Đội tuyển U.22 Việt Nam lật ngược tình thế thắng U.22 Philippines 2-1

17/02/2019 17:13 GMT+7

15 giờ 30 ngày 17.2 đội tuyển U.22 Việt Nam đã ra quân thi đấu trận đầu tiên giải bóng đá U.22 Đông Nam Á năm 2019 gặp U 22 Philippines trên sân vận động Olympic (Campuchia). Từ chỗ bị thua trước 0-1, 2 cầu thủ vào thay người Trần Danh Trung và Lê Minh Bình đã ghi 2 bàn thắng trong vòng 4 phút giúp U.22 Việt Nam lật ngược tình thế thắng lại 2-1.

Thời tiết nắng nóng và phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo khiến các cầu thủ U.22 Việt Nam kiểm soát bóng không tốt, sức di chuyển không mạnh mẽ và dù chơi lấn lướt so với U.22 Philippines yếu hơn rất nhiều, nhưng các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn lại  không tạo ra được những cơ hội nguy hiểm và bế tắc trong khâu ghi bàn.
U.22 Việt Nam tấn công trước Philippines Hà Phương
Với đội hình tấn công mạnh gồm Lê Xuân Tú, Trần Đức Nam, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Bảo Toàn và Phan Thanh Hậu, nhưng sự kết hợp giữa các mũi tấn công này không ăn ý, các pha phối hợp rời rạc và thiếu đột biến. Chính vì vậy dù đá trên nửa sân đối thủ nhưng các tài năng trẻ của Việt Nam lại chơi với một phong độ quá thấp, tốc độ lên bóng quá chậm rất dễ cho đối thủ lùi nhanh về che kín dày đặc trước khung thành.
[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU
Hiệp 1, U.22 Việt Nam chỉ có 2 tình huống đáng nói khi Lê Văn Xuân sút xa nguy hiểm nhưng chưa đủ hiểm và tình huống đánh đầu sát cầu môn của Trần Đức Nam nhưng bóng cũng không thể chui vào lưới của Philippines. Sự thất vọng hiện rõ nhất sau 45 phút đầu khi lần lượt các tình huống dồn dập của U.22 Việt nam vẫn không đủ độ bén để chuyển thành bàn thắng.
Trần Thanh Sơn (8) cản phá pha tấn công của Philippines Hà Phương
Khi mà U.22 Việt Nam càng chơi càng lúng túng, hàng thủ lại nôn nóng dâng cao lộ nhiều khoảng trống thì lập tức thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải trả giá ở phút 50 khi hậu vệ phạm lỗi trước vòng 16m 50. Tiền vệ Christian Lapas (7) của U.22 Philippines đã kết thúc gọn gàng cú đá phạt khiến thủ môn Phan Văn Biểu bay theo nhưng lại chậm một tích tắc nên không thể cứu thua.
Hữu Thắng (15) đi bóng tấn công Hà Phương
Sau bàn thua U 22 Việt Nam điều chỉnh liên tiếp 2 tiền đạo khi đưa Trần Danh Trung và Lê Minh Bình vào thay Trần Đức Nam và Trần Bảo Toàn. Sự thay đổi này phần nào mang lại những đợt tấn công dàn xếp mạch lạc hơn khi Minh Bình và Danh Trung có 2 cơ hội tốt gây sóng gió. Phút 74 từ đường căng ngang của hậu vệ Lê Văn Xuân, tiền đạo Trần Danh Trung đã chớp thời cơ khi thực hiện một cú dứt điểm ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1.
Ngô Tùng Quốc chuyền bóng cho đồng đội gây sóng gió Hà Phương
Tâm lý thoải mái sau khi có bàn thắng và tinh thần thi đấu dâng cao. lối chơi của U.22 Việt Nam trở nên hay đẹp hơn. Phan Thanh Hậu đã dứt điểm bật xà ngang báo hiệu sự lật ngược tình thế của U.22 Việt Nam. Thực tế phút 78, Lê Minh Bình đón bóng từ quả phạt góc ghi bàn thứ 2 nâng tỷ số lên 2-1.
Đây là chiến thắng khó nhọc nhưng dù sao với 3 điểm đầu tiên cũng giúp cho U.22 Việt Nam thuận lợi trên con đường vào bán kết giải U.22 Đông Nam Á 2019. 18 giờ 30 ngày 19.2, U.22 Việt Nam sẽ gặp U.22 Đông Timor.
 Đội hình thi đấu của U.22 Việt Nam: Phan Văn Biểu (, thủ môn )- Ngô Tùng Quốc (4), Bùi Hoàng Việt Anh (20), Nguyễn Văn Đạt (4), Lê Văn Xuân (22) (hậu vê)- Trần Thanh Sơn (8, đội trưởng), Trần Bảo Toàn (10) sau đó Trần Danh Trung (19) vào thay, Phan Thanh Hậu (17), Nguyễn Hữu Thắng (15), Lê Xuân Tú (9) (tiền vệ)- Trần Đức Nam (5) sau đó Lê Minh Bình (7) vào thay (tiền đạo)
Niềm vui ghi bàn thắng của Lê Minh Bình Hà Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.