Đội tuyển Olympic Palestine: 2 lần ngỏ ý đến dự giải ở Việt Nam

03/08/2018 15:18 GMT+7

Trước thềm World Cup 2018, người hâm mộ khắp thế giới giật mình trước thông tin Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Palestine phát động phong trào đốt áo và từ bỏ hâm mộ Messi vì một trận đấu tại Israel.

Trước thềm World Cup 2018, Israel và Argentina tổ chức trận giao hữu dự kiến ngày 8.6 tại sân vận động Teddy Kollek (Jerusalem). Lập tức, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Palestine, ông Jibril Rajoub giận dữ viết thư gửi người đồng cấp tại Argentina Claudio Tapia tố Israel lợi dụng trận đấu như một công cụ chính trị, đề nghị Argentina không tham gia.
"Chính phủ Israel đã biến trận đấu thể thao bình thường trở thành công cụ chính trị. Tại Argentina, phương tiện truyền thông đang công bố rộng rãi thông tin trận cầu được tổ chức để kỷ niệm 70 năm thành lập nhà nước Israel", ông Rajoub giận dữ.
Không chỉ thế, ông Rajoub tuyên bố chiến dịch chống lại Argentina và đặc biệt là Messi. "Messi là một biểu tượng lớn vì thế chúng tôi sẽ nhắm vào cá nhân anh ta. Chúng tôi kêu gọi CĐV hãy đốt cháy áo đấu và ảnh Messi.
Hãy từ bỏ việc hâm mộ anh ta nếu tham dự trận đấu. Chúng tôi hy vọng Messi sẽ không tới", ông Rajoub nói khi rời Văn phòng đại diện của Argentina tại thị trấn Ramallah, thuộc Bờ Tây. Trước sức ép mạnh mẽ từ phía Palestine, Argentina đã hủy trận giao hữu với Israel.

tin liên quan

Olympic Việt Nam gặp Palestine: Bài kiểm tra quan trọng cho hàng công
Để có thể thắng Nepal hay Pakistan tại ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo cần có nhiều phương án tiếp cận và tấn công đối phương giành phần thắng. Olympic Palestine trong trận đấu tối nay (19 giờ) sẽ là một liều thuốc thử chất lượng.  
Bóng đá vốn là môn thể thao nhưng đối với những hoàn cảnh đặc biệt, như Palestine chẳng hạn nó còn là một cách để người ta biểu lộ quan điểm chính trị, cũng như khát vọng tồn tại của mình.
Tại vòng chung kết U.23 châu Á, bên cạnh chiến tích chói sáng của Việt Nam, Palestine cũng tạo ra tiếng vang khi vào đến tứ kết. Tại vòng bảng, họ vượt qua ông lớn CHDCND Triều Tiên và Thái Lan để đoạt vé vào vòng trong. Tại tứ kết, thầy trò HLV Ayman Sangdouqa chỉ dừng bước đáng tiếc trước Qatar giàu tiềm lực với tỷ số 2-3.
Đó là một thành tích đáng khen ngợi với quốc gia đang chật vật để khẳng định sự tồn tại của mình, nơi bom đạn vẫn là thứ được trẻ em thấy và nghe mỗi ngày.
Bởi, trong lúc rất nhiều đường hầm ngầm của người dân Palestine liên tục bị Israel phá hủy, thì bóng đá là một trong số ít phương tiện công khai để họ khẳng định sự tồn tại của quốc gia, nhà nước của mình ra thế giới.
Mỗi chiến thắng của thầy trò HLV Ayman Sangdouqa lại đem một chút niềm vui đến cho nhân dân Palestine Minh Tú
Có một chi tiết, cho thấy khát khao của Palestine, đó là khi VFF công bố tìm khách mời cho giải tứ hùng, họ lập tức liên lạc và ngỏ ý muốn nhận lời, dù sau đó phải nhường cho Úc về danh nghĩa thuộc khu vực Đông Nam Á.
Đến khi VFF loại Úc vì họ muốn gửi đội U.19 sang, Palestine một lần nữa nhanh chóng ngỏ ý muốn thế chỗ. HLV trưởng Olympic Palestine Ayman Sangdouqa cho biết: “Chúng tôi hẫng một chút khi không có tên trong danh sách các đội dự ASIAD 2018. Sau đó ban tổ chức nhận lỗi, toàn đội đã tập trung tập luyện trở lại.
Giải quốc tế U.23 sắp tới là cơ hội duy nhất để chúng tôi hoàn thiện đội hình trước khi sang Indonesia. Chúng tôi rất háo hức và đã sẵn sàng bước vào giải đấu này”.
Đội hình Olympic Palestine dự ASIAD 2018 Ảnh chụp màn hình
Đội hình của Olympic Palestine mang tới Việt Nam là lực lượng mạnh nhất, gồm 16 cái tên từng có mặt tại giải U.23 châu Á ở Trung Quốc.Nổi bật là bộ đôi chơi bóng tại châu Âu là Termanini (Athletic Eskilstuna) và Elkayed (Skenderbeu).
Ngôi sao sáng nhất tất nhiên là Oday Dabbagh, người đã ghi đến 3 bàn tại giải U.23 châu Á 2018 vừa qua. Đặc biệt, họ không triệu tập cầu thủ trên U.23 nào vì đội tuyển quốc gia đang tập trung đá giao hữu với Iraq.
Hướng đến giải tứ hùng khai mạc chiều tối nay, Palestine có lợi thế riêng của mình khi không xa lạ thầy trò HLV Park Hang-seo khi từng có trận giao hữu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Palestine sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 tối nay trên sân Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.