Đội tuyển Việt Nam cần phát huy “Vũ khí sút xa” trước Nhật Bản

23/01/2019 19:36 GMT+7

Sút xa chính là một trong những giải pháp vô cùng cần thiết trong điều kiện đối thủ lập hàng phòng ngự dày khó thể chuyền bóng gây rối loạn. Sút xa cũng là một trong những miếng đánh bất ngờ tạo ra đột biến trong lối chơi và làm cho thủ môn không dễ phán đoán

[VIDEO] TÓM LƯỢC SỨC MẠNH CỦA NHẬT BẢN TẠI ASIAN CUP 2019

Kể từ khi VCK Asian Cup khởi tranh, chưa bao giờ người ta thấy các cầu thủ Việt Nam chịu khó sút xa như ở trận đấu với đội tuyển Jordan vừa qua. Trong hiệp 1, lần lượt Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng thực hiện những cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm. Bước sang hiệp 2, đến lượt Huy Hùng và Hùng Dũng cũng sút cực căng từ ngoài 20m.

 

Mặc dù tất cả đều không thể chuyển hóa được thành bàn thắng nhưng đó rõ ràng là một phương án tấn công khả thi khi phải đối mặt với một hàng phòng ngự được tổ chức tốt và vững chắc như của tuyển Jordan (chưa để thủng lưới bàn nào trước khi gặp đội tuyển Việt Nam).

 

Nếu đứng trong khung thành đội tuyển Jordan không phải là người gác đền lão luyện Shafi với kinh nghiệm 144 lần khoác áo đội tuyển luôn chơi tập trung thì có lẽ đội bóng Tây Á đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua trong thời gian thi đấu chính thức từ các cú sút xa của đội bóng áo đỏ.

Hùng Dũng tung cú sút làm thủ môn Jordan suýt chới với Ngọc Linh

Có thể thấy khi các phương án tấn công đều bị phong tỏa, mọi ngã đường dẫn đến khung thành đối phương đều bị bịt kín thì một cú sút xa chuẩn xác và hiểm hóc có thể sẽ làm thay đổi tất cả. Đây sẽ là điều mà HLV Park Hang Seo và Ban huấn luyện cần phải tính tới trong trận đấu tứ kết sắp tới với Nhật Bản. Bởi hiện tại chúng ta đang sở hữu những cầu thủ có khả năng sút xa khá tốt.

 

Ở CLB Hà Nội, Hùng Dũng đã nhiều lần ghi bàn từ những cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Người hâm mộ chắc hẳn cũng chưa quên siêu phẩm sút xa của Văn Hậu làm tung lưới CHDCND Triều Tiên tại vòng chung kết giải U.19 châu Á 2016. Hay cũng chính Hậu sút xa ghi bàn vào lưới U23 Oman tại giải bóng đá quốc tế U23 trước thềm Asiad 2018.

Mới đây nhất trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil, cú sút xa bằng chân trái tuyệt đẹp của Đức Huy đã không cho thủ môn Malaysia cơ hội để cản phá, giúp đội tuyển Việt Nam nhân đôi cách biệt. Đó là chưa kể Trọng Hoàng, Hùng Dũng hay Quang Hải cũng có thể thực hiện những cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm nếu có cơ hội.


Hồng Duy cũng là một giải pháp sút xa cực tốt Ngọc Linh

Ở vòng bảng, đội tuyển Turkmenistan đã từng chọc thủng lưới đội tuyển Nhật Bản bằng một cú sút xa đầy bất ngờ ở khoảng cách 35 m. Đó sẽ là một gợi ý không tồi cho các học trò của HLV Park Hang Seo trong trận đấu tứ kết với Nhật Bản tới đây. Bên cạnh việc trông chờ vào những khoảnh khắc bùng nổ của Quang Hải hay Công Phượng, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể thử vận may của mình bằng vũ khí mang tên “sút xa” để tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Asian Cup.

[VIDEO] "VIỆT NAM SẼ ĐÁ PHÒNG NGỰ PHẢN CÔNG"
                                                                             
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.