỏi từ các chị đi trước. Ngoài việc xây dựng lực lượng kế cận cho tương lai, ban huấn luyện vẫn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ tham dự SEA Games nếu các em thực sự nỗ lực, chứng tỏ được khả năng của bản thân”.
Trên cát trắng là những đóa hoa xanh... Quỳnh Mai
Thúy Hằng (hàng đầu bên trái) - gương mặt nổi bật của đội U.19 nữ Việt Nam, tài năng mới của đội tuyển. Cô vừa được HLV Mai Đức Chung bổ sung đợt đội tuyển thi đấu vòng loại Asian Cup và Hằng đã ghi bàn vào lưới đội Syria. Hằng đang nắm tay đàn chị Hải Hòa (bìa phải). Quỳnh Mai
Thủ môn Kiều Trinh (áo khoác đen) chia sẻ: 'Đây có thể là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi nên tôi và đồng đội sẽ dồn hết tâm huyết, công sức để có thể giành kết quả tuyệt vời nhất. Năm nay tôi đã 32 tuổi nên rất muốn khép lại sự nghiệp cầu thủ của mình bằng một chiến công đẹp”. Quỳnh Mai
Trao đổi với báo chí, HLV Mai Đức Chung cho hay: 'Những bài tập ở trên bãi biển sẽ bổ trợ tốt cho cơ bắp, cổ chân và đầu gối. Có thể so sánh thế này, cầu thủ chạy 30 phút sức bền dưới biển ngang bằng với cường độ vận động khi chạy 40 phút ở điều kiện bình thường. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thêm bài tập tăng cường sức mạnh, kỹ thuật trên cát. Hãy nhìn những vận động viên Brazil, sở dĩ họ sở hữu cổ chân khéo léo là nhờ tập luyện nhiều trên bãi biển. Nhìn từ đó, chúng tôi đã học tập, làm theo để các cầu thủ nữ cải thiện hơn kỹ chiến thuật cho mình' Quỳnh Mai
Cầu thủ Hồng Nhung (26) có khuôn mặt rất khả ái Quỳnh Mai
Các cô gái sẽ phải chuẩn bị thật tốt về chuyên môn, thể lực với mục tiêu lớn tại SEA Games 29 Quỳnh Mai
Một trong những bài tập thú vị của đội tuyển nữ Việt Nam Quỳnh Mai
Sắp tới, đội tuyển nữ sẽ sang Nhật Bản tập huấn và có 3 trận đấu giao hữu tại nước bạn. Quỳnh Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.