Đội tuyển nữ Việt Nam bị 'hành hạ' dưới nắng nóng Hà Nội

18/04/2015 09:20 GMT+7

(TNO) Đội tuyển nữ Việt Nam đã bước sang buổi tập thứ 3 trong quá trình chuẩn bị cho giải Vô địch Đông Nam Á 2015.

(TNO) Đội tuyển nữ Việt Nam đã bước sang buổi tập thứ 3 trong quá trình chuẩn bị cho giải Vô địch Đông Nam Á 2015.
Tiền đạo Nguyễn Thị Muôn trong một pha xử lý bóng điệu nghệ
Sau 1 ngày tập trung và chủ yếu tập thả lòng nhằm tìm lại cảm giác bóng, chiều 17.4 các cầu thủ được HLV Tashaki yêu cầu tập nhiều các bài chiến thuật và dứt điểm.

Trong các bài tập phối hợp nhóm và dứt điểm, chiến lược gia người Nhật yêu cầu học trò xử lý bóng ít chạm, dù không cần phải xử lý với tốc độ cao, nhưng các nữ tuyển thủ phải luyện khả năng quan sát cùng với khả năng khống chế bóng.

Với việc tập trên sân cỏ nhân tạo dưới trời nắng nóng, lại phải di chuyển liên tục khiến thể lực của các cầu thủ nhanh chóng đi xuống. Nhận thấy nhiều học trò tỏ ra đuối sức, HLV Tashaki tỏ ra khá tâm lý khi đan xen giữa các bài tập, ông yêu cầu các học trò làm động tác thả lòng giãn cơ để tránh các chấn thương không cần thiết.

Buổi tập chiều 17.4 diễn ra trong không khí khá thoải mái khi vị thuyền trưởng người Nhật thường xuyên pha trò và dành nhiều lời tán dương cho các học trò của mình. Các cầu thủ cũng tỏ ra rất cố gắng thể hiện khả năng nhằm ghi điểm với ông thầy người Nhật.

Trong buổi tập này, đội tuyển nữ Việt Nam thiếu vắng trung vệ Hải Hòa. Cầu thủ của CLB TNG Thái Nguyên này bị quá tải và phải tập nhẹ bên ngoài sân. Tuy nhiên, bác sĩ của đội cho biết chấn thương của Hải Hòa không quá nghiêm trọng và chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là có thể tập luyện bình thường.

Buổi tập chiều nay cũng có sự góp mặt của chuyên gia thể lực Kubo Shininchi, tuy nhiên vị chuyên gia này chủ yếu quan sát việc tập luyện của các cầu thủ và ra về trước.

Hôm nay, thầy trò HLV Tashaki vẫn tiếp tục tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Danh sách tập trung của đội tuyển nữ quốc gia gồm 7 HLV và 27 VĐV. Gần 1/3 trong số các cầu thủ được tập trung là cầu thủ trẻ. Có 4 cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển. Trong buổi tập này, tân HLV Norimatsu Takashi chủ yếu dành thời gian để làm quen, tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu của các cầu thủ.

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ tập trung từ nay đến ngày 27.4 tại Hà Nội. Sau đó, toàn đội di chuyển vào TP. HCM để tiếp tục luyện tập.

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 sẽ diển ra từ ngày 1 đến 10.5 tại TP. HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.