Đội tuyển bóng đá nữ VN: Chấn thương, nghỉ thi đấu vẫn lên tuyển

31/07/2013 03:20 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ tập trung trở lại vào ngày mai 1.8 để chuẩn bị cho một loạt kế hoạch quan trọng trong năm.

Đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ tập trung trở lại vào ngày mai 1.8 để chuẩn bị cho một loạt kế hoạch quan trọng trong năm.

Tuy nhiên, trong danh sách 24 cầu thủ mà HLV Trần Vân Phát triệu tập lần này, có 2 trường hợp để lại nhiều lo lắng.

Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy tên Nguyễn Thị Nga trong danh sách bởi cầu thủ sinh năm 1985 này đã rời đội tuyển để lập gia đình rồi sinh con từ hơn 2 năm nay và trong suốt thời gian qua, cô hầu như không tập luyện chuyên nghiệp mà chỉ làm cán bộ của Trung tâm TDTT H.Thường Tín (Hà Nội). Trường hợp thứ 2 là tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt. Cô là một tiền đạo trẻ, đầy tiềm năng nhưng trong đợt tập huấn tại Jordan cách đây vài tháng, Nguyệt không may bị chấn thương khá nặng. Vai của cô hiện tại vẫn phải nẹp vít và theo bác sĩ đội tuyển Phạm Thị Thủy, tuy mau chóng bình phục nhưng Nguyệt vẫn phải tránh tối đa các loại va chạm và vận động mạnh. Vậy tại sao ông Phát vẫn gọi hai cầu thủ này?

Nguyễn Thị Nga (7) được gọi lại đội tuyển - d
Nguyễn Thị Nga (7) được gọi lại đội tuyển - Ảnh: Khả Hòa 

Ông Trương Hải Tùng - Trưởng phòng Các đội tuyển quốc gia VFF - giải thích: “Chúng tôi đã trực tiếp tìm hiểu trường hợp Nguyễn Thị Nga thì được Nga bày tỏ khát vọng sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển. Nga vốn là một cầu thủ rất có tiềm năng mà trong bối cảnh hàng hậu vệ của tuyển VN còn non, hậu vệ tài năng Chương Thị Kiều vẫn bị chấn thương thì việc bổ sung Nga là điều cần thiết. Còn Nguyễn Thị Nguyệt - một tiền đạo có nhiều phẩm chất tốt, cũng được gọi nhưng không phải để phục vụ đội tuyển trong giai đoạn này mà cho chặng đường dài. Nếu để em ở địa phương sẽ không có điều kiện chữa trị và hồi phục tốt bằng ở đội tuyển”.

Đội nữ VN sẽ lên Đà Lạt rèn thể lực trong vòng 10 ngày và sau đó sẽ đi tập huấn tại Hàn Quốc trước khi lên đường dự giải vô địch Đông Nam Á khởi tranh vào ngày 9.10. BTC Myanmar đã mời một vài đối thủ rất mạnh ngoài khu vực, trong đó VN sẽ chung bảng A với U.19 Úc, Malaysia, Thái Lan và Jordan. Bảng B sẽ có sự góp mặt của U.23 Nhật Bản, Lào, Philippines, Indonesia và chủ nhà Myanmar.

Lan Phương

>> Đội nữ VN chỉ đặt mục tiêu hạng 5
>> Tuyển nữ VN quật ngã Hồng Kông
>> Tuyển nữ VN tranh chung kết bảng với Hồng Kông
>> Tuyển nữ VN thắng đậm Bahrain
>> Âu lo tuyển nữ VN
>> Bóng đá nữ cần được quan tâm mức cao nhất
>> Sẽ đầu tư thêm kinh phí cho bóng đá nữ Việt Nam
>> VN đăng cai vòng 2 bóng đá nữ Asian Cup
>> Cơ hội lớn cho bóng đá nữ VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.