Đội tuyển Uzbekistan than trời vì mệt mỏi

13/11/2013 17:39 GMT+7

* Trọng tài 'hot boy' lại tái ngộ khán giả VN(TNO) Trưa 13.11, đội tuyển Uzbekistan đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn cho trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup 2015 với đội tuyển Việt Nam (VN).

* Trọng tài 'hot boy' lại tái ngộ khán giả VN

(TNO) Trưa 13.11, đội tuyển Uzbekistan đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn cho trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup 2015 với đội tuyển Việt Nam (VN).

>> Uzbekistan mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất
>> Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị nghênh đón Uzbekistan tại Mỹ Đình
>> Tuyển VN thua Uzbekistan 1-3

 
Ngay khi vừa bước xuống sân bay Nội Bài, các tuyển thủ Uzbekistan tức tốc lên xe về khách sạn để nghỉ ngơi - Ảnh: Đức Trọng

Trong đội hình Uzbekistan đáng lưu ý nhất có tiền đạo Rashinov Sardor và Sergeev Igor - hai người đã ghi bàn vào lưới thủ môn Thanh Bình ở lượt đi.

Ngoài ra, còn có đội trưởng Server Djeparov, người đã đóng góp 21 bàn cho Uzbekistan, tiền vệ kỳ cựu Timur Kapadze và hàng loạt các gương mặt đang có phong độ rất tốt của bóng đá Uzbekistan.

Tuy nhiên, không ai có thể tiếp cận được với họ vì các cầu thủ đi từ sảnh chờ sân bay Nội Bài lên thẳng xe ô tô. Từ chối trả lời phỏng vấn vì lý do sức khỏe, đội bóng đến từ Trung Á đã thể hiện sự mệt mỏi cao độ.

Ông Lưu Quang Điện Biên - phó Chánh văn phòng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), người được lãnh đạo VFF cử đi đón đoàn cho biết: “Vừa ra khỏi khu vực lấy hành lý, ông trưởng đoàn đã nói ngay với tôi là khẩn trương giúp đội để về khách sạn.

Ông trưởng đoàn cũng than thở là đội đã phải trải qua chặng bay dài mười mấy tiếng đồng hồ từ thủ đô Tashkent của Uzbekistan sang Seoul - Hàn Quốc. Sau đó mới nối chuyến bay tiếp sang VN.

Các cầu thủ đội bạn trông rất cao to nhưng cũng không thoải mái vì bay quá lâu nên muốn nghỉ ngơi. Họ sẽ được ngủ trong vài tiếng trước khi bước vào buổi tập đầu tiên vào 19 giờ tối cùng ngày tại sân Mỹ Đình”.

HLV trưởng Mirdjalal Kasimov cũng đã cương quyết không hé nửa lời về đội của mình vì: “Xin các bạn thông cảm. Chúng tôi đang vô cùng mệt mỏi và cảm thấy mất sức”.

Trong khi đó, tình hình có vẻ khả quan hơn ở tuyển VN trong những ngày chuẩn bị vừa qua. Tuy không có tiền đạo Công Vinh (người đang chơi ngày một khởi sắc tại Nhật Bản) nhưng tuyển VN đã có sự trở lại của Tấn Tài, một trụ cột của tuyến giữa.

Và theo HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Tình trạng thể lực các cầu thủ tốt hơn nhiều so với lượt đi. Mấy hôm nay, chúng tôi ngoài tập rèn dứt điểm chuẩn xác, còn tập kỹ các phương án chống bóng bổng. Đội tuyển VN sẽ cố gắng chơi áp sát và phòng ngự từ xa. Tôi muốn các học trò tạo được một thế trận tốt hơn và dứt điểm được thành công”.

Trọng tài 'hot boy' lại tái ngộ khán giả VN

Theo phân công của AFC, điều khiển chính trận đấu giữa VN và Uzbekistan là trọng tài Kim Jong Hyoek (30 tuổi). Với vẻ ngoài điển trai, trọng tài Kim còn được đặc biệt hâm mộ tại VN bởi chuyên môn tốt, chuyên nghiệp và thái độ công tâm với các đội bóng.

 
Trọng tài 'hot boy' Kim Jong Hyoek lại tái ngộ khán giả VN - Ảnh: AFC

Khi được mời đến TP.HCM để làm nhiệm vụ tại Navibank Cup 2011, ông Kim Jong Hyoek đã thu hút một rừng fan hâm mộ. Bởi trước đó, khán giả VN đã bị ông “hớp hồn” tại SEA Games 26 khi trọng tài Hàn Quốc này cầm còi 3/5 trận đấu của đội tuyển U.23 VN.

Hai trợ lý cho trọng tài Kim Jong Hyeok trong trận đấu vào 19 giờ ngày 15.11 là Yoon Kwangyeol và Ji Seung Min cũng đều là người Hàn Quốc. Trọng tài thứ tư là ông Yu Ming Hsun người Đài Loan (Trung Quốc).

Giám sát trận đấu là ông Goutam Kar (Ấn Độ), Giám sát trọng tài là ông Liu Tiejun (Trung Quốc).

Trưa mai, VFF sẽ tiến hành họp kỹ thuật và họp báo trước trận.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.