Đội tuyển nữ Việt Nam đả bại đối thủ duyên nợ Thái Lan

30/07/2016 20:42 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng (2-0) rất thuyết phục trước kình địch Thái Lan để giữ vững ngôi đầu bảng A giải Đông Nam Á 2016.

Chỉ cần hòa cũng giữ vững ngôi đầu bảng A nên chiều 30.7, trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giải vô địch bóng đá nữ 2016 được tổ chức ở Myanmar, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không tung ra đội hình mạnh nhất dù đối thủ là Thái Lan.
Theo kế hoạch ban đầu đã được phát đến các đội tuyển từ mấy tháng nay, trận đấu của Việt Nam và Thái Lan được tổ chức vào 15 giờ (giờ Myanmar, tức 15 giờ 30 giờ Việt Nam). Nhưng đùng một cái đến sáng 30.7, ban tổ chức lại thông báo lại là chuyển sang 18 giờ cùng ngày (bóng đá Đông Nam Á nếu có bị chê là ao làng cũng chẳng sai ở việc thay đổi bất thình lình này).
Cũng may có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu năm nay nên sự chuyển dịch giờ giấc này cũng không ảnh hưởng lắm đến các cô gái của chúng ta.
Ở trận đấu ra quân tại bảng A, đội nữ Việt Nam đã thắng tưng bừng Singapore với tỷ số đậm 14-0, sang trận thứ 2 cũng thắng Philippines với tỷ số kém đậm hơn là 4-0. Trong khi đó Thái Lan cũng thắng Philippines 4-0, thắng Singapore 8-0.
Vì thế không cần đợi đến trận cuối cùng, cả ta và Thái đều có mặt ở bán kết. Nhưng vẫn phải phân định kẻ nào nhất, nhì bảng A. Và cũng chính vì đã chắc suất vào bán kết nên cuộc chạm trán giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ kém phần hấp dẫn ở hiệp 1.
Bằng chứng là HLV Mai Đức Chung chủ động cất một loạt trụ cột, đưa vào sân đội hình dự bị. Tốc độ trận đấu khá chậm, cả hai đối thủ không tấn công nhiều. Phút 70, chủ lực Nguyễn Thị Minh Nguyệt được vào thi đấu và Việt Nam chơi khởi sắc hơn một chút.
Cũng nhờ gia tăng tốc độ mà nữ Việt Nam đã có được bàn thắng ở phút 82. Từ pha phản công cánh trái, Huỳnh Như một mình xông pha giữa 3 hậu vệ Thái Lan, sút căng qua nách thủ môn đối phương. Bóng từ từ lăn vào lưới.
Sau đó ít phút, bộ đôi cầu thủ tên Nguyệt đã lập công cho nữ Việt Nam sau pha phối hợp đồng đội đẹp mắt. Nguyễn Minh Nguyệt tạt từ cánh trái để Nguyễn Thị Minh Nguyệt bật cao đánh đầu chuẩn xác, ấn định tỷ số 2-0.
Với chiến thắng này, đội nữ Việt Nam đã có mặt ở bán kết vào ngày 2.8 với tư cách đội đứng đầu bảng A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.