Đội tuyển Việt Nam cần giải quyết khả năng... phá lưới đối thủ

28/03/2017 15:24 GMT+7

21 giờ đêm 28.3 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào cuộc đối đầu với Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2017 tại sân Republican Central (Tajikistan). Trong cuộc họp đấu pháp sáng cùng ngày, HLV Hữu Thắng đã chia sẻ nhiều điều với các học trò…

Thật may mắn khi đúng vào ngày thi đấu, thời tiết ở thủ đô Dushanbe đã có nắng trở lại, chả bù mấy ngày trước, cơn mưa dầm dề kéo theo cái rét như cắt da cắt thịt. HLV Hữu Thắng nói với nhiều ẩn ý: “Sau cơn mưa trời lại sáng. Tất cả chúng ta vừa trải qua một số khó khăn cả về lực lượng lẫn tác động khách quan. Nhưng khi đã bước vào trận đấu, phải để mọi thứ lo toan ở phía sau. Khán giả quê nhà đang dõi theo từng động thái của chúng ta với sự kỳ vọng lớn. Chúng ta phải làm hết sức mình để không hối hận với chính mình và không phụ lòng của người hâm mộ”.

Trong cuộc họp báo trước trận một ngày, HLV Hữu Thắng phát biểu: “Đội tuyển Afghanistan được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu người Đức Otto Pfister, từng có công lớn đưa Ả Rập Xê Út dự World Cup 1998, tuyển Togo dự World Cup 2006và cũng từng giúp đội U.17 Ghana vô địch World Cup U.17 năm 1991. Vì thế, đây là đội bóng không thể xem thường. Các cầu thủ Afghanistan có nền tảng thể lực, lối chơi kỹ thuật, sử dụng bóng ngắn rất tốt. Nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình ở trận đấu ngày mai”.

doi-tuyen-dut-diem
Các cầu thủ Việt Nam đang có tinh thần rất tốt Ảnh Nhật Đoàn

Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nói với thethao.thanhnien.vn: “Chúng ta sẽ gặp không ít khó khăn vì cầu thủ Việt Nam quen tập luyện, thi đấu trên sân cỏ tự nhiên, trong khi sân Republican Central sử dụng mặt cỏ nhân tạo. Nhưng sau 2 buổi tập tại sân chính, việc thi đấu trên ở mặt cỏ mặt sân cỏ nhân tạo sẽ không còn là trở ngại đối với các cầu thủ nữa. Bằng chứng rõ nét là các bài tập đều diễn ra một cách trơn tru và đạt được hiệu quả theo đúng mong muốn của ban huấn luyện.

HLV Hữu Thắng đã cho các học trò xem băng đội Afghanistan thi đấu và phân tích mặt mạnh, mặt yếu của họ. Từ đó đưa ra sách lược phù hợp về đấu pháp, nhân sự. Tôi không bi quan về lối chơi của tuyển Việt Nam. Nên nhớ rằng ở trận hòa Đài Loan, Hữu Thắng không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Tôi tin, trận tới, đội tuyển sẽ chơi tốt và sẽ đạt ít nhất 1 điểm. Và tuyệt vời hơn nếu giành chiến thắng”.

Ở buổi tập cuối cùng kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ vào 21 giờ đêm 27.3, nhiệt độ đã ấm hơn (khoảng 16 độ C, không còn thấp 11 độ C như ngày đầu đội tuyển đặt chân đến Tajikistan) và điều đó cũng khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng càng thêm hứng khởi, tràn đầy tinh thần lạc quan.

doi-tuyen-dut-diem
Văn Quyết sẽ được ra sân với vị trí tiền đạo Ảnh Nhật Đoàn

Trong trận hòa Đài Loan, dù tạo nhiều cơ hội nhưng các chân sút Việt Nam đã bỏ lỡ rất nhiều tình huống mười mươi. Đó là lý do mà ngoài việc củng cố đấu pháp và rà soát lực lượng lần cuối, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng dành riêng 1/3 thời lượng của buổi tập để rèn giũa khả năng dứt điểm của các học trò.

Không chỉ các cầu thủ tiền đạo và tiền vệ mà cả các cầu thủ thuộc tuyến phòng ngự cũng đều tham gia vào nội dung này, khiến 3 thủ thành gồm Tuấn Linh, Tuấn Mạnh, Minh Long phải hoạt động hết công suất.

doi-tuyen-dut-diem
Hữu Thắng rất tự tin trước đối thủ Afghanistan Ảnh Nhật Đoàn

Có thể thấy rằng, sự trở lại của các cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và đang có phong độ cao như Minh Tuấn, Văn Quyết đã truyền thêm sự tự tin cho nhóm các cầu thủ trẻ. Sức mạnh của đội tuyển theo đó cũng được gia tăng đáng kể.


[VIDEO]: DỰ ĐOÁN ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA TUYỂN VIỆT NAM - AFGHANISTAN

Cho đến phút tập luyện cuối cùng, may mắn là không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có trong tay trọn vẹn lực lượng và hy vọng toàn đội sẽ giữ vững sự tự tin, tinh thần đoàn kết để giành được kết quả tốt nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.