Đội tuyển và chuyện... tiền bạc

08/09/2010 00:12 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà trước buổi tập đầu tiên vào hôm qua, HLV Calisto đã dành một khoảng thời gian không dài nhưng khá chất lượng chỉ để nói về chủ đề “tiền bạc”.

Tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên - Ảnh: Ngô Nguyễn

Không phải ngẫu nhiên mà trước buổi tập đầu tiên vào hôm qua, HLV Calisto đã dành một khoảng thời gian không dài nhưng khá chất lượng chỉ để nói về chủ đề “tiền bạc”.

HLV Calisto tế nhị không hỏi thẳng những cầu thủ nào sẽ thay màu áo CLB thời gian tới. Ông nói: “Tôi đoan chắc, trong số các anh sẽ không ít người sẽ tham gia vào thị trường chuyển nhượng đầy sôi động khi mùa giải vừa kết thúc. Đó cũng là điều rất bình thường của bóng đá. Nhưng phải làm cho đúng luật. Hãy cố gắng giải quyết sớm và ổn thỏa vấn đề đi hay ở, đừng để việc đó ảnh hưởng đến thời gian tập trung ở đội tuyển. Chính vì chuyển nhượng liên quan đến tiền nong nên nếu ai đó bị chi phối thì rõ ràng sẽ không thể tập luyện tốt được. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi chấm dứt hay ký hợp đồng bởi điều đó tác động lớn đến tương lai của các anh. Tôi sẽ rất mừng nếu cầu thủ của mình được trả lương cao và có giá trị chuyển nhượng cao. Nhưng phải biết giữ gìn hình ảnh của mình. Đừng để đồng tiền làm cho lóa mắt mà bất chấp tất cả”.

“Tiền là thứ rất quan trọng trong cuộc sống. Nhưng tiền cũng sẽ mang đi của anh tất cả, nếu bị chúng điều khiển. Tôi mong các anh kiểm soát tốt cuộc đời mình và đừng để lệ thuộc quá nhiều vào những giá trị vật chất. Các anh có thể kiếm được nhiều tiền từ bóng đá, nhưng đó phải là đồng tiền chân chính. Và cũng nên nhớ rằng, các anh không bao giờ được coi tiền lớn hơn danh dự và phẩm giá. Khi có nhiều tiền, các anh có thể có rất nhiều chiến hữu nhưng chỉ người nào ở bên bạn lúc bạn hoạn nạn và nghèo khó mới thực sự là người bạn tâm phúc”, HLV Calisto tiếp tục.

Chấp nhận đối mặt với dư luận

Tôi sẽ rất mừng nếu cầu thủ của mình được trả lương cao và có giá trị chuyển nhượng cao. Nhưng phải biết giữ gìn hình ảnh của mình. Đừng để đồng tiền làm cho lóa mắt mà bất chấp tất cả

HLV Calisto

Ông thẳng thắn với Văn Quyến, Văn Trương mà không hề e ngại họ sẽ tự ái: “Tôi gọi hai anh, nhất là Quyến - là chấp nhận đối mặt với dư luận vì nhiều người vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào các anh. Sự thể hiện của các anh ở CLB cũng chỉ là một yếu tố không quá lớn dẫn tới quyết định có thể tạm coi là mạo hiểm của tôi. Cái chính là tôi nghĩ đến công lao đóng góp rất lớn của cả hai anh trong màu áo đội tuyển những năm trước đây. Tôi tôn trọng những cống hiến đó và các anh không bao giờ được phép mắc phải sai lầm thêm một lần nào nữa. Kỷ niệm buồn tại SEA Games 2005 sẽ là lần phạm lỗi duy nhất của các anh. Hãy cố gắng hòa nhập thật tốt và cơ hội đóng hay mở hoàn toàn tùy thuộc vào các anh”.

Trên thực tế, Văn Quyến đã có buổi “ra mắt” không đến nỗi tệ trong buổi tập đầu tiên tại sân phụ Mỹ Đình. Anh không mất đi sự khéo léo, thậm chí vẫn khá tinh quái trong những cú “tắc” bóng hay xử lý đường chuyền của đồng đội. Nhưng Quyến vẫn là Quyến - hơi lười di chuyển và thi thoảng còn... chắp tay sau lưng đi lững thững trên sân, cho dù tốc độ tập luyện không đến mức chóng mặt. Ở anh vẫn có cảm giác hơi nặng nề trong những bước chạy. Tuy nhiên với riêng Quyến: “Lần đầu tiên sau 5 năm được hít thở bầu không khí đội tuyển mà chạy được thế này là khá... ngon rồi!”. Văn Trương cũng rất nỗ lực chứng tỏ bản thân nhưng anh bị chấn thương nhẹ sau một pha va chạm và đến chiều đã tập trở lại. Tiền vệ Được Em cũng phải ngồi ngoài cả hai buổi vì bị đau chân.

Chưa một cầu thủ nào có số áo và rất có thể, Quyến sẽ được khoác áo số 10 quen thuộc của mình. Được biết, VFF đã có công văn trình FIFA về sự tiến bộ của Quyến, Trương trong hơn một năm qua và xin FIFA chấp nhận xóa án cấm thi đấu toàn cầu đối với hai cầu thủ này.

Đức Dương, Được Em bị loại

“Nếu anh ta không còn động lực phấn đấu thì gọi vào tuyển cũng chẳng ích gì. Hãy để anh ta ở nhà như anh ta muốn. Tôi không cần những cầu thủ vô trách nhiệm như vậy” - HLV Calisto đã thất vọng thốt lên với VFF khi biết tin cầu thủ Đức Dương (XMHP) đã đệ đơn xin không lên tuyển sau nhiều lần được thuyết phục. Cũng trong chiều qua, HLV Calisto cũng quyết định cho Được Em rời đội tuyển vì cầu thủ này đưa ra lý do gia đình neo đơn, không thể hiện khát vọng chơi cho tuyển nên ông không cần nữa. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết HLV Calisto đã quyết định loại Đức Dương, Được Em và đội tuyển sẽ không bổ sung.

Về trường hợp tân binh Quốc Anh của đội U.23 vắng mặt do kiểm điểm đội Tiền Giang, HLV Calisto cho phép cầu thủ này đến 10.9 phải có mặt cùng đội.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.